Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ Toán 4 Chân trời sáng tạo

707 354 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(707 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … TUẦN 1 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG BÀI 2: ÔN PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR ( Ừ TI T Ế 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Tính nh m ẩ , đ t ặ tính r i ồ tính đư c các ợ phép c ng, t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100 000. - Ôn t p v ậ ề tính giá tr bi ị u t ể h c. ứ - Thông qua ho t ạ đ ng ộ luy n t ệ p ậ th c hành, v ự n ậ d ng gi ụ i ả bài toán th c ự t . ế - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C

HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C SINH 1. Kh i ở đ ng: - M c t ụ iêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ + Ki m ể tra ki n ế th c ứ đã h c c ọ a ủ h c s ọ inh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hành: ế - GV tổ ch c t ứ rò ch i ơ “Ai nhi u đi m - HS tham gia trò ch i ơ nhất” đ kh ể i ở đ ng ộ bài h c. ọ - Chuẩn bị: + 2 ch u cây ậ c nh có ả đánh s 1, 2 ( ố có th ể thay b ng cây ằ v t ẽ rên b ng ả ho c cây ặ b ng ằ bìa). + M t ộ số bông hoa b ng gi ằ ấy màu c ng, ứ m t ặ trư c m ớ àu tr ng ghi ắ các phép tính như 1 500 + 3 500 25 986 + 6 000 1 950 – 7 000 41 500 – 31 400 + Ph n m ấ àu, nam châm. + Ch n 3 h ọ c ọ sinh khá nh t ấ l p l ớ àm giám kh o và t ả hư ký. - Cách ch i ơ : Chia l p l ớ àm 2 đ i ộ , khi nghe hiệu lệnh “b t ắ đ u” l ầ n l ầ ư t ợ t ng đ ừ i ộ c ử ngư i
ờ lên bốc hoa trên bàn giáo viên, ngư i ờ ch i ơ có nhiệm v l ụ àm nhanh phép tính ghi trên bông hoa, sau đó g n ắ bông hoa lên cây c a đ ủ i ộ mình b ng ằ nam châm. Ngư i
ờ này làm xong cài hoa lên cây thì l i ạ

đ n l ế ư t ợ ngư i ờ khác. C nh ứ ư v y cho đ ậ n ế h t
ế 2 phút. Sau khi giáo viên hô h t ế gi t ờ hì 2 đ i ộ m i ỗ đ i ộ c 1 đ ử i ạ di n l ệ ên đ c ọ l n ầ lư t ợ t ng phép t ừ ính trên cây c a ủ mình đ ng ồ th i ờ gi cho c ơ ả l p xem ớ bông hoa đó. Giám kh o đánh gi ả á và th ký ghi ư l i ạ k t ế qu . ả - Cách tính đi m ể :
+ Mỗi phép tính đúng đư c 10 đi ợ m ể + T ng h ổ p ợ s đi ố m ể c a t ủ ng đ ừ i ộ . Đ i ộ nào nhi u đi ề m ể h n l ơ à đ i ộ đó th ng ắ cu c. ộ * L u ý: ư Sau giờ ch i ơ giáo viên nêu nh n ậ xét đánh giá các đ i ộ ch i ơ khuy n khí ế ch t ổ giám kh o, t ả h ký, nh ư ắc nh các ở em nh ng ữ sai sót vấp ph i ả đ l ể ần sau các em ch i ơ tốt h n. ơ - GV Nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - GV dẫn d t ắ vào bài m i ớ - HS l ng ắ nghe. 2. Luy n t ệ ập - Mục tiêu: + Ôn t p, c ậ ng ủ c v ố ề tính nh m ẩ đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ và phép tr . ừ + Ôn t p v ậ t ề ính giá tr b ị i u ể th c. ứ + V n ậ d ng vào gi ụ i ả bài toán th c t ự . ế - Cách ti n hành: ế


Bài 1. (Làm vi c cá nhân ) Đ t ặ tính r i Bài 1: tính - HS th c ự hi n đ ệ t ặ tính r i ồ tính - GV ôn l i ạ cho h c ọ sinh cách đ t ặ tính r i ồ vào vở tính: 23 607 845 Đ t ặ tính theo c t ộ d c s ọ ao cho các hàng   14 685 76 928 th ng c ẳ t ộ v i ớ nhau và ti n hành t ế h c hi ự n ệ 38 292 77 773 c ng các ộ số lần lư t ợ t t ừ rái qua ph i ả . - GV yêu cầu HS th c hi ự n vào v ệ . ở 59 194 48 163 - GV m i ờ m t ộ số b n ạ lên b ng t ả rình bày   36 052 2 749 bài. 23 142 45 414 - GV ki m ể tra v m ở t ộ số b n ạ b t ấ kì. - HS l ng ắ nghe. - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ Bài 2: - HS làm vi c cá ệ nhân vào v . ở Bài 2: (Làm vi c cá nhân) Tính nh m ẩ . - HS đổi chéo v nh ở n ậ xét k t ế - GV hư ng d ớ ẫn l i ạ cho HS cách tính qu l ả ẫn nhau. nh m ẩ . - HS l ng ắ nghe.
- GV yêu cầu HS làm bài vào v . ở - GV yêu cầu hai b n ạ trong cùng m t ộ bàn đổi chéo v nh ở n xét ậ k t ế qu c ả a ủ nhau. - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ Bài 3:
Bài 3: (Làm vi c nhóm 2) - HS làm vào v . ở - GV yêu cầu HS đ c đ ọ ề bài: - HS làm vi c t ệ heo nhóm. >, <, = - Các nhóm nêu k t ế qu . ả a) 4 735 + 15 .?. 4 735 + 10
a) 4 735 + 15 > 4 735 + 10 b) 524 – 10 .?. 525 – 10 Do 15 > 10 nên ta c n đi ầ n d ề u ấ “>” vào ô trống.


zalo Nhắn tin Zalo