Giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo: Ôn tập phần 1

105 53 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(105 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
ÔN TẬP PHẦN 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG (1 Tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về công nghệ và đời sống.
- Vận dụng những kiến thức đã học trong Phần 1 để trả lời các câu hỏi xoay
quanh chủ đề Công nghệ và đời sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương
tiện học tập trước giờ học; tự giác tham gia và thực hiện các hoạt động học tập
cá nhân trong giờ học trên lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp giữa các HS
để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Đề xuất và đưa ra các phương án trả lời
của các câu hỏi, bài tập xử lí tình huống, vận dụng, kĩ năng của bài học môn
Công nghệ 4 để giải quyết vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.
Năng lực riêng:
- Nhận thức công nghệ: Nắm được những kiến thức đã học về công nghệ và đời sống.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng những kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi
liên quan đến chủ đề Công nghệ và đời sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.


- Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết
vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - SGK.
- Phiếu đánh giá học tập.
- Hệ thống các câu hỏi ôn tập.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SGK. - Vở ghi, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hào hứng, phấn khởi cho
HS trước khi vào bài ôn tập. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi Lật mảnh ghép để khởi - HS tham gia trò chơi. động bài học: - HS trả lời: + Mảnh ghép 1: B. + Mảnh ghép 2: A. + Mảnh ghép 3: D. + Mảnh ghép 4: C.
- HS tìm được hình ảnh cuối cùng


+ Có tất cả 4 mảnh ghép.
Cây dừa cạn.
+ Em hãy trả lời đúng các câu hỏi để lật mảnh
ghép, tìm ra hình ảnh cuối cùng: "Đây là loài hoa nào?"
Mảnh ghép số 1: Khi nào cần bón phân bổ
sung cho cây cảnh trồng trong chậu?
A. Bón đều đặn, định kì cho cây.
B. Khi thấy cây vàng lá, không đều màu.
C. Khi thấy cây phát triển tốt, lá xanh tươi.
D. Khi thấy xuất hiện sâu.
Mảnh ghép số 2: Khi tưới nước cho cây dừa
cạn cần lưu ý gì?
A. Tưới lượng nước vừa đủ (2 lần/ ngày).
B. Tưới phun sương (1 lần/ tuần).
C. Tưới càng nhiều càng tốt.
D. Tưới càng ít càng tốt.
Mảnh ghép số 3: Hình ảnh dưới đây nêu lên
công dụng nào của hoa và cây cảnh đối với đời sống?
A. Dùng để làm thực phẩm, chế biến tinh dầu.
B. Dùng để làm quà tặng.


C. Tạo bóng mát, làm đẹp không gian.
D. Trang trí đường hoa ngày Tết.
Mảnh ghép số 4: Cây nào sau đây không nở hoa?
A. Cây hoa mười giờ. B. Cây xương rồng. C. Cây dương xỉ. D. Cây phượng.
- GV tuyên dương HS và chuyển sang nội dung bài
học - Ôn tập Phần 1: Công nghệ và đời sống.
B. HOẠT ĐỘNG TÓM TẮT NỘI DUNG CHÍNH ĐÃ HỌC
a. Mục tiêu: Hệ thống hóa các kiến thức, kĩ năng đã học ở Phần 1.
- HS thực hiện sản phẩm theo b. Cách tiến hành
nhóm, cử đại diện lên trình bày.
- GV tổ chức cho HS tóm tắt nội dung chính đã học
ở Phần 1 theo dạng sơ đồ tư duy và cho ví dụ minh
họa đối với mỗi nội dung (HS có thể ghi tên hoặc vẽ minh họa).
- GV và các nhóm khác nhận xét, rút ra kết luận.


zalo Nhắn tin Zalo