Giáo án Powerpoint Ước tính số cá thể trong một quần thể Toán 10 Kết nối tri thức

283 142 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Toán 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.  

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Toán 10 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10 bộ Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(283 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHƯƠNG I
§1. Một số nội dung cho hoạt
động trải nghiệm hình học
§2. Ước tính số thể trong
một quần thể
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI
NGHIỆM
CHƯƠNG I
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
1
2
5
TOÁN ĐẠI
SỐ
ƯC TÍNH SỐ CÁ THỂ
TRONG MỘT QUẦN THỂ
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC
ĐÁNH GIÁ SAI S CA ƯC TÍNH
3
2
HOT ĐNG KHI ĐNG
1
ƯC TÍNH S HT LC TRONG MT HP
Nội dung: Trong nghiên cứu về những quần thể động vật, một vấn đề
quan trọng là ước tính số cá thể trong quần thể. Một phương pháp được
sử dụng là đánh dấu và bắt lại
Phương phápy gồm hai bước như sau:
Bước 1. Chọn M cá thể từ quần thể, đánh dấu và thả chúng trở lại quần
thể.
Bước 2. Sau một thời gian, chọn ngẫu nhiên n cá thể trong quần thể. Gọi
k là số cá thể được đánh dấu trong n thể đó.
Mục tiêu: Giới thiệu bài toán thực tiễn để học sinh tiếp cận phương pháp
đánh dấu và bắt lại.
I. HOT ĐNG KHI ĐNG
Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, đưa ra ý kiến phản biện để làm rõ
hơn các vấn đề.
Ở bước 2, xét phép thử: chọn ngẫu nhiên một cá thể từ quần thể và xét
biến cố
A: “Cá thể có được đánh dấu”.
I. HOT ĐNG KHI ĐNG
II. ƯC TÍNH S HT LC TRONG MT HP
* Mục tiêu:
- Học sinh làm thí nghiệm để ước tính N.
- Nắm được các bước tiến hành và công thức áp dụng.
* Nội dung: Học sinh thực hiện lần lượt các bước
sau
1. Chuẩn bị:
- Cốc; - Giấy, bút; - Một túi lạc.

Mô tả nội dung:

CHƯƠNG I
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
§1. Một số nội dung cho hoạt
động trải nghiệm hình học
§2. Ước tính số cá thể trong một quần thể HOẠT CH ĐỘNG T ƯƠNG I
HỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM TOÁN ĐẠI SỐ ➉
ƯỚC TÍNH SỐ CÁ THỂ
TRONG MỘT QUẦN THỂ
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC 1 H 1
OẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 2 2
ƯỚC TÍNH SỐ HẠT LẠC TRONG MỘT HỘP
3 ĐÁNH GIÁ SAI SỐ CỦA ƯỚC TÍNH 5
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Giới thiệu bài toán thực tiễn để học sinh tiếp cận phương pháp
đánh dấu và bắt lại.
Nội dung: Trong nghiên cứu về những quần thể động vật, một vấn đề
quan trọng là ước tính số cá thể trong quần thể. Một phương pháp được
sử dụng là đánh dấu và bắt lại
Phương pháp này gồm hai bước như sau:
Bước 1. Chọn M cá thể từ quần thể, đánh dấu và thả chúng trở lại quần thể.
Bước 2. Sau một thời gian, chọn ngẫu nhiên n cá thể trong quần thể. Gọi
k là số cá thể được đánh dấu trong n cá thể đó.
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Ở bước 2, xét phép thử: chọn ngẫu nhiên một cá thể từ quần thể và xét biến cố
A: “Cá thể có được đánh dấu”.
Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, đưa ra ý kiến phản biện để làm rõ hơn các vấn đề.


zalo Nhắn tin Zalo