Giáo án Powerpoint Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm Toán 10 Kết nối tri thức

259 130 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Toán 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.  

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Toán 10 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10 bộ Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(259 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHƯƠNG I
§12. Số gần đúng
§13. Các số đặc trưng
đo xu thế trung tâm
§14. Các số đặc trưng
đo độ phân tán
CHƯƠNG V. CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG
CỦA MẪU SỐ LIỆU KHÔNG GHÉP
NHÓM
CHƯƠNG I
CHƯƠNG V. CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG CỦA
MẪU SỐ LIỆU KHÔNG GHÉP NHÓM
SỐ TRUNG BÌNH VÀ TRUNG VỊ
1
T PHÂN V
2
4
1
2
MT
3
5
TOÁN ĐẠI SỐ
CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG ĐO XU THẾ
TRUNG TÂM
13
KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
Lựa chọn và tính các số đặc trưng đo xu thế
trung tâm của một mẫu số liệu: Số trung bình,
trung vị, tứ phân vị, mốt.
Giải thích ý nghĩa, vai trò của các số đặc trưng
trong mẫu số liệu thực tiễn.
Rút ra kết luận từ ý nghĩa của các số đặc trưng
đo xu thế trung tâm.
THUẬT NGỮ
Số trung bình
Trung vị
Tứ phân vị
Mốt
CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG ĐO XU THẾ
TRUNG TÂM
13
Hai phương pháp học tiếng Anh khác nhau
được áp dụng cho hai lớp A B trình độ
tiếng Anh tương đương nhau. Sau hai tháng,
điểm khảo sát tiếng Anh (thang điểm 10)
của hai lớp được cho như hình bên.
Quan sát hai mẫu số liệu trên, thể đánh giá được phương pháp học
tập nào có hiệu quả hơn không?
Để làm được điều đó, người ta thường tính toán các số đặc trưng cho
mỗi mẫu số liệu rồi so sánh.
a. Số trung
bình
1. SỐ TRUNG BÌNH VÀ TRUNG VỊ
HĐ1: Tính số trung bình cộng điểm
khảo sát tiếng Anh của mỗi lớp A và B.
Điểm trung bình của lớp A là và điểm trung bình của lớp B là .
HĐ2: Dựa trên điểm trung bình, hãy cho biết phương pháp học
tập nào hiệu quả hơn.
Vì nên phương pháp học tập của lớp B hiệu quả hơn.

Mô tả nội dung:

CHƯƠNG I
CHƯƠNG V. CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG
CỦA MẪU SỐ LIỆU KHÔNG GHÉP NHÓM
§12. Số gần đúng
§13. Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm
§14. Các số đặc trưng đo độ phân tán
CHƯƠNG V. CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG CỦA CHƯƠNG I
MẪU SỐ LIỆU KHÔNG GHÉP NHÓM TOÁN ĐẠI SỐ ➉ 13
CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG ĐO XU THẾ TRUNG TÂM 1
1 SỐ TRUNG BÌNH VÀ TRUNG VỊ 2 2 TỨ PHÂN VỊ 3 MỐT 4 5 13
CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG ĐO XU THẾ TRUNG TÂM THUẬT NGỮ KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
• Lựa chọn và tính các số đặc trưng đo xu thế  Số trung bình
trung tâm của một mẫu số liệu: Số trung bình,  Trung vị
trung vị, tứ phân vị, mốt.
• Giải thích ý nghĩa, vai trò của các số đặc trưng  Tứ phân vị
trong mẫu số liệu thực tiễn.  Mốt
• Rút ra kết luận từ ý nghĩa của các số đặc trưng đo xu thế trung tâm.
Hai phương pháp học tiếng Anh khác nhau
được áp dụng cho hai lớp A và B có trình độ
tiếng Anh tương đương nhau. Sau hai tháng,
điểm khảo sát tiếng Anh (thang điểm 10)
của hai lớp được cho như hình bên.
Quan sát hai mẫu số liệu trên, có thể đánh giá được phương pháp học
tập nào có hiệu quả hơn không?
Để làm được điều đó, người ta thường tính toán các số đặc trưng cho
mỗi mẫu số liệu rồi so sánh.


zalo Nhắn tin Zalo