Giáo án Powerpoint Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức (Phiên bản 2)

237 119 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(237 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC MỚI!
ÔN BÀI CŨ
Em hãy cho biết qua bài đọc
“Anh em sinh đôi tác giả muốn
nói đến điều ?
KHỞI ĐỘNG
THẢO LUẬN NHÓM
Cách để giới thiệu về một loài hoa:
Tên của loài hoa đó gì?
Màu sắc, mùi hương của bông
hoa như thế nào?
Loài hoa đó ích lợi gì?
Sắm vai một loài hoa, hãy giới thiệu về mình với các bạn
QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
Bức tranh vẽ những ai?
Họ đang làm gì?
Khung cảnh đó ở đâu?
TRẢ LỜI
Bức tranh vẽ hai mẹ con đang vừa
nhặt cỏ vừa nói chuyện với nhau,
trong một khu vườn đầy hoa.
BÀI 4. CÔNG CHÚA
VÀ NGƯỜI DẪN CHUYỆN
(TIẾT 1 – 2: ĐỌC)
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Đọc văn bản
02
Trả lời câu hỏi
03
Luyện đọc lại
PHẦN 1.
ĐỌC VĂN BẢN
GIỌNG ĐỌC TRONG BÀI
Giét-xi ngưỡng mộ
sân khấu
xấu hổ
Đọc diễn cảm, nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tâm trạng,
cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện.
Một số từ ngữ khó phát âm:
CÁCH NGẮT GIỌNG MỘT SỐ CÂU
Đọc phân biệt giọng điệu của các nhân vật trong
câu chuyện.
Sau bữa ăn trưa, giáo
thông báo/ Giét-xi được
chọn đóng vai công chúa
trong vở kịch sắp tới...
Lời rất dịu dàng/ nhưng
Giét-xi thấy buồn lắm. Sao
không buồn/ khi phải nhường
vai chính cho bạn!
CÁCH CHIA ĐOẠN TRONG BÀI
Đoạn 1
Từ đầu đến vui lắm”.
Đoạn 2
Tiếp theo đến
“nhường vai chính
cho bạn”.
Đoạn 3
(1) Từ Thấy Ghét-xi buồn
đến Ghét-xi nói
(2) Từ Mẹ mỉm cườiđến hết.
PHẦN 2.
TRẢ LỜI CÂU HỎI
CÂU HỎI
Câu 1. Tìm các câu văn thể hiện thái
độ của Giét-xi đối với mỗi vai diễn
được giao.
Câu 2. sao Giét-xi buồn khi phải
đổi sang vai người dẫn chuyện?
Câu 3. Theo em, mẹ rủ Giét-xi cùng nhổ cỏ
vườn để làm ? Tìm câu trả lời đúng.
A.Mẹ muốn dạy cho Giét-xi biết cách làm
cỏ vườn.
B.Mẹ muốn Giét-xi biết tên các loài hoa, cỏ
trong vườn.
C.Mẹ muốn Giét-xi hiểu: Như các loài hoa,
mỗi người đều vẻ đẹp giá trị riêng.
D.Mẹ muốn Giét-xi quên đi chuyện đóng
kịch.
Câu 4. Đoán xem Giét-xi cảm thấy thế
nào khi trò chuyện cùng mẹ.
Câu 5. Em học được điều từ câu
chuyện trên?
Vai công chúa:
Cảm nhận được ánh
mắt ngưỡng mộ của
bạn bè, Giét-xi vui lắm.
Về nhà, Giét-xi hào
hứng kể cho mẹ nghe.
Vai người dẫn chuyện:
Lời rất dịu dàng nhưng
Giét-xi thấy buồn lắm.
Sao không buồn khi phải
nhường vai chính cho bạn!
Câu 1. Tìm các câu văn thể hiện thái độ của Giét-xi đối với mỗi vai
diễn được giao.
Giét-xi buồn
khi đổi vai
Vai công chúa là vai
chính, vai quan trọng
Vai chính được nhiều
người yêu mến
Vai người dẫn chuyện
vai phụ.
Câu 2. Vì sao Giét-xi buồn khi phải đổi sang vai người dẫn chuyện?
A. Mẹ muốn dạy cho Giét-xi biết
cách làm cỏ vườn.
B. Mẹ muốn Giét-xi biết tên các
loài hoa, cỏ trong vườn.
C. Mẹ muốn Giét-xi hiểu: Như
các loài hoa, mỗi người đều có
vẻ đẹp giá trị riêng.
D. Mẹ muốn Giét-xi quên đi
chuyện đóng kịch.
C. Mẹ muốn Giét-xi hiểu: Như
các loài hoa, mỗi người đều
vẻ đẹp giá trị riêng.
Câu 3. Theo em, mẹ rủ Giét-xi cùng nhổ cỏ vườn để làm gì? Tìm câu
trả lời đúng các đáp án.
Trả lời:
Hiểu được ra vấn đề không còn thấy buồn nữa.
Câu 4. Đoán xem Giét-xi cảm thấy thế nào khi trò chuyện cùng mẹ.
Hiểu được vai diễn công
chúa người dẫn chuyện
đều quan trọng.
Mỗi người đều vẻ đẹp
giá trị riêng của mình.
Câu 5. Em học được điều gì từ câu chuyện trên?
GỢI Ý
Hiểu được ý nghĩa
của câu chuyện
muốn nói với
chúng ta.
1
Chỉ ra điều em đã
học được thông qua
bài học.
2
PHẦN 3.
LUYỆN ĐỌC LẠI
LÀM VIỆC NHÓM
Luyện đọc lại văn bản Công chúa người dẫn chuyện với
giọng diễn cảm.
Chú ý đọc chậm một số từ khó như: Giét-xi, ngưỡng mộ, sân
khấu, xấu hổ,..
Đọc luân phiên cùng với bạn để phát hiện sửa các lỗi
thể gặp.
PHẦN 4.
LUYỆN TẬP THEO VĂN
BẢN ĐỌC
Danh từ chỉ người trong bài
Giét-xi
Người dẫn chuyện
mẹ
bạn bè
cô giáo
Bài tập 1. Tìm các danh từ chỉ người trong bài đọc Công chúa
người dẫn chuyện.
Trong câu chuyện Công chúa
người dẫn chuyện, em
thích nhất nhân vật mẹ của
Giét-xi.
Bài tập 2. Viết 2 3 câu nêu nhận xét về một nhân vật em yêu
thích trong câu chuyện trên.
Mẹ một người điềm
đạm, đức hạnh, nhân hậu
luôn quan tâm, chăm sóc
con gái.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Đọc lại bài Công chúa người dẫn chuyện, hiểu ý nghĩa bài đọc.
Chia sẻ với mọi người ý nghĩa của bài đọc.
Chuẩn b bài học mới, Đọc trước Tiết 12: Viết đoạn văn nêu ý kiến

Mô tả nội dung:


CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI! ÔN BÀI CŨ
Em hãy cho biết qua bài đọc
“Anh em sinh đôi” tác giả muốn nói đến điều gì? KHỞI ĐỘNG
Sắm vai một loài hoa, hãy giới thiệu về mình với các bạn THẢO LUẬN NHÓM
Cách để giới thiệu về một loài hoa:
▪ Tên của loài hoa đó là gì?
▪ Màu sắc, mùi hương của bông hoa như thế nào?
▪ Loài hoa đó có ích lợi gì?
QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI Bức tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì? Khung cảnh đó ở đâu?


zalo Nhắn tin Zalo