Giáo án Ôn tập phép nhân, phép chia Toán 4 Chân trời sáng tạo

374 187 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(374 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
TU N 1
1. ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 3: ÔN T P PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Tính nh m, đ t tính r i tính đ c các phép nhân, chia trong ph m vi 100 000. ượ
- Thông qua ho t đ ng luy n t p th c hành, v n d ng gi i bài toán th c t . ế
- Phát tri n năng l c l p lu n, t duy toán h c và năng l c giao ti p toán h c ư ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng. ế ơ
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t nhân ái: Có ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ hoàn
thành nhi m v .
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch suy nghĩ, tr l i câu h i; làm t t các bài t p.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph c v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ư
+ Ki m tra ki n th c đã h c c a h c sinh bài tr c. ế ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c trò ch i đ kh i đ ng bài ơ
h c.
- GV chi u các câu h i trên slide. B n nào ế
gi tay nhanh nh t s đ c tr l i. ơ ượ
+ Câu 1: K t qu c a phép tính 23500 + ế
20300 là bao nhiêu?
+ Câu 2: G p 4 343 lên 4 l n ta đ c s ượ
nào?
+ Câu 3: M t c a hàng có 2 160 kg g o,
sau khi bán thì s g o gi m đi 3 l n. H i
c a hàng đó còn l i bao nhiêu ki-lô-gam
g o?
+ Câu 4: Ch n d u phép tính: “×; ;” thích
h p đi n vào ô tr ng:
32 000 (4 2) = 4 000
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i
- HS tham gia trò ch iơ
- HS l ng nghe.
2. Luy n t p :
- M c tiêu:
+ Ôn t p, c ng c v các tính phép c ng, tr , nhân, chia các s trong ph m vi 100000
+ V n d ng vào gi i bài toán th c t . ế
- Cách ti n hành:ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 1. (Làm vi c cá nhân) Đ t tính r i
tính
- GV yêu c u HS đ t tính r i tính.
a) 31 928 × 3
b) 7 150 × 6
c) 21 896 : 7
d) 8 254 : 4
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 2: (Làm vi c cá nhân) Tính nh m:
- GV yêu c u HS tính nh m và trình bày
vào v .
- GV yêu c u hai b n lên b ng trình bày
bài.
- GV yêu c u các h c sinh khác làm bài
vào v .
Bài 1:
- HS làm bài vào v .
- HS nêu k t quế
31 928
3
95 784
7 150
6
42 900
7
21 896
3 128
0 8
19
56
0
4
8 254
2 063
0 2
25
14
2
- HS l ng nghe.
Bài 2:
- HS làm vi c cá nhân vào v .
- HS xung phong lên b ng trình bày bài:
a) 20 × 4 = 80
800 × 3 = 2 400
70 × 2 = 140
6 000 × 9 = 54 000
b) 60 : 3 = 20
800 : 8 = 100
150 : 5 = 30
6 300 : 7 = 900
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 3: (Làm vi c nhóm 2)
- GV yêu c u HS đ c đ bài:
>, <, =
a) 4 735 + 15 .?. 4 735 + 10
b) 524 – 10 .?. 525 – 10
c) 4 735 – 15 .?. 4 735 – 10
d) 7 700 + 2 000 .?. 6 700 + 3 000
- GV yêu c u HS th c hi n nhóm 2, m i
đ i di n m t s nhóm trình bày k t qu ế
(GV yêu c u HS gi i thích chi ti t cách ế
làm).
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- HS l ng nghe.
Bài 3:
a) 120 × 3 < 120 × 4
Ta có: 120 × 3 = 360
120 × 4 = 480
Do 360 < 480 nên ta c n đi n d u “<”
vào ô tr ng.
b) 18 : (2 × 3) = 18 : 2 : 3
Ta có: 18 : (2 × 3) = 18 : 6 = 3
18 : 2 : 3 = 9 : 3 = 3
Do 3 = 3 nên ta c n đi n d u “=” vào ô
tr ng.
c) 120 : 3 > 120 : 4
Ta có: 120 : 3 = 40
120 : 4 = 30
Do 40 > 30 nên ta c n đi n d u “>” vào
ô tr ng.
d) 14 × 8 = 7 × 16
Ta có: 14 × 8 = 112
7 × 16 = 112
Do 112 = 112 nên ta c n đi n d u “=”
b ng ô tr ng
Bài 4.
- HS nêu:
+ Mu n tìm th a s ch a bi t, ta l y ư ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 4: (Làm vi c nhóm 2) S ?
a) 8 × .?. = 240
b) .?. × 9 = 540
c) .?. : 6 = 20
d) 45 : .?. = 9
- GV m i m t s b n nh c l i cách tìm s
h ng ch a bi t trong m t phép tính (t ng, ư ế
hi u)
- GV yêu c u HS làm vi c cá nhân.
- GV m i m t s b n nêu k t qu . ế
- GV nh n xét, rút kinh nghi m.
Bài 5 (Làm vi c nhóm 2)
- GV chia nhóm 2.
- Các nhóm trình bày k t qu , nh n xét l nế
nhau.
tích chia cho th a s đã bi t ế
+ Trong phép chia h t, ế mu n s b chia,
ta l y th ng nhân v i s chia ươ
+ Trong phép chia h t, ế mu n tìm s chia,
ta l y s b chia chia cho th ng ươ
- HS nêu k t qu :ế
Ta đi n nh sau: ư
a) 8 × 30 = 240
S c n tìm là: 240 : 8 = 30
b) 60 × 9 = 540
T ng t câu a, s c n tìm là: 540 : 9 = ươ
60
c) 120 : 6 = 20
S c n tìm là: 20 × 6 = 120
d) 45 : 5 = 9
S c n tìm là: 45 : 9 = 5
- HS l ng nghe.
Bài 5.
- HS ho t đ ng nhóm 2.
- HS nêu k t qu :ế
a) Đáp án đúng là: A
M t s khi nhân v i 1 thì có k t qu ế
chính s đó.
b) Đáp án đúng là: C
Nhi t đ Ti n Giang lúc đó là:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … TUẦN 1 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG BÀI 3: ÔN T P
Ậ PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (TI T Ế 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Tính nh m ẩ , đ t ặ tính r i ồ tính đư c các ợ phép nhân, chia trong ph m ạ vi 100 000. - Thông qua ho t ạ đ ng ộ luy n t ệ p ậ th c hành, v ự n ậ d ng gi ụ i ả bài toán th c ự t . ế - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh

1. Kh i ở đ ng: - Mục tiêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ + Ki m ể tra ki n ế th c ứ đã h c c ọ a ủ h c s ọ inh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c t ứ rò ch i ơ đ kh ể i ở đ ng ộ bài - HS tham gia trò ch i ơ h c. ọ - GV chi u các ế câu h i ỏ trên slide. B n nào ạ gi t ơ ay nhanh nhất sẽ đư c ợ trả l i ờ . + Câu 1: K t ế quả c a phép ủ tính 23500 + 20300 là bao nhiêu? + Câu 2: G p 4 343 l ấ ên 4 l n t ầ a đư c s ợ ố nào? + Câu 3: M t ộ c a hàng ử có 2 160 kg g o, ạ sau khi bán thì số g o gi ạ m ả đi 3 l n. H ầ i ỏ c a hàng đó còn ử l i ạ bao nhiêu ki-lô-gam g o? ạ + Câu 4: Ch n ọ d u phép t ấ ính: “×; ;” thích h p đi ợ n vào ô t ề rống: 32 000 (4 2) = 4 000 - HS l ng nghe. ắ - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - GV dẫn d t ắ vào bài m i ớ 2. Luy n t ệ ập: - Mục tiêu: + Ôn t p, c ậ ng ủ c v
ố ề các tính phép c ng, t ộ r , nhân, chi ừ a các s t ố rong ph m ạ vi 100000 + V n ậ d ng vào gi ụ i ả bài toán th c t ự . ế - Cách ti n hà ế nh:


Bài 1. (Làm vi c cá nhân ) Đ t ặ tính r i Bài 1: tính - HS làm bài vào v . ở - GV yêu cầu HS đ t ặ tính r i ồ tính. - HS nêu k t ế quả a) 31 928 × 3 31 928 7 150 b) 7 150 × 6   3 6 c) 21 896 : 7 95 784 42 900 d) 8 254 : 4 21 896 7 8 254 4 0 8 3 128 0 2 2 063 19 25 56 14 0 2 - HS l ng nghe. ắ Bài 2: - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ
- HS làm vi c cá nhân vào v ệ . ở - HS xung phong lên b ng t ả rình bày bài: Bài 2: (Làm vi c cá nhân) Tính nh m ẩ : a) 20 × 4 = 80 - GV yêu cầu HS tính nh m ẩ và trình bày 800 × 3 = 2 400 vào v . ở 70 × 2 = 140 - GV yêu cầu hai b n ạ lên b ng t ả rình bày bài. 6 000 × 9 = 54 000 - GV yêu cầu các h c s ọ inh khác làm bài b) 60 : 3 = 20 vào v . ở 800 : 8 = 100 150 : 5 = 30 6 300 : 7 = 900

- HS l ng nghe. ắ Bài 3: a) 120 × 3 < 120 × 4 - GV Nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ Ta có: 120 × 3 = 360 120 × 4 = 480
Bài 3: (Làm vi c nhóm 2)
Do 360 < 480 nên ta c n đi ầ n ề d u “<” ấ vào ô trống. - GV yêu cầu HS đ c đ ọ ề bài: b) 18 : (2 × 3) = 18 : 2 : 3 >, <, =
Ta có: 18 : (2 × 3) = 18 : 6 = 3 a) 4 735 + 15 .?. 4 735 + 10 18 : 2 : 3 = 9 : 3 = 3 b) 524 – 10 .?. 525 – 10 Do 3 = 3 nên ta c n đi ầ n ề d u “=” ấ vào ô
c) 4 735 – 15 .?. 4 735 – 10 trống.
d) 7 700 + 2 000 .?. 6 700 + 3 000 c) 120 : 3 > 120 : 4 - GV yêu cầu HS th c hi ự n nhóm ệ 2, m i ờ Ta có: 120 : 3 = 40 đ i ạ di n m ệ t ộ số nhóm trình bày k t ế qu ả (GV yêu cầu HS gi i ả thích chi ti t ế cách 120 : 4 = 30 làm). Do 40 > 30 nên ta c n đi ầ n ề d u “>” ấ vào ô trống. - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ d) 14 × 8 = 7 × 16 Ta có: 14 × 8 = 112 7 × 16 = 112 Do 112 = 112 nên ta c n đi ầ n d ề u “=” ấ b ng ằ ô trống Bài 4. - HS nêu: + Muốn tìm th a s ừ ố ch a bi ư t ế , ta l y ấ


zalo Nhắn tin Zalo