Giáo án Ôn tập các số đến 100 000 Toán 4 Chân trời sáng tạo

1.3 K 634 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1267 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. TUẦN 1 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG BÀI 1: ÔN T P Ậ CÁC S Đ N Ế 100 000 (TI T Ế 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Đ c, vi ọ t ế , x p ế đư c t ợ h t ứ các ự s đ ố n 100 000. ế - Nh n bi ậ t ế được c u t ấ o và ạ phân tích s c ố a s ủ ố có năm ch s ữ , vi ố t ế s t ố hành tổng các ch c
ụ nghìn, nghìn, trăm, ch c ụ và đ n v ơ . ị - Nh n bi ậ t ế được các số t nhi ự ên có b n ho ố c năm ặ chữ s l ố iên ti p. ế
- So sánh hai số có năm ch s ữ , s ố p x ắ p ế các s có năm ố chữ s t ố heo th t ứ t ự bé ừ đ n l ế n. ớ - Làm tròn s . ố - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C

- K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH 1. Kh i ở đ ng: - M c ụ tiêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c gi ớ ờ h c. ọ + Ki m ể tra ki n t ế h c đã h ứ c ọ c a h ủ c ọ sinh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hành ế : GV tổ ch c t ứ rò ch i ơ “Đố b n” ạ - HS tham gia trò ch i ơ . Đ m ế t 1 đ ừ n ế 10 Đ m ế theo ch c ụ t 0 đ ừ n 100 ế Đ m ế theo trăm t 100 đ ừ n 1000 ế Đ m
ế theo nghìn từ 1000 đ n 10000 ế Đ m ế theo ch c ụ nghìn t 10000 đ ừ n ế 100000 - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ - HS l ng ắ nghe. 2. Luy n t p : - M c ụ tiêu: + Ôn t p, ậ c ng c ủ v ố ki ề n t ế h c đ ứ c, ọ vi t ế , x p t ế h t ứ , s ự o sánh các s đ ố n 100 ế 000. + Ôn t p, ậ c ng c ủ v ố ki ề n t ế h c v ứ ề c u t ấ o ạ phân tích s có năm ố ch s ữ , vi ố t ế số có năm ch s ữ ố thành các ch c nghì ụ n, nghìn, trăm, ch c, đ ụ n v ơ ( ị và ngư c l ợ i ạ ). + Làm tròn s . ố - Cách ti n ế hành: Bài 1. (Làm vi c cá nhân) Vi t ế s , Bài 1:

đ c ọ s , ố vi t ế s t ố hành t ng c a các - HS theo dõi GV làm m u. ẫ
chục nghìn, nghìn, trăm, ch c, đ n ơ - HS lần lư t ợ làm b ng ả con ho c ặ v . phi u h ế c t ọ p ậ - GV hư ng ớ d n cho H ẫ S vi t ế s , đ ố c ọ - HS nêu k t ế qu : ả số, vi t
ế số thành tổng theo mẫu. a) Số g m
ồ 6 chục nghìn, 8 nghìn, 1 - Các ý còn l i ạ h c ọ sinh làm vào v . ở trăm, 4 ch c và 5 đ n v ơ - Gv g i ọ HS tr l ả i ờ . Vi t ế số: 68 145 Đ c s ọ ố: Sáu mư i ơ tám nghìn m t ộ trăm bốn mư i ơ lăm. Vi t
ế số thành tổng: 68 145 = 60 000 + 8 000 + 100 + 40 + 5 b) S g m ồ 1 ch c nghì n, 2 nghìn và 2 trăm. Vi t ế số: 12 200 Đ c s ọ ố: Mư i ờ hai nghìn hai trăm Vi t
ế số thành tổng: 12 200 = 10 000 + 2 000 + 200 c) S g m
ồ 4 nghìn và 1 đ n v ơ . Vi t ế số: 4 001 Đ c s
ọ ố: Bốn nghìn không trăm linh m t ộ Vi t
ế số thành tổng: 4 001 = 4 000 + 1 - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - HS l ng ắ nghe. Bài 2: - HS đ c ọ đ bài ề , l ng nghe ắ giáo viên hư ng d ớ ẫn. Bài 2: (Làm vi c nhó m 2) S ? - HS làm vi c t ệ heo nhóm. - GV yêu cầu HS đ c đ ọ bài ề và phân

tích đ bài ề . - GV hư ng d ớ n H ẫ S phân tích quy lu t ậ c a ủ t ng dãy s ừ ố.
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm vi c ệ - HS nêu k t ế quả vào phi u ế h c t ọ p nhóm ậ . Ta đ m ế nh s ư au: - Các nhóm trình bày k t ế qu , ả nh n xét ậ lẫn nhau.
a) 4 760; 4 770; 4 780; 4 790; 4 800; 4 810; 4 820. Đề bài: Số?
b) 6 600; 6 700; 6 800; 6 900; 7 000; 7
a) 4 760; 4 770; 4 780; .?.; .?.; .?.; 4 820. 100; 7 200.
b) 6 600; 6 700; 6 800; .?.; .?.; .?.; 7 200. c) 50 000; 60 000; 70 000; 80 000; 90
c) 50 000; 60 000; 70 000; .?.; .?.; .?. . 000; 100 000. - HS l ng ắ nghe. Bài 3: - HS làm vào v . ở - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - HS nêu k t ế quả
Bài 3: (Làm vi c cá nhân ) Ch n s A – N B – Q C – P thích h p v i ớ m i ỗ t ng D – M Ta có:
30 000 + 6 000 + 200 + 40 = 36 240
60 000 + 3 000 + 20 + 4 = 63 024
60 000 + 3 000 + 200 + 40 = 63 240
- GV cho HS làm bài t p vào v ậ . ở
30 000 + 6 000 + 20 + 4 = 36 024 - G i ọ HS nêu k t ế qu , ả HS nh n xét ậ l n ẫ - HS l ng ắ nghe. nhau. Bài 4.


zalo Nhắn tin Zalo