Giáo án Luyện tập chung (trang 17,18) Toán 8 Kết nối tri thức

466 233 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(466 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Luyện tập chung (trang 17, 18)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Củng cố lại kiến thức về:
Nhận biết được đơn thức, đơn thức thu gọn, hệ số, phần biến bậc của đơn
thức.
– Thu gọn được đơn thức.
– Nhận biết được đơn thức đồng dạng.
– Thực hiện được cộng và trừ đơn thức đồng dạng.
Nhận biết được đa thức, hạng tử của đa thức, đa thức thu gọn bậc của đa
thức.
– Thu gọn được đa thức.
– Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến.
– Thực hiện được phép cộng và trừ đa thức.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
– Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực
giải quyết vấn đề toán học được hình thành thông qua một số thao tác như:
+ Thu gọn đơn thức, đa thức;
+ Cộng, trừ đơn thức đồng dạng; cộng, trừ đa thức;
+ Tính giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Xác định bậc của đơn thức, đa thức;
...
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy
nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học,
thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
‒ HS gợi mở lại kiến thức đã học ở Bài 1, Bài 2 và Bài 3.
b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức đã học để hoàn thành yêu cầu của trò chơi.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành được trò chơi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV trình chiếu trò chơiThi viết nhanh”, yêu cầu HS hoàn thành các câu hỏi để
củng cố lại kiến thức.
Cách chơi:
+ Chia lớp thành 4 đội, mỗi đội cử 1 bạn làm đội trưởng và một đội phó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đội trưởng viết một đơn thức bậc 3 có hai biến và đội phó viết một đơn thức bậc
2 chứa hai biến giống đội trưởng. dụ: đội trưởng viết đơn thức chứa hai
biến thì đội phó cũng viết đơn thức chứa hai biến .
+ Mỗi đội viên trong tổ viết một đơn thức đồng dạng với đơn thức đội trưởng
hoặc đội phó của mình vừa viết (ít nhất phải 3 đội viên trở lên viết đơn thức
đồng dạng giống đội phó).
+ Đội viên cuối cùng tính tổng của tất cả các đơn thức của đội mình và viết kết quả
lên bảng.
+ Đội nào viết đúng và nhanh nhất thì giành chiến thắng.
+ Bắt đầu tính thời gian khi giáo viên ra hiệu.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
– HS nhớ lại kiến thức cũ, thực hiện trả lời câu hỏi của GV.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận:
– GV mời một số HS của nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4. Kết luận, nhận định:
GV đánh giá kết quả của HS, chuẩn hóa kiến thức, trên sở đó dẫn dắt HS vào
bài học “Luyện tập chung”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Phân tích Ví dụ.
a) Mục tiêu:
– HS nhận biết được hạng tử của đa thức, bậc của đơn thức và đa thức;
Rèn luyện năng cộng trừ đa thức; năng tính giá trị của đa thức khi biết
giá trị của các biến.
b) Nội dung:
– HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung Ví dụ.
c) Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, hiểu dụ được giới thiệu, biết cách trình
bày bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
– GV hướng dẫn HS làm Ví dụ.
+ GV có thể yêu cầu HS nhắc lại:
Hạng tử của đa thức cách tìm bậc
của các hạng tử trong đa thức;
• Thu gọn đa thức và cách tìm bậc của
một đa thức;
Cách thực hiện phép cộng, phép trừ
hai đa thức;
Tính giá trị của đa thức khi biết giá
trị của các biến.
+ GV mời 1 HS trình bày miệng ý a,
các HS khác lắng nghe nhận xét, bổ
sung sau đó hoàn thành vào vở.
+ GV mời 2 HS lên bảng trình bày ý b
ý c. Các HS khác tự thực hiện vào
vở sau đó nhận xét, bổ sung bài bạn.
GV chữa bài, đánh giá và chốt đáp án.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
HS đọc bài, suy nghĩ câu trả lời, thảo
luận với các bạn.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận:
– HS giơ tay phát biểu.
Một số HS khác nhận xét, bổ sung
Ví dụ: SGK – tr17.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho bạn.
Bước 4. Kết luận, nhận định: GV
tổng quát lưu ý lại kiến thức trọng tâm
và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức
Nhận biết được đơn thức, đơn thức thu gọn, hệ số, phần biến bậc của đơn
thức.
– Nhận biết được đơn thức đồng dạng.
Nhận biết được đa thức, hạng tử của đa thức, đa thức thu gọn bậc của đa
thức.
Nâng cao năng thu gọn được đơn thức, đa thức cộng, trđơn thức đồng
dạng, cộng, trừ đa thức.
– Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến.
b) Nội dung: HS vận dụng các kiến thức đã học tích cực trao đổi, thảo luận nhóm
hoàn thành bài tập vào vở.
c) Sản phẩm học tập: HS giải quyết được tất cả các bài tập liên quan đến kiến
thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV tổng hợp các kiến thức cần ghi nhớ cho HS.
GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm đôi hoàn thành phiếu bài tập các bài:
Bài 1.18, Bài 1.20, Bài 1.21 (SGK – tr17, 18).
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi, hoàn thành các bài tập GV
yêu cầu.
GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
Luyện tập chung (trang 17, 18) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Củng cố lại kiến thức về:
– Nhận biết được đơn thức, đơn thức thu gọn, hệ số, phần biến và bậc của đơn thức.
– Thu gọn được đơn thức.
– Nhận biết được đơn thức đồng dạng.
– Thực hiện được cộng và trừ đơn thức đồng dạng.
– Nhận biết được đa thức, hạng tử của đa thức, đa thức thu gọn và bậc của đa thức.
– Thu gọn được đa thức.
– Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến.
– Thực hiện được phép cộng và trừ đa thức. 2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
– Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực
giải quyết vấn đề toán học được hình thành thông qua một số thao tác như:
+ Thu gọn đơn thức, đa thức;
+ Cộng, trừ đơn thức đồng dạng; cộng, trừ đa thức;
+ Tính giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến;


+ Xác định bậc của đơn thức, đa thức; ... 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học,
thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ HS gợi mở lại kiến thức đã học ở Bài 1, Bài 2 và Bài 3.
b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức đã học để hoàn thành yêu cầu của trò chơi.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành được trò chơi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV trình chiếu trò chơi “Thi viết nhanh”, yêu cầu HS hoàn thành các câu hỏi để
củng cố lại kiến thức. – Cách chơi:
+ Chia lớp thành 4 đội, mỗi đội cử 1 bạn làm đội trưởng và một đội phó.


+ Đội trưởng viết một đơn thức bậc 3 có hai biến và đội phó viết một đơn thức bậc
2 có chứa hai biến giống đội trưởng. Ví dụ: đội trưởng viết đơn thức có chứa hai biến
thì đội phó cũng viết đơn thức chứa hai biến .
+ Mỗi đội viên trong tổ viết một đơn thức đồng dạng với đơn thức mà đội trưởng
hoặc đội phó của mình vừa viết (ít nhất phải có 3 đội viên trở lên viết đơn thức
đồng dạng giống đội phó).
+ Đội viên cuối cùng tính tổng của tất cả các đơn thức của đội mình và viết kết quả lên bảng.
+ Đội nào viết đúng và nhanh nhất thì giành chiến thắng.
+ Bắt đầu tính thời gian khi giáo viên ra hiệu.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
– HS nhớ lại kiến thức cũ, thực hiện trả lời câu hỏi của GV.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận:
– GV mời một số HS của nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4. Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, chuẩn hóa kiến thức, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào
bài học “Luyện tập chung”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Phân tích Ví dụ. a) Mục tiêu:
– HS nhận biết được hạng tử của đa thức, bậc của đơn thức và đa thức;
– Rèn luyện kĩ năng cộng và trừ đa thức; kĩ năng tính giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến. b) Nội dung:
– HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung Ví dụ.
c) Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, hiểu ví dụ được giới thiệu, biết cách trình bày bài.


d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Ví dụ: SGK – tr17.
– GV hướng dẫn HS làm Ví dụ.
+ GV có thể yêu cầu HS nhắc lại:
• Hạng tử của đa thức và cách tìm bậc
của các hạng tử trong đa thức;
• Thu gọn đa thức và cách tìm bậc của một đa thức;
• Cách thực hiện phép cộng, phép trừ hai đa thức;
• Tính giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến.
+ GV mời 1 HS trình bày miệng ý a,
các HS khác lắng nghe và nhận xét, bổ
sung sau đó hoàn thành vào vở.
+ GV mời 2 HS lên bảng trình bày ý b
và ý c. Các HS khác tự thực hiện vào
vở sau đó nhận xét, bổ sung bài bạn.
GV chữa bài, đánh giá và chốt đáp án.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
– HS đọc bài, suy nghĩ câu trả lời, thảo luận với các bạn.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận: – HS giơ tay phát biểu.
– Một số HS khác nhận xét, bổ sung


zalo Nhắn tin Zalo