Giáo án Tết nguyên đán Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

1.2 K 598 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1195 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 19: TẾT NGUYÊN ĐÁN
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
− Thực hiện được một số việc giúp bố mẹ chuẩn bị đón tết Nguyên đán.
− Cảm nhận được ngày Tết là ngày đặc biệt của gia đình, cảm thấy tự hào, hạnh
phúc khi mình được tham gia chuẩn bị Tết.
− Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận trong mỗi việc làm.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS nhớ lại và kể một số công việc em đã từng làm cùng gia đình trong dịp Tết.
- Giúp HS củng cố lại kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng đã có về những công việc
gia đình vào dịp Tết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Ca khúc về Tết và mùa Xuân.
- HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
− GV bật nhạc bài “Sắp đến Tết rồi” và
cùng vận động phụ họa bài hát.
Kết luận: Tết đến, ai cũng hân hoan
mong đợi.
GV đặt câu hỏi dẫn dắt: Vì sao ai cũng
mong Tết đến? Tết đến, chúng ta
thường làm những gì?
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá chủ đề:
* Chia sZ về những việc em đã từng
làm cùng gia đình để đón Tết.
− GV mời HS chia sẻ theo nhóm:
+ Chia sẻ một số công việc em thường
làm cùng gia đình trong dịp Tết.
+ Em thích nhất làm việc gì?
+ Em cảm thấy như thế nào khi cùng
tham gia những công việc đó với gia
đình?
+ Bố mẹ, người thân em đã nói gì khi
thấy em làm được việc đó?
− Mỗi nhóm vẽ lại lên giấy A0 một vài
hoạt động ngày Tết mình đã từng thực
hiện.
− GV mời các nhóm đưa các bức tranh
lên bảng để giới thiệu với các bạn.
- GV đề nghị nhận xét những công việc
giống và khác nhau của các nhóm.
Kết luận: Chúng ta nên tham gia cùng
gia đình làm một số công việc phù hợp
với khả năng trong dịp Tết như: dọn
dẹp, trang hoàng nhà cửa; chuẩn bị
phong bao lì xì; lau lá gói bánh chưng;
lau và bày bàn thờ; đi chúc Tết họ
hàng.
- HS chia sẻ trong nhóm.
- HS thực hiện theo HD.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Chơi trò chơi: “ Nhìn hành động,
đoán việc làm.”
− GV nêu luật chơi: Mỗi HS nhớ lại
một công việc gia đình vào dịp Tết và
làm động tác để các bạn khác đoán xem
đó là việc gì.
GV mời mỗi tổ một HS lên thể hiện để
các tổ khác đoán.
Kết luận: Trong dịp Tết, gia đình nào
cũng bận rộn nhiều công việc, tuy vất
vả nhưng vui và đầm ấm.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy xem lịch đánh dấu
ngày tết Nguyên đán của năm nay.
- HS chơi.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
KỂ VỀ NGÀY TẾT QUÊ EM
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS kể về những thu hoạch mới – thông tin về phong tục ngày Tết.
- HS biết cách làm phong bao lì xì ngày Tết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK; bìa màu, giấy trắng A4, bút màu, kéo, keo dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 19:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 19.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 20:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
20.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia s về những phong tục ngày Tết và
lễ hội của địa phương .
− GV YC HS chia sẻ trong nhóm về những
phong tục ngày Tết và lễ hội của địa
phương em mới tìm hiểu được.
− GV mời đại diện của một số nhóm chia sẻ
trước lớp.
− GV nhận xét và giới thiệu thêm với HS về
những phong tục ngày Tết của Việt Nam
như cúng ông Công ông Táo; “đầu năm
mua muối, cuối năm mua vôi”, tắm Tất niên
bằng nước lá mùi,…
Kết luận: Ngày Tết luôn gắn liền với
những phong tục truyền thống thú vị. Biết
về những điều này, ta thêm yêu Ngày Tết,
yêu đất nước mình.
b. Hoạt động nhóm: Làm phong bao lì – xì.
− GV hướng dẫn HS cách cắt, gấp, dán và
trang trí phong bao lì xì.
− HS làm việc cá nhân: mỗi HS làm một
- HS chia sẻ trong nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện theo HD.
- HS làm việc cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 19: TẾT NGUYÊN ĐÁN I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
− Thực hiện được một số việc giúp bố mẹ chuẩn bị đón tết Nguyên đán.
− Cảm nhận được ngày Tết là ngày đặc biệt của gia đình, cảm thấy tự hào, hạnh
phúc khi mình được tham gia chuẩn bị Tết.
− Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận trong mỗi việc làm.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS nhớ lại và kể một số công việc em đã từng làm cùng gia đình trong dịp Tết.
- Giúp HS củng cố lại kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng đã có về những công việc gia đình vào dịp Tết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Ca khúc về Tết và mùa Xuân. - HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
− GV bật nhạc bài “Sắp đến Tết rồi” và
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
cùng vận động phụ họa bài hát.
Kết luận: Tết đến, ai cũng hân hoan mong đợi.
GV đặt câu hỏi dẫn dắt: Vì sao ai cũng
mong Tết đến? Tết đến, chúng ta thường làm những gì?


2. Khám phá chủ đề:
* Chia sẻ về những việc em đã từng
làm cùng gia đình để đón Tết.
− GV mời HS chia sẻ theo nhóm:
+ Chia sẻ một số công việc em thường - HS chia sẻ trong nhóm.
làm cùng gia đình trong dịp Tết.
+ Em thích nhất làm việc gì?
+ Em cảm thấy như thế nào khi cùng
tham gia những công việc đó với gia đình?
+ Bố mẹ, người thân em đã nói gì khi
thấy em làm được việc đó?
− Mỗi nhóm vẽ lại lên giấy A0 một vài
hoạt động ngày Tết mình đã từng thực hiện. - HS thực hiện theo HD.
− GV mời các nhóm đưa các bức tranh
lên bảng để giới thiệu với các bạn.
- GV đề nghị nhận xét những công việc - HS chia sẻ.
giống và khác nhau của các nhóm.
Kết luận: Chúng ta nên tham gia cùng
gia đình làm một số công việc phù hợp
với khả năng trong dịp Tết như: dọn
dẹp, trang hoàng nhà cửa; chuẩn bị - HS lắng nghe.
phong bao lì xì; lau lá gói bánh chưng;
lau và bày bàn thờ; đi chúc Tết họ hàng.


3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Chơi trò chơi: “ Nhìn hành động,
đoán việc làm.”
− GV nêu luật chơi: Mỗi HS nhớ lại
một công việc gia đình vào dịp Tết và
làm động tác để các bạn khác đoán xem - HS chơi. đó là việc gì.
GV mời mỗi tổ một HS lên thể hiện để các tổ khác đoán.
Kết luận: Trong dịp Tết, gia đình nào
cũng bận rộn nhiều công việc, tuy vất
vả nhưng vui và đầm ấm.
4. Cam kết, hành động: - HS lắng nghe. - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy xem lịch và đánh dấu
ngày tết Nguyên đán của năm nay. - HS thực hiện SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
KỂ VỀ NGÀY TẾT QUÊ EM I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.


- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS kể về những thu hoạch mới – thông tin về phong tục ngày Tết.
- HS biết cách làm phong bao lì xì ngày Tết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK; bìa màu, giấy trắng A4, bút màu, kéo, keo dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 19:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 19.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………… * Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 20:
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. 20.


zalo Nhắn tin Zalo