Giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo (2024) | Giáo án Sử&Địa lớp 4 mới, chuẩn nhất

854 427 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 27 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 405 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(854 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



File giáo án Lịch sử và địa lí 4 – Chân trời sáng tạo
(Đầy đủ cả năm) Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHƯƠNG TIỆN HỌC TẬP
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được tên một số phương tiện hỗ trợ học tập môn Lịch sử và Địa lí: bản đồ,
lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, hiện vật,...
- Sử dụng được một số phương tiện môn học vào học tập môn Lịch sử và Địa lí. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Biết cố gắng hoàn thành phần việc mình được phân công và chia sẻ, giúp đỡ
thành viên khác cùng hoàn thành việc được phân công.
- Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở trường theo sự phân công, hướng dẫn của GV.
Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: Đọc được lược đồ, bảng số liệu, biểu đồ,
tranh ảnh ở mức đơn giản. 1


- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: Từ những nguồn tư liệu, số liệu, lược đồ hoặc bản đồ
nêu được nhận xét về đặc điểm và mối quan hệ giữa các đối tượng, hiện tượng vật lí.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Xác định được vị trí của một địa điểm,
một phạm vi không gian trên bản đồ; Sử dụng được biểu đồ, số liệu,... để nhận
xét về một số hiện tượng địa lí. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành 2


- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi: Hãy - HS làm việc cá nhân.
kể với các bạn một vài phương tiện học tập mà em biết.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Một số phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí là:
bản đồ, lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, hiện vật,...
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 1 – Làm quen với - HS lắng nghe, chuẩn bị vào
phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí. bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về bản đồ, lược đồ
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được bản đồ, lược đồ ở mức đơn giản.
- Từ những nguồn bản đồ, lược đồ nếu được nhận xét về
đặc điểm và mối quan hệ giữa các đối tượng, hiện tượng vật lí. b. Các tiến hành
- GV chia HS cả lớp thành 4 nhóm (2 nhóm cùng thực - HS chia thành các nhóm.
hiện một nhiệm vụ học tập).
- GV giao nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm: - HS làm việc theo nhóm.
+ Đọc thông tin, quan sát hình 1 SHS tr.6, kể tên các yếu
tố của bản đồ và nêu nội dung chính được thể hiện trong bản đồ. 3


+ Đọc thông tin, quan sát hình 2 SHS tr.7, xác định nơi
Hai Bà Trưng dựng cờ khởi nghĩa và nêu thời gian Hai
Bà Trưng khởi nghĩa. 4


zalo Nhắn tin Zalo