Giáo án Em làm được những gì? Toán 4 Chân trời sáng tạo

300 150 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(300 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
TU N 2
1. ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 5: EM LÀM Đ C NH NG GÌ?ƯỢ
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Ôn t p v s và phép tính: Vi t s thành t ng theo c u t o c a s . ế
- So sánh giá tr c a các bi u th c.
- Th c hi n các phép tính c ng, tr , nhân, chia trong ph m vi 100 000.
- Ôn t p v s ch n, s l .
- Liên h th c t : S d ng ế ti n Vi t nam trong vi c mua và bán.
- Phát tri n năng l c l p lu n, t duy toán h c và năng l c giao ti p gi i quy t ư ế ế
v n đ .
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng. ế ơ
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t nhân ái: Có ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ hoàn
thành nhi m v .
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch suy nghĩ, tr l i câu h i; làm t t các bài t p.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- SGK và các thi t b , h c li u ph c v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
+ Ki m tra ki n th c đã h c c a h c sinh bài tr c. ế ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho c l p hát m t bài.
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i
- HS hát.
- HS l ng nghe.
2. Luy n t p
- M c tiêu:
- Nh n bi t đ c s ch n, s l . ế ượ
- Nêu đ c các s ch n (s l ) liên ti p nhau.ượ ế
- V n d ng gi i đ c các bài t p, bài toán có liên quan. ượ
- Liên h th c t : S d ng s ch n, s l trong đ i s ng hàng ngày. ế
- Phát tri n năng l c l p lu n, t duy toán h c và năng l c giao ti p gi i quy t v n ư ế ế
đ .
- Cách ti n hành:ế
Bài 1. (Ho t đ ng cá nhân)
- GV yêu c u HS đ c đ bài.
Câu nào đúng, câu nào sai?
a) 60 752 = 60 000 + 700 + 50 + 2
b) S li n sau c a m t s là s l n h n s đó 1 ơ
đ n v .ơ
Bài 1.
- HS làm bài vào v .
- HS nêu k t qu :ế
a) Đúng. S 60 752 g m 6
ch c nghìn, 7 trăm, 5 ch c và 2
đ n v .ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
c) M t s khi c ng v i 0 thì b ng chính s đó.
d) M t s khi nhân v i 0 thì b ng chính s đó.
e) Ch có các s 0; 2; 4; 6; 8 là s ch n.
- GV yêu c u HS làm bài vào v .
- GV g i 1 HS tr l i, Các HS khác quan sát, nh n
xét và đ i chi u bài làm c a mình. ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 2. (Ho t đ ng nhóm 2)
Đã tô màu
1
2
s con v t c a nh ng hình nào?
- GV yêu c u HS th c hi n nhóm 2.
- GV m i m t b n đ i di n m t nhóm tr l i.
- GV yêu c u các nhóm khác quan sát, đ i chi u ế
v i bài c a mình và nh n xét bài b n.
- GV h ng d n HS gi i thích k t qu .ướ ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
b) Đúng.
c) Đúng. Ví d : 23 + 0 = 23
d) Sai. B t kì s nào khi nhân
v i 0 đ u b ng 0
Ví d : 2 384 × 0 = 0
e) Sai. Các s có t n cùng là 0;
2; 4; 6; 8 là s ch n.
Ví d : 2 432; 87 204; 66;
790; ...
- HS l ng nghe.
Bài 2.
- HS làm vi c nhóm 2.
- HS nêu k t quế :
Đã tô màu
1
2
s con v t
Hình A và Hình B.
Gi i thích:
+ Hình A s con ong đ c chia ượ
thành 4 hàng, m i hàng đ u có
5 con ong. Đã tô màu 2 hàng.
V y Hình A đã tô màu
1
2
s
con ong.
+ Hình B s con cánh cam
đ c chia thành 4 c t, m i c t ượ
đ u có 3 con cánh cam. Đã tô
màu 2 c t. V y Hình B đã tô
màu
1
2
s con cánh cam.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 3. (Ho t đ ng cá nhân) Đ t tính r i tính.
- GV yêu c u HS đ t tính r i tính v o v .
- GV g i m t s b n lên b ng trình bày.
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
+ Hình C s con b m đ c ướ ượ
chia thành 5 c t, m i c t đ u
có 4 con b m. Đã tô màu 3 ướ
c t. V y Hình C không tô màu
1
2
s con b m. ướ
Bài 3.
- HS làm bài vào v .
- HS xung phong lên b ng trình
bày.
- HS trình bày k t qu :ế
69 781
8 154
77 935
5 083
78
5 005
4 207
8
33 656
6
8 225
1370
6
2 2
1 8
42
42
05
00
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Vui h c
- GV yêu c u HS đ c đ bài.
- GV h ng d n HS tìm s ngôi sao sau khi Thu và ướ
Th o cho Thành.
a) Sau khi Thu và Th o cho Thành thì s ngôi sao
c a ba b n b ng nhau.
T c là có t t c 405 ngôi sao chia đ u cho ba b n.
M i b n có s ngôi sao là:
405 : 3 = 135 ngôi sao
- GV h ng d n HS tìm s ngôi sao c a ba b n lúcướ
đ u.
- GV yêu c u HS trình bày vào v .
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 4. (Ho t đ ng cá nhân)
- GV yêu c u 1 HS đ c đ bài.
- GV yêu c u HS làm bài v o v .
Vui h c
Em đi n:
a) Sau khi Thu và Th o cho
Thành, m i b n có 135 ngôi
sao.
b) Lúc đ u:
Thu x p đ c ế ượ 150 ngôi sao.
Th o x p đ c ế ượ 145 ngôi sao.
Thành x p đ cế ượ 110 ngôi sao.
Gi i thích:
a) Sau khi Thu và Th o cho
Thành thì s ngôi sao c a ba
b n b ng nhau.
T c là có t t c 405 ngôi sao
chia đ u cho ba b n. M i b n
có s ngôi sao là:
405 : 3 = 135 ngôi sao
b) Lúc đ u Thu x p đ c s ế ượ
ngôi sao là: 135 + 15 = 150
ngôi sao.
Lúc đ u Th o x p đ c s ế ượ
ngôi sao là: 135 + 10 = 145
ngôi sao.
Lúc đ u Thành x p đ c s ế ượ
ngôi sao là: 135 – 15 – 10 = 110
ngôi sao.
Bài 4.
- HS làm vi c cá nhân.
- HS nêu k t qu :ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … TUẦN 2 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG BÀI 5: EM LÀM ĐƯ C Ợ NH N Ữ G GÌ?
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Ôn t p v ậ ề số và phép tính: Vi t ế s t ố hành t ng t ổ heo c u t ấ o c ạ a ủ s . ố - So sánh giá tr c ị a các ủ bi u t ể h c. ứ - Th c hi ự n các phép ệ tính c ng, ộ trừ, nhân, chia trong ph m ạ vi 100 000. - Ôn t p v ậ s ề ố ch n, s ẵ ố l . ẻ - Liên h t ệ h c ự t : ế S d ử ng ụ ti n ề Vi t ệ nam trong vi c m ệ ua và bán. - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p gi ế i ả quy t ế vấn đ . ề 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point.

- SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c t ụ iêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ + Ki m ể tra ki n ế th c ứ đã h c c ọ a ủ h c s ọ inh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hành: ế - GV tổ ch c ứ cho c l ả p hát ớ m t ộ bài. - HS hát. - GV Nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - HS l ng nghe. ắ - GV dẫn d t ắ vào bài m i ớ 2. Luy n t ệ ập - Mục tiêu: - Nh n ậ bi t ế đư c ợ s ch ố n, s ẵ ố l . ẻ - Nêu đư c các ợ số ch n ẵ (s l ố ) ẻ liên ti p ế nhau. - V n d ậ ng ụ gi i ả đư c ợ các bài t p, ậ bài toán có liên quan. - Liên h t ệ h c t ự : ế S d ử ng s ụ ố ch n, s ẵ ố l t ẻ rong đ i ờ s ng hàng ngày ố . - Phát tri n năng l ể c l ự p ậ lu n, t ậ duy t ư oán h c ọ và năng l c gi ự ao ti p gi ế i ả quy t ế v n ấ đ . ề - Cách ti n hành: ế Bài 1. (Ho t ạ đ ng cá nhân ) Bài 1. - GV yêu cầu HS đ c đ ọ ề bài. - HS làm bài vào v . ở
Câu nào đúng, câu nào sai? - HS nêu k t ế qu : ả
a) 60 752 = 60 000 + 700 + 50 + 2
a) Đúng. Số 60 752 gồm 6 ch c ụ nghìn, 7 trăm, 5 ch c ụ và 2 b) Số li n s ề au c a m t ộ số là s l ố n ớ h n s ơ đó 1 đ n ơ vị. đ n v ơ ị.

c) M t ộ số khi c ng v i ớ 0 thì b ng ằ chính s đó. b) Đúng. d) M t ộ số khi nhân v i ớ 0 thì b ng chí nh s đó. c) Đúng. Ví d : ụ 23 + 0 = 23
e) Chỉ có các số 0; 2; 4; 6; 8 là s ch n. d) Sai. B t ấ kì s nào ố khi nhân v i ớ 0 đ u b ề ng ằ 0
- GV yêu cầu HS làm bài vào v . ở Ví d : ụ 2 384 × 0 = 0 - GV g i ọ 1 HS tr l ả i
ờ , Các HS khác quan sát, nh n ậ xét và đối chi u bài ế làm c a m ủ ình. e) Sai. Các s có t ố n cùng ậ là 0; 2; 4; 6; 8 là số ch n. ẵ Ví d : ụ 2 432; 87 204; 66; 790; ... - HS l ng nghe. ắ - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ Bài 2.
Bài 2. (Hoạt đ ng nhó m 2) - HS làm vi c nhóm ệ 2. 1 - HS nêu k t ế quả:
Đã tô màu 2 số con v t ậ c a ủ nh ng hì nh nào? 1 Đã tô màu 2 số con v t ậ ở Hình A và Hình B. Giải thích: + Hình A s con ong đ ố ư c ợ chia - GV yêu cầu HS th c hi ự n nhóm ệ 2.
thành 4 hàng, mỗi hàng đ u có ề
5 con ong. Đã tô màu 2 hàng. - GV m i ờ m t ộ b n ạ đ i ạ di n m ệ t ộ nhóm trả l i ờ . 1
- GV yêu cầu các nhóm khác quan sát, đối chi u ế V y
ậ Hình A đã tô màu 2 số v i ớ bài c a ủ mình và nh n xét ậ bài b n. ạ con ong. - GV hư ng d ớ ẫn HS gi i ả thích k t ế qu . ả + Hình B s con cánh cam ố - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ đư c ợ chia thành 4 c t ộ , m i ỗ c t ộ đ u có ề 3 con cánh cam. Đã tô màu 2 c t ộ . V y ậ Hình B đã tô 1 màu 2 số con cánh cam.

+ Hình C s con b ố ư m ớ đư c ợ chia thành 5 c t ộ , m i ỗ c t ộ đ u ề có 4 con bư m ớ . Đã tô màu 3 c t ộ . V y ậ Hình C không tô màu 1 2 số con bư m ớ . Bài 3. - HS làm bài vào v . ở - HS xung phong lên b ng t ả rình
Bài 3. (Hoạt đ ng cá nhân ) Đ t ặ tính rồi tính. bày. - GV yêu cầu HS đ t ặ tính r i ồ tính v o ả v . ở - HS trình bày k t ế qu : ả - GV g i ọ m t ộ số b n l ạ ên b ng t rình bày. 69 781 5 083 - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ   8 154 78 77 935 5 005 4 207  8 33 656 8 225 6 6 1370 2 2 1 8 42 42 05 00 5


zalo Nhắn tin Zalo