Giáo án Thư thăm bạn Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

697 349 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(697 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: THƯ THĂM BẠN (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

 !"#$%
&'()* !+,-%./0% ..1*
(2
3/ 4*5./"6 78-9%!%"8(:2
;< =->?&@&A<  2
/BC%,-%./;DE5<  (
F%G!C' .AC+H/ I&)1J 42
2. Năng lực chung.
F). /F/ I&" .(( ,
K( <&.& L L0% 4(M"8&N% 4(/ I&$<
@%(. .H>/ I& (-O) P52
*0%5< 9+. (;<  %I   Q 1%R"
I49+S*.*0%5< 9+2
3. Phẩm chất.
TU9 5%V% <GH 2
TU9 !I W 4X) 1 4(%,R" Q
L 4! 4/ 1*#"< 5%<"0% !"L#"
,AY&ALA"(2
TU9 7FHP5)H>(2
F4HF 4(H /"(. .H>(2
F4% ! I H>/ I&)L"!2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
KG, RW <  5"*&>(F%G!?Z</
SZ
B[[KG"8 " "22
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
2\> %F(*?8% S"A< R)+./2
2TS&&"1 W MW
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
]
KG( B[( ,L(YL'"

!"#2
^KG(B[/ ..0% 1 W
41.5C&'(,-%./2
^KG H%."KG ./
F 2
^ B[ ( , L 
(Y L '"   
     
 !"#2B[L
CL+1 W_ 4(M
4 <&" 6 " / H
(" < "222`" , -%"
"222
^B[/ ..0%
1 W 41.5C&'
(,-%./2
^B[KG H%.
"0% KG .
/F 2
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (27 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
2\> %3/ 4*5./"6 78-9%!%"8(:"
C%: Q 4(.2
2TS&&"1 W MW
a. Đọc mẫu
KG/O% (..2a%b (../
/4c4."4."9/J Q
0% 4/?" QC'"CAC"222
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
KG-O
/, R QALO"A("-d
<"AC%5H"-dAe"222
K* f:), R QAL"Gg
! H_ = <. H*`$+(._+
..(.`$222
V%P%L/R <& Q!%2
c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn: h&PTPP% "&Pf"
&P%R 
- Luyện đọc câu dài:
6 7, R!%-.\1i49  f
( !%,j5%F<GH i.
@AC%5H"-dAe"/
B[6
B[6.%5H/
B[6.%5H/
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
h
S"222ii$g@I5"i1O%B%<"i
-XBS+(."i P5i.
2i$222
- Luyện đọc từng đoạn:
B[/%!&
d. Luyện đọc cả bài:
V%P%B[/%!&*.222
B[6.%5H/
B[/%!&*.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
2\> %BC%,-%./;DE5<  (F%G!C
' .AC+H/ I&)1J 42
2TS&&"1 W MW9&" *(%IL
KG(B[ 4*!%k<!%l
!%'k2m;DE5<  (n;
? <.(n
!%']2m;DE5' 1n
!%'h2m;DE5AC1n
!%'l2mTP%R "< 1n
KG(B[ *(%IL 1C%,-%
./2
!%'o2mF(" 1*)DE5
0%S.# <.(n
- ;DE5<  (
F%G!"?p
1p2
-;DE5' W
A'*.F%G!2
;DE5AC
3D0%H/J
B.,
FP5(49  !
H"-d<
Ff( !%
,5% <H .
@AC
%5H"-dAe"/
S222
B%<"RBS"
#. P5m
TP%R "< 
' WA'1.
8F%G!%%.
5%2
,-%./;D
E5<  (F%
G!C' .AC+H
/ I&)1J 4
2
- F(" 1*)D
E50%S.
#!%I. 9 < 2
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (15 phút)
2\> %
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
l
2TS&&"1 W MW
KG-OB[?e// 4S
JC%,-%*2B[6,-%
.2FQLP%?e//)
Q!I ., R QP9/2
KG/O%(F%G!?Z</
SZ
KG(B[%5H/( 4 4(L
'5/ 4&2
KG MWB[ /i/ 4&5(
B[A'/*.2
,-%./ ;D
E5 <  (  F%
G!C' .AC+H
/ I& ) 1 J 4
2
B[KG/O%(
F% G! ?  Z< /
SZ
B[%5H/k(_ 
/ (Y L  -O`
4(L'5/ 4
&2
B[ /i  / 4 &
5(B[ A' /*
.2
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
2\> %B[A< W"A:D/"%Ue.( < %2
2TS&&"1 W MW
K/B[6,-%./
%Ue < ]
B[6,-%./
B[6
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
22222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222
22222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222
22222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
o
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: THƯ THĂM BẠN (tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
;< =->?&@&A< 2
L+, )-.(b
2. Năng lực chung.
F). /F/ I&" .(( ,
K( <&.& L L0% 4(M"8&N% 4(/ I&$<
@%(. .H>/ I& (-O) P52
*0%5< 9+. (;<  %I   Q 1%R"
I49+S*.*0%5< 9+2
3. Phẩm chất.
TU9 5%V% <GH 2
TU9 !I W 4X) 1 4(%,R" Q
L 4! 4/ 1*#"< 5%<"0% !"L#"
,AY&ALA"(2
TU9 7FHP5)H>(2
F4HF 4(H /"(. .H>(2
F4% ! I H>/ I&)L"!2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
KG[Kq"[KG"
B[[Kq"8 "Z2
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
2\> %F(*?8% S"A< R)+./2
2TS&&"1 W MW
KG(B/ .a = P52 B/ .a =
P52
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (25 phút)
B.4 Hoạt động Trao đổi với bạn về lời xưng khi viết thư

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: THƯ THĂM BẠN (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Năng lực ngôn ngữ:
+ Chia sẻ được với bạn những cách em liên lạc với người thân, bạn bè; nêu
được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và hình ảnh minh hoạ.
+ Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.
+ Biết cách sử dụng lời xưng hô phù hợp khi viết thư.
- Năng lực văn học: Hiểu được nội dung bài đọc: Bạn Nhã Uyên viết thư cho
bạn Thu Vân để hỏi thăm và kể về việc học tập của mình ở trường mới. 2. Năng lực chung.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Yêu tiếng Việt.
- Phẩm chất nhân ái: Nhận thức được vai trò của tình bạn trong cuộc sống, từ
đó trân trọng tình cảm bạn bè, biết yêu mến, quan tâm, chăm sóc bạn bè, chia sẻ
động viên bạn khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cô giao.
- Trách nhiệm: Tự giác trong việc tự học, hoàn thành nhiệm vụ cô giao.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: một số bức thư viết tay, bảng phụ ghi đoạn Thu Vân xa nhớ …đến đọc thơ… - HS: SGV, bút, thước,..
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:

2
-GV cho HS hoạt động nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ, – HS hoạt động nhóm đôi
chia sẻ với bạn những cách em liên lạc với người hoặc nhóm nhỏ, chia sẻ với thân, bạn bè.
bạn những cách em liên lạc
với người thân, bạn bè. HS có
thể nói về hình thức (trao đổi
trực tiếp, nhắn tin, gọi điện
thoại, viết thư,...), nội dung, thời gian,...
– GV cho HS đọc tên bài và quan sát hình thức – HS đọc tên bài và quan sát
trình bày để phỏng đoán nội dung bài đọc.
hình thức trình bày để phỏng
đoán nội dung bài đọc.
– HS nghe GV giới thiệu bài
– GV giới thiệu bài mới, GV ghi tên bài đọc mới mới, quan sát GV ghi tên bài Thư thăm bạn. đọc mới Thư thăm bạn.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (27 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: toàn bài đọc - HS lắng nghe
giọng rõ ràng, rành mạch, nhấn giọng ở những từ
ngữ quan trọng: lời xưng hô, từ để hỏi, để kể,...
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ GV hướng dẫn:
- HS lắng nghe và luyện đọc
+ Cách đọc một số từ ngữ khó: vẫn, khoẻ, dễ
mến, kể chuyện, diễn kịch,...
+ Giải thích nghĩa của một số từ ngữ khó, VD:
thân thiện (tử tế và thiện cảm); hiền hoà (hiền lành và ôn hoà);...
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu. c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn:
3 phần: Phần đầu thư, phần chính, phần cuối thư
- Luyện đọc câu dài:
- HS lắng nghe và luyện đọc
+Cách ngắt nghỉ một số câu dài: Mình/ rất thích
sinh hoạt Câu lạc bộ Em yêu Tiếng Việt/ và
thường cùng các bạn kể chuyện, diễn kịch, đọc
3
thơ,...//; Dù vậy,/ mình vẫn luôn nhớ Huế,/ nhớ
dòng sông Hương hiền hoà,/ nhớ thầy cô/ và các bạn./; ...
- Luyện đọc từng đoạn:
- HS lắng nghe và luyện đọc - HS đọc luân phiên
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài...
- HS đọc luân phiên cả bài
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Bạn Nhã Uyên viết thư cho bạn Thu Vân để
hỏi thăm và kể về việc học tập của mình ở trường mới.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, thảo luận nhóm
- GV cho HS trả lời câu 1 đến câu 4:
Câu hỏi 1. Bạn Nhã Uyên viết thư cho ai? Bạn
- Bạn Nhã Uyên viết thư cho xưng hô thế nào? Thu Vân, xưng "bạn với mình".
Câu hỏi 2. Bạn Nhã Uyên hỏi thăm những gì?
- Bạn Nhã Uyên hỏi thăm sức khỏe cả nhà Thu Vân.
Câu hỏi 3. Bạn Nhã Uyên kể những gì? - Bạn Nhã Uyên kể: 
Đã quen với việc học ở Hà Nội  Thầy cô giáo rất thân thiện, dễ mến  Thích sinh hoạt câu lạc
bộ em yêu tiếng việt và
thường cùng các bạn kể
chuyện, diễn kịch, đọc thơ...  Như Huế, sống Hương , bạn bè và thầy cô
Câu hỏi 4. Phần cuối thư, bạn viết những gì?
- Phần cuối thư, bạn viết lời
hỏi thăm sức khỏe gia đình và
chúc Thu Vân luôn vui vẻ và đáng yêu.
- GV cho HS thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung
- Nội dung bài đọc: Bạn Nhã bài học.
Uyên viết thư cho bạn Thu
Vân để hỏi thăm và kể về việc
học tập của mình ở trường mới.
Câu hỏi 5. Theo em, tình cảm của Nhã Uyên với - Theo em, tình cảm của Nhã
quê hương và bạn bè thế nào?
Uyên với quê hương và bạn
bè: sâu đậm và thấm thiết.
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (15 phút) a. Mục tiêu:
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc trên cơ
- Nội dung bài đọc: Bạn Nhã
sở hiểu nội dung văn bản. HS nhắc lại nội dung
Uyên viết thư cho bạn Thu
bài. Từ đó bước đầu xác định được giọng đọc của Vân để hỏi thăm và kể về việc
từng nhân vật và một số từ ngữ cần nhấn giọng.
học tập của mình ở trường mới.
- GV đọc mẫu đoạn Thu Vân xa nhớ …đến đọc thơ…
- HS nghe GV đọc mẫu đoạn
Thu Vân xa nhớ …đến đọc
- GV cho HS luyện đọc lại đoạn trên trong nhóm thơ…
nhỏ hay đọc trước lớp.
- HS luyện đọc lại 1 đoạn (tự
chọn hoặc có hướng dẫn)
- GV tổ chức HS thi đọc/ đọc trước lớp hay cho trong nhóm nhỏ hay đọc trước
HS khá giỏi đọc cả bài. lớp.
- HS đọc/ thi đọc trước lớp
hay cho HS khá giỏi đọc cả bài.
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học
- HS nhắc lại nội dung bài học - Chuẩn bị: tiết 2 - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo