Giáo án Quyết định khó khăn nhất Ngữ Văn 12 Cánh diều

64 32 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(64 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT…… : QUYẾT ĐỊNH KHÓ KHĂN NHẤT
(Trích Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử - Võ Nguyên Giáp) I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những
nhiệm vụ của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ.
2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của nhật kí, phóng sự, hồi kí
như tính phi hư cấu và một số thủ pháp nghệ thuật; miêu tả, trần thuật; sự
kết hợp chi tiết, sự kiện hiện thực với trải nghiệm của người viết,… trong
việc thể hiện chủ đề, tư tưởng, thông điệp của tác phẩm.
- Đánh giá được tác động của tác phẩm đối với người đọc và tiến bộ xã hội. 3. Về phẩm chất
Kính trọng và biết ơn những người có công với đất nước; sống nhân ái,
có lí tưởng và ý thức sâu sắc về chủ quyền quốc gia, về tương lai của dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 12, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục đích: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được,
huy động tri thức nền, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS xem video và trả lời câu hỏi:
https://www.youtube.com/watch?v=C_2DEwp-xKU
Em có suy nghĩ về trận chiến Điện Biên Phủ qua video trên?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS liên hệ thực tế, dựa vào hiểu biết của bản thân cùng trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hỗ trợ HS thực hiện (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, có thể phản biện nếu thấy không đúng.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức: HS tự do phát biểu ý kiến của mình.
- GV dẫn dắt vào bài học mới
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
I. TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN
a. Mục tiêu: Giúp HS chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đọc hiểu văn
bản, hướng dẫn đọc và rèn luyện các chiến thuật đọc.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi liên quan đến .
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học 1. Tác giả tập.
- GV cho HS xem video ngắn sau đó
cùng trả lời các câu hỏi về tác giả, và đoạn trích: https://feji.us/av5mt6.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Tên khai sinh: Võ Giáp, bí
- HS chia vai đóng cặp để thực hiện danh: Văn. phỏng vấn. - Năm sinh: 1911 - 2013.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và - Quê quán: làng An Xá, tổng thảo luận.
Phong Lộc, huyện Lệ Thủy,
- GV mời các nhóm HS phát biểu, yêu phủ Quảng Ninh (nay là xã
cầu cả lớp nhận xét, bổ sung.
Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện Quảng Bình)
nhiệm vụ học tập.
- Là đại tướng đầu tiên và
- GV nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức.
Tổng tư lệnh Quân đội nhân - GV bổ sung: dân Việt Nam.
+ Tháng 12/ 1944, Đại tướng Võ Nguyên - Là chỉ huy trưởng của chiến
Giáp được chủ tịch Hồ Chí Minh tin dịch quan trọng, như: Chiến
tưởng giao nhiệm vụ thành lập Đội Việt dịch Biên Giới (9-10/1950),
Nam tuyên truyền giải phóng quân
+ Tháng 8/1945, Đại tướng Võ Nguyên Trung Du (12/1950), Đồng
Giáp là Ủy viên Ủy ban Quân sự Bắc kì Bằng (5/1951), Hòa Bình
đồng thời là thành viên Ủy ban Khởi (12/1951- 2/1952),… nghĩa toàn quốc.
- Các tác phẩm nổi tiếng:
+ 1951-1982, Võ Nguyên Giáp là Ủy Những chặng đường lịch sử,
viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Việt Tổng hành dinh trong mùa Nam. xuân toàn thắng…
+ 1946-1980, là Bộ trưởng Bộ Quốc 2. Tác phẩm phòng
- Hồi kí Điện Biên Phủ- điểm
+ 1978-1992, là Phó thủ tướng nước hẹn lịch sử:
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
+ Là hồi kí của đại tướng Võ
+ 2013, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ Nguyên Giáp (do nhà văn trần. Nguyễn Hữu Mai ghi lại). + Gồm 14 chương:
+ Kể lại toàn bộ diễn biến
chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
+ Năm 2004, tác phẩm được
nữ nhà văn, nhà báo người Mỹ
- Lady Borton dịch ra tiếng
Anh và xuất bản ở nhiều nước trên thế giới.
II. SUY NGẪM VÀ PHẢN HỒI
a. Mục tiêu: HS vận dụng các tri thức ngữ văn để tìm hiểu theo đúng đặc
trưng của hồi kí trên các phương diện như:
+ Xác định sự kiện được đề cập trong hồi kí.
+ Tính xác thực của hồi kí.
+ Thủ pháp nghệ thuật được dùng trong đoạn trích. + Liên hệ thực tế.


zalo Nhắn tin Zalo