Giáo án Số lần lặp lại của một sự kiện Toán 4 Chân trời sáng tạo

766 383 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(766 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 18: S L N L P L I C A M T S KI N
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- HS làm quen và ki m đ m đ c s l n l p l i c a m t kh năng x y ra ế ượ
(nhi u l n) c a m t s ki n khi th c hi n thí nghi m nhi u l n.
- S d ng đ c các thu t ng đ t các kh năng x y ra c a m t s ki n. ượ
(Năng l c t duy và l p lu n toán h c). ư
- V n d ng đ gi i quy t m t s v n đ đ n gi n liên quan đ n th c ti n. ế ơ ế
(Năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c gi i quy t v n đ toán h c). ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- 2 viên bi (m i bi m t màu khác nhau), hình v các b ng bi u, bi u đ theo n i
dung bài h c, bài Th c hành và bài Luy n t p 2 (n u c n). ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
- 1 túi v i, 2 viên bi m i bi m t màu khác nhau (hay nút áo 2 m t có 2 màu khác
nhau).
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu:
T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài h c. ế ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
GV t ch c cho HS ch i trò ch i " ơ ơ T p - C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
t m vông "
- GV d y HS bài đ ng dao, nói lu t ch i, ơ
t ch c cho HS ch i theo nhóm đôi. ơ
+ Ng i đ u gi u m t v t nh trong lòng ườ
m t bàn tay và n m c hai tay l i r i hát
T p t m vông
Tay không tay có
T p t m vó
Tay có tay không
Tay nào có, tay nào không?
+ Ng i đoán ch m t tay c a ng i đ . ườ ườ
N u đoán đúng, ng i đoán tr thành ế ườ
ng i đ , trò ch i l i ti p t c.ườ ơ ế
+ Khi ch i, HS ghi nh n l i k t qu .ơ ế
Ví d : Sau 10 l n ch i, các b n ghi nh n ơ
l i k t qu nh sau: ế ư
Sau khi ch i, GV giúp HS nh n bi t:ơ ế
+ Khi d đoán, có th đoán đúng và cũng
có th đoán sai
Có hai kh năng x y
ra.
+ Ch i nhi u l n, ki m đ m đ c s l n ơ ế ượ
đoán đúng.
GV trình chi u (ho c treo) hình nh ế
Kh i đ ng cho HS nh n bi t: K t qu 100 ế ế
l n ném bóng đ c ghi nh n vào b ng. ượ
- GV d n d t HS vào bài h c: Đ tính
th c hi n theo yêu c u.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đ c các k t qu có th x y ra c a m t ươ ế
s ki n, ch ng h n nh trò ch i t p t m ư ơ
vông, cô trò mình đ n v i bài h c hôm nayế
"Bài 18: S l n l p l i c a m t s
ki n. ".
2. Ho t đ ng khám phá, hình thành ki n th c m i ế
a. M c tiêu:
- HS làm quen và ki m đ m đ c s l n l p l i c a m t kh năng x y ra (nhi u ế ượ
l n) c a m t s ki n khi th c hi n thí nghi m nhi u l n.
b. Cách th c ti n hành: ế
Hu n luy n viên ki m tra kĩ năng ném
bóng vào r c a ba c u th và ghi l i
k t qu b ng sau.ế
K t qu sau 100 l n ném bóng.ế
H tên c u
th
S l n ném bóng vào
r
Đ Minh An 69
Thái 54
Tr n Khoa 75
+ m i l n ném bóng, hai s ki n có
th x y ra là : bóng vào r ho c bóng
không vào r .
Sau khi ném bóng nhi u l n, ta ki m
đ m đ c s l n l p l i c a s ki n ế ượ
bóng vào r .
+ Ví d : Ki m tra kĩ năng ném bóng
- HS chú ý l ng nghe và suy nghĩ tr l i
câu h i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
vào r c a c u th Đ Minh An.
S l n th c hi n : 100 l n.
S ki n bóng vào r x y ra :
69 l n.
- GV nêu tình hu ng, trình chi u (ho c treo ế
b ng) cho HS quan sát.
H tên c u th S l n ném bóng vào r
Đ Minh An 69
Thái 54
Tr n Khoa 75
- GV đ t v n đ :
+ Khi ném bóng, có m y kh năng x y ra ?
S ki n ném bóng vào r có th x y
ra.
+ Các b n ném bóng m y l n ?
+ M i b n ném bóng vào r m y l n ?
- HS (nhóm đôi) th o lu n.
- S a bài, GV khuy n khích HS v a nói ế
v a ch vào b ng.
- GV k t lu nế :
+ Khi c u th ném bóng, có hai kh năng
x y ra là : bóng vào r ho c bóng không
vào r .
+ Ném bóng nhi u l n, ta ki m đ m đ c ế ượ
s l n l p l i c a m t s ki n.
Ví d : Sau 100 l n th c hi n, b n An
ném bóng vào r đ c 69 l n. ượ
3. Ho t đ ng th c hành, luy n t p
a. M c tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 18: S L
Ố ẦN LẶP LẠI C A Ủ M T Ộ S K Ự I N (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - HS làm quen và ki m ể đ m ế đư c ợ s l ố n l ầ p l ặ i ạ c a ủ m t ộ kh năng ả x y r ả a (nhi u l ề ần) c a ủ m t ộ s ki ự n khi ệ th c hi ự n t ệ hí nghi m ệ nhi u l ề n. ầ - Sử d ng ụ đư c ợ các thu t
ậ ngữ để mô tả các khả năng x y ả ra c a ủ m t ộ sự ki n. ệ (Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c) ọ . - V n ậ d ng ụ để gi i ả quy t ế m t ộ số v n ấ đề đ n ơ gi n ả liên quan đ n ế th c ự ti n. ễ (Năng l c m ự ô hình hóa toán h c, ọ năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c) ọ . 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán.

- Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - 2 viên bi (mỗi bi m t
ộ màu khác nhau), hình v các b ẽ ng ả bi u, bi ể u đ ể t ồ heo n i ộ dung bài h c, ọ bài Th c hành và ự bài Luy n t ệ p 2 ( ậ n u c ế n) ầ . b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) - 1 túi v i ả , 2 viên bi m i ỗ bi m t
ộ màu khác nhau (hay nút áo 2 m t ặ có 2 màu khác nhau). III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ "Tập - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ

tầm vông" th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ - GV d y ạ HS bài đ ng dao, nói ồ lu t ậ ch i ơ , tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo nhóm đôi. + Ngư i ờ đ u gi ấ u m ấ t ộ v t ậ nh t ỏ rong lòng m t ộ bàn tay và n m ắ c hai ả tay l i ạ r i ồ hát T p t ậ ầm vông Tay không tay có T p t ậ ầm vó Tay có tay không Tay nào có, tay nào không? + Ngư i ờ đoán ch m ỉ t ộ tay c a ủ ngư i ờ đ . ố N u đoán đúng, ng ế ư i ờ đoán tr t ở hành ngư i ờ đố, trò ch i ơ l i ạ ti p t ế c. ụ + Khi ch i ơ , HS ghi nh n l ậ i ạ k t ế qu . ả Ví d : ụ Sau 10 l n ch ầ i ơ , các b n ạ ghi nh n ậ l i ạ k t ế quả nh s ư au: Sau khi ch i ơ , GV giúp HS nh n bi ậ t ế : + Khi d đoán, có t ự h đoán đúng và ể cũng có th đoán s ể
ai Có hai kh năng x ả y ả ra. + Ch i ơ nhi u l ề n, ki ầ m ể đ m ế đư c ợ s l ố n ầ đoán đúng. GV trình chi u ế (ho c ặ treo) hình nh ả Kh i ở đ ng cho H ộ S nh n ậ bi t ế : K t ế qu 100 ả lần ném bóng đư c ghi ợ nh n ậ vào b ng. ả - GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Đ t ể ính

đư c các ơ k t ế qu có ả th x ể y r ả a c a m ủ t ộ s ki ự ện, ch ng ẳ h n nh ạ ư trò ch i ơ t p ậ t m ầ vông, cô trò mình đ n v ế i ớ bài h c hôm ọ nay "Bài 18: S l ố n l p l i ạ c a m t ộ s ki n. ". 2. Hoạt đ ng khá
m phá, hình thành ki n t ế h c ứ m i a. Mục tiêu: - HS làm quen và ki m ể đ m ế đư c s ợ l ố n l ầ p l ặ i ạ c a m ủ t ộ kh năng x ả y ả ra (nhi u ề lần) c a ủ m t ộ s ki ự ện khi th c hi ự n t ệ hí nghi m ệ nhi u ề l n. ầ b. Cách th c t ứ i n hành: ế Huấn luy n vi ên ki m ể tra kĩ năng ném bóng vào r c a ba c u t ầ h và gh i l i k t ế qu ả b ng s au. - HS chú ý l ng nghe ắ và suy nghĩ tr l ả i ờ câu h i ỏ . K t ế qu s ả au 100 l n né m bóng. H t ọ ên c u
Số lần ném bóng vào thủ rổ Đỗ Minh An 69 Vũ Thái 54 Trần Khoa 75 + m i
ỗ lần ném bóng, hai s ki n có th x
ể ảy ra là : bóng vào r ho c bóng không vào r .
Sau khi ném bóng nhi u l n, t a ki m đ m ế đư c s l ố ần l p l i ạ c a s ki n bóng vào r . + Ví dụ : Ki m
ể tra kĩ năng ném bóng


zalo Nhắn tin Zalo