Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 151 Ngữ Văn 12 Cánh diều

60 30 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(60 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT…… : THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
TÔN TRỌNG VÀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ
TRONG HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những
nhiệm vụ của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ.
2. Năng lực đặc thù
- Biết tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong học tập và nghiên cứu. 3. Về phẩm chất
Trân trọng vẻ đẹp của tiếng Việt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 12, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục đích: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được,
huy động tri thức nền, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS câu hỏi: Em đã bao giờ tham khảo các tài liệu phục vụ nhu
cầu học tập chưa? Khi sử dụng em có trích nguồn hay không trích nguồn?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS liên hệ thực tế, dựa vào hiểu biết của bản thân cùng trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hỗ trợ HS thực hiện (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, có thể phản biện nếu thấy không đúng.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức.
- GV dẫn dắt vào bài học mới
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Biết tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong học tập và nghiên cứu.
b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức trong SGK để thực hiện nhiệm vụ.
c. Sản phẩm: HS nắm rõ kiến thức bài học.
d. Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm - Khái niệm: Quyền sở hữu trí tuệ vụ học tập
là quyền của tổ chức, cá nhân đối
GV chuyển giao nhiệm vụ: Tìm
hiểu về việc tôn trọng và bảo vệ với tài sản trí tuệ
quyền sở hữu trí tuệ trong học tập - Bao gồm: và nghiên cứu.
+ Quyền tác giả (quyền của tổ
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện chức, cá nhân đối với tác phẩm văn nhiệm vụ
học, nghệ thuật, khoa học do mình
- HS vận dụng kiến thức đã học và sáng tạo ra hoặc sở hữu) trả lời câu hỏi.
+ Quyền liên quan đến quyền tác
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ giả (quyền của tổ chức, cá nhân đối HS (nếu cần thiết).
với cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt hình, chương trình phát sóng, tín
động và thảo luận hoạt động và hiệu vệ tinh mang chương trình thảo luận được mã hoá)
- GV mời 1 – 2 HS trình bày kết + Quyền sở hữu công nghiệp và quả chuẩn bị.
quyền đối với giống cây trồng.
- Các HS khác lắng nghe và cho ý - Quyền sở hữu trí tuệ được Nhà kiến.
nước Việt Nam và các điều ước
Bước 4: Đánh giá kết quả thực quốc tế bảo hộ bằng pháp luật hiện nhiệm vụ
nhằm khuyến khích, thúc đẩy hoạt
- GV nhận xét, bổ sung, chốt lại động sáng tạo, khai thác tài sản trí kiến thức.
tuệ, góp phần phát triển kinh tế - xã
hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
- Tổ chức, cá nhân có quyền áp
dụng các biện pháp mà pháp luật
cho phép để tự bảo vệ quyền sở hữu
trí tuệ của mình và có trách nhiệm
tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân khác.
- Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ
trong học tập, nghiên cứu có nghĩa
là trích dẫn trung thực ý tưởng, lời
văn của tác phẩm mà chúng ta dựa
vào; không mạo danh tác giả hoặc
tự ý công bố tác phẩm của người
khác, sử dụng tác phẩm của người
khác để thu lợi,... Tôn trọng quyền
sở hữu trí tuệ là hành vi trung thực,
văn minh, phù hợp với quy định
của pháp luật và đạo lí.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức về điển cố để làm bài tập trong SGK.
b. Nội dung: GV chiếu câu hỏi, HS suy nghĩ, trả lời để hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm: Kết quả của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV giao nhiệm vụ:
HS thực hiện các bài tập trong SGK
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, viết bài.
Bước 3: Báo cáo kết quả
- GV mời lần lượt từng HS trả lời câu hỏi.
- Yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức


zalo Nhắn tin Zalo