Giáo án Ôn tập học kì 2 (2024) Kết nối tri thức

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức Học kì 2 năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Ngữ văn 12 Kết nối tri thức – Bài Ôn tập học kì 2
Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT…… : ÔN TẬP HỌC KÌ II 1. Năng lực chung
Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua
hoạt động đọc; năng lực hợp tác thông qua các hoạt động làm việc nhóm…
2. Năng lực đặc thù
- Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì II, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết,
nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Hiểu được yêu cầu về mục tiêu, nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập trong
việc tự đánh giá kết quả học tập cuối học kì II. 3. Về phẩm chất
- Có thái độ nghiêm túc trong học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 12, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục đích: Giúp huy động tri thức nền, HS biết được các nội dung cơ bản của bài học
cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS: Xem lại phần bài tập đã chuẩn bị ở nhà.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ
Bước 3: Trao đổi, thảo luận báo cáo - Học sinh trả lời.
- Học sinh khác thảo luận, nhận xét.
- GV: Quan sát, hỗ trợ học sinh.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ
Hoạt động 1. Hệ thống hóa kiến thức đã học a. Mục đích:
- Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì iI, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết,
nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Hiểu được yêu cầu về mục tiêu, nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập trong
việc tự đánh giá kết quả học tập cuối học kì Ii
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV chuyển giao nhiệm vụ: HS làm bài tập trong sgk
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ
- HS vận dụng kiến thức đã học và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 – 2 HS trình bày kết quả chuẩn bị.
- Các HS khác lắng nghe và cho ý kiến.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, bổ sung, chốt lại kiến thức.
Câu 1 (trang 127 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Liệt kê và chia nhóm các văn bản đọc có
trong sách giáo khoa Ngữ văn 12, tập hai theo loại văn bản và thể loại văn học. Nêu tên
những văn bản thuộc một thể loại văn học chưa được học trước đó (nếu có). Trả lời Loại văn bản Văn bản nghị luận
Tuyên ngôn độc lập - Hồ Chí Minh Văn bản tự sự Trở về - Hê-minh-uê Văn bản thơ
Mộ - Hồ Chí Minh, Vội vàng - Xuân Diệu Thể loại văn học Truyện ngắn
Nghệ thuật băm thịt gà - Ngô Tất Tố Kịch
Hồn Trương ba, da Hàng Thịt - Lưu Quang Vũ Kí
Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu - Nguyễn Ái Quốc Thơ
Mộ - Hồ Chí Minh, Vội vàng - Xuân Diệu
Câu 2 (trang 127 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Phân tích mối quan hệ mật thiết giữa Yêu
cầu cần đạt và phần Tri thức ngữ văn ở mỗi bài học trong sách giáo khoa Ngữ văn 12,
tập hai. Nêu tác dụng thiết thực của việc nắm bắt các khái niệm then chốt được giới
thuyết ở phần Tri thức ngữ văn đối với việc đọc hiểu các vần bản có trong từng bài học. Trả lời - Mối quan hệ sâu sắc:
+ Mục tiêu học tập: Đề ra để hướng dẫn việc đọc hiểu và phân tích văn bản.
+ Kiến thức văn học: Cung cấp nền tảng thông tin, thuật ngữ và khái niệm cần thiết để
đạt được mục tiêu học tập. - Ý nghĩa thực tiễn:
+ Hiểu rõ khái niệm: Giúp hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của văn bản.
+ Phân tích văn bản một cách hiệu quả: Phát triển kỹ năng tư duy phản biện; Tăng
cường khả năng cảm thụ văn chương; Thúc đẩy sự sáng tạo.
Câu 3 (trang 127 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Các văn bản đọc Ở Bài 6 (Hồ Chí Minh -
"Văn hoá phải soi đường cho quốc dân đi") thuộc những loại văn bản và thể loại văn học
nào? Nêu lí do dẫn đến sự đa dạng về loại, thể loại của các văn bản được chọn học ở
đây, xét từ góc độ người sáng tác và từ đặc trưng của bài học về tác gia. Trả lời
Loại văn Thể loại Văn bản Lí do bản văn học
Tuyên bố về quyền độc lập của Việt Văn bản Tuyên ngôn Độc lập
Tuyên ngôn Nam, thể hiện quan điểm, ý chí của dân nghị luận tộc.
Văn bản Thất ngôn Bộc lộ tâm tư, nguyện vọng của tác giả Mộ (chiều tối) thơ bát cú
về nơi an nghỉ cuối cùng.
Văn bản Thất ngôn Bức tranh cảnh đêm trăng và tâm trạng Nguyên tiêu thơ tứ tuyệt của tác giả.
Những trò lố hay là Va- Văn bản
Vạch trần bộ mặt xảo trá, tàn ác của Kí
ren và Phan Bội Châu nghị luận thực dân Pháp.
Câu 4 (trang 127 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Sách giáo khoa Ngữ văn 12, tập hai đã
hướng dẫn thực hành tiếng Việt theo những nội dung gì? Nêu ý nghĩa của việc thực hành
những nội dung đó đối với việc khám phá nét đặc sắc về mặt ngôn ngữ của các văn bản đọc. Trả lời
- Những bài thực hành tiếng Việt đã được học:
+ Một số biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận.
+ Ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật.
+ Tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.


zalo Nhắn tin Zalo