Giáo án Powerpoint Bài 11: Tập làm văn Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức (Phiên bản 2)

400 200 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(400 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHÀO MỪNG
CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC!
ÔN BÀI CŨ
Đọc bài Tiếng nói của cây cỏ trả lời câu hỏi
Trong câu chuyện, Ta-nhi-a đã
suy đoán nguyên nhân biến đổi
của cây hồng cây huệ ?
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Ta-nhi-a cho rằng: lẽ do chỗ mới
của chúng thoảng hơn, không bị rễ của
cây khác tranh chất màu dưới đất nên
chủng mới thay đổi như vậy.....
KHỞI ĐỘNG
THẢO LUẬN NHÓM
Khi muốn miêu tả một sự vật,
làm thế nào để tả đúng đặc
điểm của sự vật đó?
- Khi muốn miêu tả một sự
vật (đồ vật, con vật, cây
cối,...), cần quan sát sự
vật đó bằng nhiều giác quan.
- Cần quan sát sự vật
nhiều thời điểm khác nhau.
QUAN SÁT HÌNH ẢNH
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu
về bài đọc Tập làm văn!
BÀI 11.
TẬP LÀM VĂN
(TIẾT 1. ĐỌC)
NỘI DUNG BÀI HỌC
Đọc văn bản
Trả lời câu hỏi
Luyện đọc lại
PHẦN 1.
ĐỌC VĂN BẢN
GIỌNG ĐỌC TRONG BÀI
gặp lại
bụi dạ lí
sương lã c
Ốc luộc
kết luận
kết luận
múc nước
Đọc diễn cảm, nhấn giọng những từ ngữ thể hiện
dòng suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật.
Đọc đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm sai:
MỘT SỐ TỪ MỚI
Từ mới
(1) Xào xạc
(2) chã
(nước măt, mồ hôi)
(1) Từ phỏng
tiếng như tiếng
cây lay động,
va chạm nhẹ
vào nhau.
(2) Nhỏ xuống
thành giọt, nối
tiếp nhau
không dứt.
CÁCH CHIA ĐOẠN
Đoạn 1. Từ đầu đến để dở dang bài văn
Đoạn 2. Tiếp theo đến bông hồng thả sức đẹp
Đoạn 3. Đoạn còn lại
PHẦN 2.
TRẢ LỜI CÂU HỎI
CÂU HỎI
Câu 1. Mục đích về quê
của bạn nhỏ ?
Câu 2. Khi quê, bạn
nhỏ đã làm để tả được
cây hoa theo yêu cầu?
Câu 3. Những u văn
nào kết quả của sự
quan sát kết hợp với trí
tưởng tượng phong phú
của bạn nhỏ?
Câu 4. Em thích câu n
nào nhất trong bài văn của
bạn nhỏ? Theo em, bài n
của bạn nên viết thêm
những ý nào?
Câu 5. Em học được điều
về cách viết văn miêu tả sau
khi đọc câu chuyện trên?
Trả lời:
Mục đích về quê của bạn nhỏ để tận
mắt quan sát cây hoa hồng với mong
muốn tìm được nhiều ý cho bài văn “Tả
cây hoa nhà em”.
Câu 1. Mục đích về quê của bạn nhỏ ?
Câu 2. Khi ở quê, bạn nhỏ đã làm gì để tả được cây
hoa theo yêu cầu?
Khi quê, để tìm được nhiều
ý cho bài n của mình, bạn
nhỏ đã dậy thật sớm để quan
sát cây hoa hồng.
Quan sát rất các
bộ phận của cây
thân, cành, lá, hoa,
hương sắc...
Bạn còn tưới nước cho cây
theo đúng gợi ý của đề bài.
Câu 3. Những câu văn nào kết quả của sự quan sát
kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của bạn nhỏ?
Sương như những hòn bi ve xíu tụt từ xanh xuống bông đỏ,
đi tìm mùi thơm ngào ngạt núp đầu giữa những cánh hoa...
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa vòi,
rắc lên cây hoa hồng một cơn mưa rào nhỏ....
Câu 4. Em thích câu văn nào nhất trong bài văn
của bạn nhỏ? Theo em, bài văn của bạn nên viết
thêm những ý nào?
Bài văn yêu cầu“Tả cây hoa nhà em”, có lẽ
ngoài việc tả cây, cảnh, lá, hoa, hương hoa, bạn
ấy nên tả những nụ hồng, bởi vì bên cạnh mỗi
bông hồng đã nở, thường có nhiều nụ hồng,...).
Câu 5. Em học được điều về cách viết văn miêu tả sau khi
đọc câu chuyện trên?
GỢI Ý
Các em đọc bài đọc rồi rút ra bài học mình đã học
được sau khi đọc văn bản.
PHẦN 3.
LUYỆN ĐỌC LẠI
NỘI DUNG BÀI HỌC
Luyện đọc nối tiếp
văn bản.
Chú ý các từ ngữ dễ
phát âm sai; đọc nhấn
giọng các từ ngữ miêu
tả cảm xúc của nhân vật.
Cùng chỉnh sửa lỗi khi đọc
bài để đọc tiến bộ hơn.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại nội dung bài học ngày hôm nay
Luyện đọc lại văn bản hiểu được nghĩa của bài
Chuẩn bị cho bài học mới, Tiết 2. Luyện từ câu
Luyện tập về động từ
THANK
YOU

Mô tả nội dung:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC! ÔN BÀI CŨ
Đọc bài Tiếng nói của cây cỏ và trả lời câu hỏi
Trong câu chuyện, Ta-nhi-a đã
suy đoán nguyên nhân biến đổi
của cây hồng và cây huệ là gì? TRẢ LỜI CÂU HỎI
Ta-nhi-a cho rằng: Có lẽ là do chỗ ở mới
của chúng thoảng hơn, không bị rễ của
cây khác tranh chất màu dưới đất nên
chủng mới thay đổi như vậy..... KHỞI ĐỘNG THẢO LUẬN NHÓM
- Khi muốn miêu tả một sự
vật (đồ vật, con vật, cây
Khi muốn miêu tả một sự vật,
cối,...), cần quan sát kĩ sự
làm thế nào để tả đúng đặc
vật đó bằng nhiều giác quan.
- Cần quan sát sự vật ở điểm của sự vật đó?
nhiều thời điểm khác nhau.


zalo Nhắn tin Zalo