CHƯƠNG I
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
§1. Một số nội dung cho hoạt
động trải nghiệm hình học
§2. Ước tính số cá thể trong một quần thể HOẠT CH ĐỘNG T ƯƠNG I
HỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM TOÁN ĐẠI
MỘT SỐ NỘI DUNG CHO HOẠT SỐ ➉
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC 1
KIỂM TRA TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA MỘT KẾT QUẢ HÌNH HỌC
THÔNG QUA NHỮNG VÍ DỤ CỤ THỂ 1 2
SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG 2 THỰC TẾ G
3 ẤP GIẤY, ĐO ĐẠC VÀ XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ CỦA BA ĐƯỜNG CONIC
4THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM TRONG PHÒNG MÁY 5
I. KIỂM TRA TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA MỘT KẾT QUẢ HÌNH HỌC THÔNG QUA NHỮNG VÍ DỤ CỤ THỂ
* Nhiệm vụ 1: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh và độ
lớn các góc. Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Côsin
* Nhiệm vụ 2: Cho một số đĩa CD hoặc đĩa phẳng hình tròn trên đó vẽ
sẵn các tam giác nội tiếp đường tròn. Học sinh dùng thước kẻ, thước đo
góc, compa để đo độ dài các cạnh, độ lớn các góc và bán kính. Sau đó
kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Sin.
* Nhiệm vụ 3: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh, dựng
và đo độ dài đường cao . Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với các
công thức tính diện tích.
Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, đưa ra ý kiến phản biện để làm rõ hơn các vấn đề.
II. SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG THỰC TẾ
* Nhiệm vụ 1: Để đo khoảng cách từ một điểm trên bờ sông đến gốc
cây trên bãi bồi giữa sông, người ta chọn một điểm cùng ở trên bờ
với sao cho từ và có thể nhìn thấy điểm . Ta đo được khoảng cách ,
.Vậy sau khi đo đạc và tính toán khoảng cách gần nhất với giá trị nào? Ta có: .
Áp dụng định lí sin vào tam giác ta có .
Giáo án Powerpoint Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học Toán 10 Kết nối tri thức
279
140 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ bài giảng điện tử Toán 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ bài giảng powerpoint Toán 10 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10 bộ Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(279 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 10
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
CHƯƠNG I
§1. Một số nội dung cho hoạt
động trải nghiệm hình học
§2. Ước tính số cá thể trong
một quần thể
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI
NGHIỆM
CHƯƠNG I
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
1
2
5
TOÁN ĐẠI
SỐ
➉
MỘT SỐ NỘI DUNG CHO HOẠT
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC
THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM TRONG PHÒNG MÁY
4
GẤP GIẤY, ĐO ĐẠC VÀ XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ CỦA BA ĐƯỜNG CONIC
3
2
KIỂM TRA TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA MỘT KẾT QUẢ HÌNH HỌC
THÔNG QUA NHỮNG VÍ DỤ CỤ THỂ
1
SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG
THỰC TẾ
* Nhiệm vụ 2: Cho một số đĩa CD hoặc đĩa phẳng hình tròn trên đó vẽ
sẵn các tam giác nội tiếp đường tròn. Học sinh dùng thước kẻ, thước đo
góc, compa để đo độ dài các cạnh, độ lớn các góc và bán kính. Sau đó
kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Sin.
* Nhiệm vụ 3: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh, dựng
và đo độ dài đường cao . Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với các
công thức tính diện tích.
Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, đưa ra ý kiến phản biện để làm rõ
hơn các vấn đề.
* Nhiệm vụ 1: Cho một số tam giác thường (bằng bìa cứng, hoặc nhựa
Mica). Học sinh dùng thước kẻ, thước đo góc để đo độ dài các cạnh và độ
lớn các góc. Sau đó kiểm tra kết quả đó phù hợp với định lý Côsin
I. KIỂM TRA TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA MỘT KẾT QUẢ HÌNH HỌC THÔNG QUA
NHỮNG
VÍ DỤ CỤ THỂ
II. SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG THỰC TẾ
* Nhiệm vụ 1: Để đo khoảng cách từ một điểm trên bờ sông đến gốc
cây trên bãi bồi giữa sông, người ta chọn một điểm cùng ở trên bờ
với sao cho từ và có thể nhìn thấy điểm . Ta đo được khoảng cách ,
.Vậy sau khi đo đạc và tính toán khoảng cách gần nhất với giá trị
nào?
Ta có: .
Áp dụng định lí sin vào tam giác ta có
.
II. SỬ DỤNG KẾT QUẢ HÌNH HỌC ĐỂ TÍNH TOÁN ĐO ĐẠC TRONG THỰC TẾ
* Nhiệm vụ 2: Từ vị trí người ta quan sát một cây cao (hình vẽ). Biết , , . Tình chiều cao của cây?
Ta có: .
Trong tam giác , ta có
.
Suy ra .
Suy ra .
Áp dụng định lí sin trong tam giác , ta được: