Giáo án Luyện tay cho khéo Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

1 K 481 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(962 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 3: LUYỆN TAY CHO KHÉO
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
 !"!#
$%&'()*+,-* ./  0,-*1
*)2 %
345$6. 2*7##($78$ +,
9) "%
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
:;4))<&+=9$** -#>
)%
?:;94-@A-"<B7#4C/>C7#
-4%
D&$* . -*%
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
EF<G5-4!7%H421"!%&I,<
3JKLJKMN:&O:%E@PQR %
<%M2-*-7##$ ST
U7;75VW@-9@ RXY%
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
Chơi trò Bàn tay biết nói.
EFZ7[\<
]EF ^9Z)8_`U 
($ ,-*+
04)2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
!0a%
]EF* !!a
$(.%
]EFb<&UU -'$
*A.c
]EF+'<^Ud&*
-^ef($ g">*"
V( .2
\%%%
Kết luận: hi4(-.(
($B4,*)R-j
6_44B7#R
 A  ""%
EF7[7k-%
2. Khám phá chủ đề:
2 Thử tài khéo léo của đôi bàn tay.
EF$ +j2*
U=%
]lH421"!$
=; %
TF57#<`V-m 
+'`V7V 
9a.%%%Y
]EFZ7[*-6
-*B7#2*7##
$9 9%
]EF-n++
%
]2T9 `R-XY
]\9Z)%
T129*
!EF+%M"
!"Y
"7* n=20; "
!*8%
]    -  > ,
2 2 7# # $  *
* -#%
]M=** -#/0
;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+.*%
M+9) %
]EF89) 
n=%EFb<&UU $(
$ 2,9) o)R
1A.c
Kết luận: h.7*
($R) >-*"+
9) %l$ A-*\
1*%EF7
9 I ,< 3JK LJK MN:
&O:%
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
EF !9)
"aT-57#< !R
-9SXY pM-
B`U 17##2
*%
]EF) n(  !^@
PQR %
DpM( I499
Ug( $A
7##2*@%
Kết luận: FZ-
&+  9 )  =< EZ
*9) 2 T4
( "bY
:`9) 
&LM
 -*U( q
r89--42
2*7## U ($
78$ 9) "%
MI+ZZ)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"R($ 
A-*"+A9) o)%
4. Cam kết, hành động:
 U >.c
EF6-A80 o\
+mds4(f%EF6/>
$*(.A-
a .%
kU%
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN: BỨC TRANH SÁNG TẠO
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
Z",-* ./*+1%EFZ7[
,-*1*+14)U%
tu(U*A4)Uj%
E7#2+^2Z)%
* Hoạt động trải nghiệm:
I `4(,-  .4%
+u*** -#++5 !
C+%
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
EF<&-4%&@ .C(.\9%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
<E3%"n""--*v
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 1:
- &'=%
LZ)+w))64.."
!=Z)+1x%
EF`"!+
1%
yz$ <
XXXXXXXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXXXXXXX
y&S"
XXXXXXXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXXXXXXXX
b. Phương hướng tuần 2:
&4)#=j7+.A4)j%
&4)#*0!
+^A+%
&5>)$V@%
-&4)#7+."!<$7#-*
L1'=+wZ)+w
..=Z)%
U$*4"1
{%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 3: LUYỆN TAY CHO KHÉO I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS tự đánh giá được sự khéo léo, cẩn thận của đôi bàn tay qua một hoạt động cụ
thể. Từ đó phát hiện ra những việc mình đã làm được, làm tốt, những việc cần luyện tập thêm.
-Khuyến khích HS để ý tìm các nguyên liệu, dụng cụ có thể dùng để làm ra những sản phẩm sáng tạo.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
− Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận của mình khi làm việc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Phiếu ghi yêu cầu hoạt động. Thẻ chữ:
KHÉO LÉO- CẨN THẬN. Giấy A0, bút màu.
- HS: Sách giáo khoa. Các nguyên vật liệu và dụng cụ để làm đồ thủ công (kéo,
keo dán, băng dính, lá cây khô, lõi giấy, vải, giấy màu, cúc áo…).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
Chơi trò Bàn tay biết nói. - GV hướng dẫn HS chơi:
+ GV mời cả lớp cùng nghĩ xem đôi bàn - HS nối tiếp nêu
tay có thể làm những việc nào trong

cuộc sống hằng ngày.
+ GV thực hiện một hành động bằng đôi
tay để HS đoán đó là gì. - HS quan sát, đoán.
+ GV hỏi HS: Theo các em, cô vừa thể hiện điều gì?
+ HS nêu ( cảm xúc, sự vật…)
+ GV đưa ra các từ khoá : lời khen “Tuyệt
vời!”, sóng biển, mặt nạ, gọi điện thoại, + HS chơi cả lớp.
ngôi nhà, lá cây, gió, mưa, tình yêu
( HS lần lượt lên bảng thực hiện hành thương,...
động mà GV đưa ra. Các bạn khác thi
Kết luận: Bàn tay cũng biết nói vì nó
đoán nhanh hành động của bạn)
có thể gửi đến những thông điệp thú vị,
ý nghĩa nếu ta biết cách sử dụng chúng
thật mềm mại, linh hoạt, khéo léo. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
2 Thử tài khéo léo của đôi bàn tay.
- GV kiểm tra chuẩn bị các nguyên liệu theo tổ.
+ Đưa Phiếu yêu cầu hoạt động để các tổ bôc thăm.
- HS đại diện mỗi tổ lên bốc thăm hoạt
( Ví dụ: xâu lá khô thành vòng, làm
động thực hiện cùng nhau.
tranh từ lá khô, xâu dây giày, làm khung– + HS quan sát và lựa chọn những ảnh bằng bìa,...)
nguyên liêu, dụng cụ để thực hiện
+ GV hướng dẫn HS thực hiện và lưu ý nhiệm vụ.
việc sử dụng các nguyên liệu dụng cụ + Các tổ thực hiện nhiệm vụ đã bốc để đảm bảo an toàn. thăm
+ GV quan sát và hỗ trợ HS trong quá

trình thực hiện.
- Cho HS trưng bày sản phẩm.
- Trưng bày sản phẩm của tổ: Giới
+ GV cùng HS đánh giá sản phẩm của thiệu sản phẩm, nêu cách làm ( nếu
mỗi tổ. GV hỏi HS: Theo các em, để có nhóm bạn hỏi)
thể làm nên những sản phẩm đẹp, chúng - Nhận xét sản phẩm ta cần điều gì?
Kết luận: Bàn tay thật kì diệu, bàn tay - HS TLCH
có thể giúp ta làm mọi việc, tạo ra các
sản phẩm. Để làm được nhiều việc hơn,
luôn cần luyện tay khéo léo. GV dán
bảng thẻ chữ: KHÉO LÉO- CẨN THẬN.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV cho HS quan sát một sản phẩm
sáng tạo bằng đôi tay (ví dụ: một con cú
vải nhồi bông,…) YCHS quan sát và - HS làm việc theo nhóm 4
thử đoán xem, cần các dụng cụ, nguyên liệu nào.
+ GV phát cho mỗi nhóm một tờ giấy A0, bút màu.
- HS sẽ cùng thảo luận và viết tên các
− YC các nhóm chia sẻ kết quả thảo
nguyên liệu, dụng cụ mà các em có thể
luận, khen tặng nhóm kể được nhiều
dùng để làm các sản phẩm sáng tạo.
dụng cụ, nguyên liệu nhất. - Chia sẻ trước lớp
Kết luận: Với bàn tay khéo léo và sự


sáng tạo, chúng ta có thể làm được
nhiều việc, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
4. Cam kết, hành động: - HS lắng nghe. - Hôm nay em học bài gì?
- GV gợi ý HS về nhà cùng bố mẹ chơi
trò “Xiếc bóng”. GV gợi ý HS hãy học
cách thể hiện bóng hình nhiều con vật
bằng đôi bàn tay của mình. SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN: BỨC TRANH SÁNG TẠO I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS chia sẻ cách làm xiếc bóng những con vật mà mình biết.
- HS rèn luyện được sự khéo léo, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ trang trí một bức tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài. Tấm bìa cứng có in hình đơn giản.


zalo Nhắn tin Zalo