Giáo án Hình bình hành Toán lớp 4 Cánh diều

56 28 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(56 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 65: HÌNH BÌNH HÀNH (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hình thành biểu tượng về hình bình hành.
- Nhận biết một số đặc điểm của hình bình hành.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
- Phấn màu, bảng phụ có vẽ sẵn một số hình (hình bình hành, hình tứ giác).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
GV chiếu hình ảnh khởi động:
- HS chú ý lắng nghe, quan sát hình ảnh.
- GV giới thiệu: Cậu bé trong hình đang kéo


cánh cửa xếp ở cổng vào của một cơ quan.
- GV yêu cầu HS thảo luận về hình ảnh hình
học mới (chưa được trải nghiệm trong các
bài học trước đó) nhằm đặt HS vào tình
huống toán học mới cần được nhận thức.
GV có thể yêu cầu HS kể tên những hình
ảnh tương tự mà HS từng gặp trong thực tế - HS tích cực thảo luận về hình học cuộc sống. mới.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò
mình sẽ cùng tìm hiểu một hình học mới
trong “Bài 65: Hình bình hành
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hình thành biểu tượng về hình bình hanh. Nhận biết một số đặc điểm của hình bình hành.
b. Cách thức tiến hành
* Hình thành biểu tượng về hình bình - HS chú ý quan sát. hành
- GV treo bảng phụ có vẽ hoặc gắn sẵn các
mảnh bìa (hoặc nhựa) có dạng hình bình - HS thực hiện theo yêu cầu. hành để HS quan sát.
- GV yêu cầu HS lấy ra các mảnh bìa (hoặc
nhựa) có dạng hình bình hành trong hộp đồ
dùng học tập và nhận xét hình dạng của - HS thực hiện theo yêu cầu.

hình.
- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong SGK:
Và trao đổi nhóm về hình dạng của các hìn, thử gọi tên hình.
- HS lắng nghe, ghi vở, tiếp thu kiến
- Các nhóm nêu kết quả thảo luận. thức.
- GV giới thiệu “Đây là hình bình hành” và
yêu cầu HS nhắc lại tên gọi “Hình bình hành”
* Nhận biết một số đặc điểm của hình - HS tiến hành đo và nhận xét: bình hành
Hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện
- GV cho HS hoạt động nhóm, tiến hành đo bằng nhau.
độ dài các cặp cạnh đối diện và nhận xét đặc điểm của chúng.
- HS suy nghĩ và giơ tay phát biểu.
Trả lời: Các cặp cạnh đối diện của hình
- GV gợi ý: Các cặp cạnh đối diện có còn bình hành song song với nhau.
đặc điểm nào nữa không? Chúng có song song với nhau không?
- GV yêu cầu HS nhận dạng một số hình
bình hành được vẽ trên bảng phụ. Sau đó, - HS lắng nghe, ghi vở, đồng thanh.
HS nhắc lại đặc điểm của hình bình hành đã + Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh. nêu trong SGK.


zalo Nhắn tin Zalo