Giáo án Lịch sử&Địa lí lớp 5 Chân trời sáng tạo (năm 2025) | Giáo án Sử&Địa lớp 5 mới, chuẩn nhất

4.3 K 2.1 K lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 255 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử&Địa lí lớp 5 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử&Địa lí lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sử&Địa lớp 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4280 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5

Xem thêm

Mô tả nội dung:


VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, LÃNH THỔ, ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH,
Bài 1. QUỐC KÌ, QUỐC HUY, QUỐC CA (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
– Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí:
+ Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của Việt Nam.
+ Kể được tên một số đơn vị hành chính ở Việt Nam.
+ Nêu được ý nghĩa của Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam.
– Tìm hiểu lịch sử và địa lí:
+ Tìm, tra cứu hoặc sưu tầm thông tin cơ bản về ý nghĩa Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam.
+ Khai thác bản đồ để kể tên các quốc gia tiếp giáp, một số đơn vị hành chính ở Việt Nam.
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Xác định trên bản đồ hệ toạ độ địa lí Việt Nam.
+ Xác định trên bản đồ các quốc gia, biển,… tiếp giáp với Việt Nam.
+ Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất. 2. Năng lực chung.
– Tự chủ và tự học: hoàn thành công việc theo sự phân công, hướng dẫn của GV.
– Giao tiếp và hợp tác: tích cực trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: yêu quê hương, yêu Tổ quốc, tôn trọng các biểu tượng của đất nước
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ, ham học hỏi trong tìm hiểu về Lịch sử và Địa lí.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
- Bản đồ hành chính Việt Nam năm 2022, tranh ảnh có liên quan đến nội dung bài học.
-Bảng con, giấy A4, bút viết,…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo hứng khởi học tập, dẫn dắt vào bài học. - Cách tiến hành: Cách 1:
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập. - HS Chia nhóm 4
+ GV chia lớp thành 4 nhóm.
- HS lắng nghe chủ đề thảo luận
+ GV thông báo chủ đề “Vị trí địa lí, lãnh
thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc
huy, Quốc ca” để HS tìm hiểu. -Các nhóm nhận bảng
+ GV vẽ bảng KWL lên bảng, phát cho
mỗi nhóm học sinh (HS) bảng KWL. K W L (Những (Những Những điều điều đã điều muốn đã học biết) biết) được sau bài học)
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ.
-YC Các nhóm nêu ra các từ, cụm từ có Các nhóm nêu ra các từ, cụm từ có liên
liên quan đến nội dung ở cột K và W.
quan đến nội dung ở cột K và W.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận.
-Gv mời các nhóm lên bảng ghi lại những - Các nhóm lên bảng ghi lại những điều
điều đã thảo luận ở bước 2.
đã thảo luận ở bước 2.
Bước 4. Kết luận, nhận định.
GV nhận xét, kết luận và dẫn dắt vào hoạt - Theo dõi và nhắc lại động 2.
Lưu ý: ở hoạt động này, HS chỉ điền
thông tin vào cột K và W. HS sẽ hoàn
thiện cột L ở hoạt động Luyện tập. Cách 2:
-GV cho HS xem video và hình ảnh về 2 -HS xem video và hình
địa danh trong hình. Yêu cầu HS nêu hiểu
biết của mình về các địa danh trong hình
2. Hoạt động Khám phá: - Mục tiêu:
–Xác định được vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ.
–Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất.
–Mô tả được hình dạng lãnh thổ phần đất liền của Việt Nam. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Tìm hiểu về vị trí địa lí, lãnh
thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc
huy, Quốc ca Việt Nam.
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập.
- GV tổ chức lớp học thành thành 3 trạm - Lớp thành 3 nhóm.
(mỗi trạm 1 chủ đề). Ngoài ra, ở mỗi trạm
có “trạm chờ” để HS chuẩn bị trước khi vào trạm mới.
-GV thống nhất nội quy làm việc, quy tắc -HS theo dõi
di chuyển giữa các trạm.
- Chủ đề ở các trạm như sau:
-Các nhóm hoàn thành phiếu học tập tại Trạm học Chủ đề mỗi trạm tập 1
Vị trí địa lí, lãnh thổ và đơn vị hành chính Việt Nam 2
Ảnh hưởng của vị trí địa lí đối
với tự nhiên và hoạt động sản xuất ở Việt Nam
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ.
-GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ
-HS làm việc theo nhóm để giải quyết
nhiệm vụ học tập ở mỗi trạm theo quy tắc
di chuyển đã được hướng dẫn.
-Phiếu học tập trạm một -GV phát phiếu học tập


zalo Nhắn tin Zalo