Giáo án Powerpoint Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học Toán 10 Kết nối tri thức

295 148 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Toán 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.  

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Toán 10 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10 bộ Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(295 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHƯƠNG I
§1. Một số nội dung cho hoạt
động trải nghiệm hình học
§2. Ước tính số thể trong
một quần thể
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI
NGHIỆM
CHƯƠNG I
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
1
2
5
TOÁN ĐẠI
SỐ
MỘT SỐ NỘI DUNG CHO HOT
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC
THC HÀNH TRI NGHIM TRONG PHÒNG MÁY
4
GP GIY, ĐO ĐC VÀ XÁC ĐNH CÁC YU T CA BA ĐƯNG CONIC
3
2
KIM TRA TÍNH ĐÚNG ĐN CA MT KT QU HÌNH HC
THÔNG QUA NHNG VÍ D C TH
1
S DNG KT QU HÌNH HC Đ TÍNH TOÁN ĐO ĐC TRONG
THC T
* Nhiệm vụ 2: Cho một số đĩa CD hoặc đĩa phẳng hình tròn trên đó vẽ
sẵn các tam giác nội tiếp đường tròn. Học sinh dùng thước kẻ, thước đo
góc, compa để đo độ dài các cạnh, độ lớn các góc và bán kính. Sau đó
kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Sin.
* Nhiệm vụ 3: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh, dựng
và đo độ dài đường cao . Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với các
công thức tính diện tích.
Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, đưa ra ý kiến phản biện để làm rõ
hơn các vấn đề.
* Nhiệm vụ 1: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh và độ
lớn các góc. Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Côsin
I. KIM TRA TÍNH ĐÚNG ĐN CA MT KT QU HÌNH HC THÔNG QUA
NHNG
VÍ D C TH
II. S DNG KT QU HÌNH HC Đ TÍNH TOÁN ĐO ĐC TRONG THC T
* Nhiệm vụ 1: Để đo khoảng cách từ một điểm trên bờ sông đến gốc
y trên bãi bồi giữa sông, người ta chọn một điểm cùng ở trên bờ
với sao cho từ và có thể nhìn thấy điểm . Ta đo được khoảng cách ,
.Vậy sau khi đo đạc và tính toán khoảng cách gần nhất với giá trị
nào?
Ta có: .
Áp dụng định lí sin vào tam giác ta có
.
II. S DNG KT QU HÌNH HC Đ TÍNH TOÁN ĐO ĐC TRONG THC T
* Nhiệm vụ 2: Từ vị trí người ta quan sát một cây cao (hình vẽ). Biết , , . Tình chiều cao của cây?
Ta có: .
Trong tam giác , ta có
.
Suy ra .
Suy ra .
Áp dụng định lí sin trong tam giác , ta được:

Mô tả nội dung:

CHƯƠNG I
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
§1. Một số nội dung cho hoạt
động trải nghiệm hình học
§2. Ước tính số cá thể trong một quần thể HOẠT CH ĐỘNG T ƯƠNG I
HỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM TOÁN ĐẠI
MỘT SỐ NỘI DUNG CHO HOẠT SỐ ➉
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC 1
KIỂM TRA TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA MỘT KẾT QUẢ HÌNH HỌC
THÔNG QUA NHỮNG VÍ DỤ CỤ THỂ
1 2
SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG 2 THỰC TẾ G
3 ẤP GIẤY, ĐO ĐẠC VÀ XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ CỦA BA ĐƯỜNG CONIC
4THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM TRONG PHÒNG MÁY 5
I. KIỂM TRA TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA MỘT KẾT QUẢ HÌNH HỌC THÔNG QUA NHỮNG VÍ DỤ CỤ THỂ
* Nhiệm vụ 1: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh và độ
lớn các góc. Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Côsin
* Nhiệm vụ 2: Cho một số đĩa CD hoặc đĩa phẳng hình tròn trên đó vẽ
sẵn các tam giác nội tiếp đường tròn. Học sinh dùng thước kẻ, thước đo
góc, compa để đo độ dài các cạnh, độ lớn các góc và bán kính. Sau đó
kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Sin.

* Nhiệm vụ 3: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh, dựng
và đo độ dài đường cao . Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với các
công thức tính diện tích.

Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, đưa ra ý kiến phản biện để làm rõ hơn các vấn đề.

II. SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG THỰC TẾ
* Nhiệm vụ 1: Để đo khoảng cách từ một điểm trên bờ sông đến gốc
cây trên bãi bồi giữa sông, người ta chọn một điểm cùng ở trên bờ
với sao cho từ và có thể nhìn thấy điểm . Ta đo được khoảng cách ,
.Vậy sau khi đo đạc và tính toán khoảng cách gần nhất với giá trị nào?
Ta có: .
Áp dụng định lí sin vào tam giác ta có .


zalo Nhắn tin Zalo