Giáo án Ôn tập giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

323 162 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(323 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
BÀI 5: ÔN T P CU I H C KÌ I
TI T 1
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Đánh giá năng đ c thành ti ng, h c thu c lòng c a HS. HS đ c di n c m ế
trôi ch y, đ t t c đ 75 – 80 ti ng/ phút, thu c lòng các kh th , dòng th đã ế ơ ơ
h c thu c lòng trong n a đ u h c kì I.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t ch t h c: Bi t t giác gi i quy t các nhi m v h c t pế ế
đ c l p.
Năng l c văn h c:
- T đ c c th m) đo n văn V n rau trong nhàườ . Hi u n i dung c a đo n
văn: gi i thi u cách tr ng rau đ n gi n, có th th c hi n t i nhà. ơ
- Ôn luy n v danh t . HS bi t tìm các danh t trong đo n văn. ế
- Ôn luy n v d u g ch ngang. HS nh n bi t tác d ng c a d u g ch ngang ế
trong câu.
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, kiên nh n, chăm ch trong h c t p.
II. Đ DÙNG D Y H C
a. Đ i v i giáo viên
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- SGK Ti ng Vi t 4 (t p 1), SGV Ti ng Vi t 4 (t p 1). ế ế
- Các t phi u vi t tên bài t p đ c (ho c in s n đo n văn c n đ c) 1 CH ế ế
đ c hi u; phi u vi t yêu c u đ c thu c lòng (tên các kh th , bài th c n ế ế ơ ơ
thu c lòng). th ch n văn b n đ c trong SGK Ti ng Vi t 4ế , t p m t ho c
văn b n ngoài SGK.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK Ti ng Vi t 4 (t p 1).ế
III. PH NG PHÁP VÀ HÌNH TH C T CH C D Y H CƯƠ
- Ph ng pháp d y h c chính: T ch c ho t đ ng.ươ
- Hình th c d y h c chính: HĐ đ c l p (làm vi c đ c l p).
IV. CÁC HO T Đ NG D Y VÀ H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C
SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c làm quen bài h c. ướ
b. Cách ti n hànhế
- GV nêu YCCĐ c a ti t 1. ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 1: Đánh giá năng đ c thành
ti ng, h c thu c lòngế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Đ c các kh th ho c bài th c n thu c trong ơ ơ
h c kì 1.
- Phát âm rõ, t c đ đ c kho ng 70 - 80
- HS l ng nghe, chu n b .
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
ti ng/phút. Bi t ng ng ngh sau các d u câu,ế ế
gi a các c m t .
b. Cách ti n hànhế
- GV ki m tra HS đ c thông các đo n ho c bài
t p đ c đ dài kho ng 75 80 ti ng trong ế
các văn b n đã h c h c I ho c văn b n
ngoài SGK. Phát âm rõ, t c đ đ c kho ng 75
80 ti ng / phút. Bi t ng ng ngh sau các d uế ế
câu, gi a các c m t .
- GV ki m tra h c thu c lòng các kh th ho c ơ
bài th c n thu c trong n a đ u h c I: ơ Tu i
Ng a, Lên r y, Cau, M i l n c m sách giáo
khoa.
- GV căn c vào s HS trong l p, phân ph i th i
gian h p đ m i gi ki m tra đ c m t s ượ
HS. Trong ti t 1, đánh giá năng đ c thànhế
ti ng, h c thu c lòng c a kho ng 20% s HSế
trong l p.
- GV ki m tra m t s HS theo hình th c:
+ T ng HS lên b c thăm đ ch n đo n, bài đ c
ho c đ c thu c lòng, kèm CH đ c hi u.
+ HS đ c đo n, bài văn (không nh t thi t ph i ế
đ c h t); tr l i CH đ c hi u. ế
+ GV nh n xét, ch m đi m theo h ng d n t i ướ
các văn b n ch đ o hi n hành. Nh ng HS đ c
ch a đ t s ôn luy n ti p đ ki m tra l i.ư ế
- HS th c hi n theo h ng d n ướ
c a GV.
- HS th c hi n ki m tra.
- HS th c hi n theo h ng d n. ướ
- HS th c hi n ki m tra.
- HS làm vi c đ c l p.
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ho t đ ng 2: Đ c hi u và luy n t p
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS s p x p ế
đ c các tên riêng theo th t trong b ng chượ
cái.
b. Cách ti n hànhế
- Làm vi c đ c l p:
+ Trong khi ch đ n l t ki m tra đ c thành ế ượ
ti ng h c thu c lòng, m i HS t đ c th mế
đo n văn V n rau trong nhàườ và làm và VBT các
BT trong SGK.
- Báo cáo k t qu làm BT: K t thúc HĐ ki m traế ế
đ c thành ti ng h c thu c lòng, GV h ng ế ướ
d n HS ch a BT:
+ GV m i m t vài HS đ c n i ti p đo n văn ế
V n rau trong nhà (1 l t).ườ ượ
+ GV m i m t vài HS báo cáo k t qu làm BT. ế
th t ch c thi gi a các t ho c các nhóm,
các bàn, n u có th i gian; vi t đo n văn.ế ế
- GV g i ý đáp án:
+ Câu 1: Các danh t trong bài đ c:
a. Ch các lo i rau: hành, t i, c i thìa, c n tây,
rau mùi.
b. Ch các b ph n c a cây rau: g c, r , ch i.
c. Ch các v t có th dùng đ tr ng rau: li, bình,
v h p, ch u.
+ Câu 2: Tác gi c a d u g ch ngang: đánh
- HS báo cáo k t qu .ế
- HS đ c bài.
- HS báo cáo k t qu BT.ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
d u các ý trong m t đo n li t kê.
+ Câu 3: HS đ c đo n văn đã vi t, xác đ nh ít ế
nh t 1 danh t trong đo n văn đó. Các HS khác
và GV nh n xét.
* C NG C , D N DÒ
- GV nh n xét ti t h c. ế
- Nh c nh ng HS ki m tra đ c thành ti ng ch a ế ư
đ t chu n b đ ki m tra l i vào bu i sau.
- HS l ng nghe, th c hi n.
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… BÀI 5: ÔN T P Ậ CU I Ố H C Ọ KÌ I TIẾT 1 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đánh giá kĩ năng đ c ọ thành ti ng, ế h c ọ thu c ộ lòng c a ủ HS. HS đ c ọ di n ễ c m ả trôi ch y ả , đ t ạ t c ố độ 75 – 80 ti ng/ ế phút, thu c ộ lòng các kh ổ th , ơ dòng th ơ đã h c ọ thu c l ộ òng trong n a ử đ u h ầ c kì ọ I. 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c
ự tự chủ và tự h c: Bi t ế tự giác gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ đ c ộ l p. ậ Năng l c văn h c: - Tự đ c ọ (đ c ọ th m ầ ) đo n ạ văn Vư n
ờ rau trong nhà. Hi u ể n i ộ dung c a ủ đo n ạ văn: gi i ớ thi u cách ệ tr ng r ồ au đ n gi ơ n, có t ả h t ể h c ự hi n t ệ i ạ nhà. - Ôn luyện v danh t ề . ừ HS bi t ế tìm các danh t t ừ rong đo n ạ văn. - Ôn luy n ệ về d u ấ g ch ạ ngang. HS nh n ậ bi t ế tác d ng ụ c a ủ d u ấ g ch ạ ngang trong câu. 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, ậ kiên nh n, chăm ẫ ch t ỉ rong h c ọ t p. ậ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C a. Đ i ố v i ớ giáo viên 1

- SGK Ti ng ế Vi t ệ 4 (t p 1) ậ , SGV Ti ng ế Vi t ệ 4 (t p 1) ậ . - Các tờ phi u ế vi t ế tên bài t p ậ đ c ọ (ho c ặ in s n ẵ đo n ạ văn c n ầ đ c) ọ và 1 CH đ c ọ hi u; ể phi u ế vi t ế yêu c u ầ đ c ọ thu c
ộ lòng (tên các khổ th , ơ bài thơ c n ầ thu c ộ lòng). Có th ể ch n ọ văn b n ả đ c ọ trong SGK Ti ng ế Vi t ệ 4, t p ậ m t ộ ho c ặ văn b n ả ngoài SGK. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK Ti ng ế Vi t ệ 4 (t p 1) ậ . III. PHƯ N
Ơ G PHÁP VÀ HÌNH TH C Ứ T C Ổ H C Ứ D Y Ạ H C - Phư ng ơ pháp d y h ạ c ọ chính: T ch ổ c ứ ho t ạ đ ng. ộ - Hình th c ứ d y h ạ c chí ọ nh: HĐ đ c l ộ p ( ậ làm vi c đ ệ c l ộ p) ậ . IV. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ VÀ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C SINH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c l ớ àm quen bài h c. ọ b. Cách ti n hành ế - GV nêu YCCĐ c a t ủ i t ế 1. - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ b .ị B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N TH C Hoạt đ ng
1: Đánh giá kĩ năng đ c ọ thành ti ng, h ế c ọ thu c l ộ òng
a. Mục tiêu: Thông qua ho t ạ đ ng, H ộ S: - Đ c ọ các khổ thơ ho c ặ bài thơ c n ầ thu c ộ trong h c kì ọ 1. - Phát âm rõ, t c ố độ đ c ọ kho ng ả 70 - 80 2

ti ng/ ế phút. Bi t ế ng ng ừ nghỉ sau các d u ấ câu, - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g d n ẫ gi a các ữ c m ụ t . ừ c a ủ GV. b. Cách ti n hành ế - GV ki m ể tra HS đ c ọ thông các đo n ạ ho c ặ bài t p ậ đ c ọ có độ dài kho ng ả 75 – 80 ti ng ế trong các văn b n ả đã h c ọ ở h c ọ kì I ho c ặ văn b n ả - HS th c ự hi n ệ ki m ể tra. ngoài SGK. Phát âm rõ, t c ố độ đ c ọ kho ng ả 75 – 80 ti ng ế / phút. Bi t ế ng ng ừ nghỉ sau các d u ấ câu, gi a các ữ c m ụ t . ừ - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g d n ẫ . - GV ki m ể tra h c ọ thu c ộ lòng các khổ thơ ho c ặ bài thơ c n ầ thu c ộ trong n a ử đ u ầ h c ọ kì I: Tuổi Ng a,
ự Lên rẫy, Cau, M i ỗ l n ầ c m
ầ sách giáo - HS th c ự hi n ệ ki m ể tra. khoa.
- GV căn cứ vào số HS trong l p, ớ phân ph i ố th i ờ gian h p ợ lí để m i ỗ giờ ki m ể tra đư c ợ m t ộ số HS. Trong ti t
ế 1, đánh giá kĩ năng đ c ọ thành ti ng, ế h c ọ thu c ộ lòng c a ủ kho ng ả 20% số HS trong l p. ớ - GV ki m ể tra m t ộ số HS theo hình th c: ứ + T ng ừ HS lên b c ố thăm đ ể ch n ọ đo n, ạ bài đ c ho c đ c ọ thu c l
ộ òng, kèm CH đ c hi u. + HS đ c ọ đo n,
ạ bài văn (không nh t ấ thi t ế ph i đ c h t ế ); tr l ả i ờ CH đ c hi u. + GV nh n ậ xét, ch m ấ đi m ể theo hư ng ớ d n ẫ t i các văn b n ả chỉ đ o ạ hi n ệ hành. Nh ng ữ HS đ c - HS làm vi c ệ đ c ộ l p ậ . ch a đ ư t
ạ sẽ ôn luyện ti p đ ế ki m ể tra l i ạ . 3

Hoạt đ ng 2: Đ c hi u và l uy n t p a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ ng, ộ HS s p ắ x p ế đư c
ợ các tên riêng theo thứ tự trong b ng ả chữ cái. b. Cách ti n hành ế - HS báo cáo k t ế qu . ả - Làm vi c đ ệ c l ộ p: ậ + Trong khi chờ đ n ế lư t ợ ki m ể tra đ c ọ thành ti ng ế và h c ọ thu c ộ lòng, m i ỗ HS tự đ c ọ th m ầ - HS đ c ọ bài. đo n văn ạ Vư n r
ờ au trong nhà và làm và VBT các BT trong SGK. - HS báo cáo k t ế qu ả BT. - Báo cáo k t ế quả làm BT: K t ế thúc HĐ ki m ể tra đ c ọ thành ti ng ế và h c ọ thu c ộ lòng, GV hư ng ớ dẫn HS ch a ữ BT: - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. + GV m i ờ m t ộ vài HS đ c ọ n i ố ti p ế đo n ạ văn Vư n r ờ au trong nhà (1 lư t ợ ). + GV m i ờ m t ộ vài HS báo cáo k t ế quả làm BT. Có thể tổ ch c ứ thi gi a ữ các tổ ho c ặ các nhóm, các bàn, n u ế có th i ờ gian; vi t ế đo n văn. ạ - GV g i ợ ý đáp án: + Câu 1: Các danh t t ừ rong bài đ c: a. Chỉ các lo i ạ rau: hành, t i ỏ , c i ả thìa, c n ầ tây, rau mùi.
b. Chỉ các bộ ph n c a cây rau: gốc, r , ch i ồ . c. Chỉ các v t
ậ có thể dùng đ t ể r ng ồ rau: li, bình, v h p, ch u.
+ Câu 2: Tác giả c a ủ d u ấ g ch
ạ ngang: đánh - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. 4


zalo Nhắn tin Zalo