Giáo án Thực hành và trải nghiệm Toán 4 Chân trời sáng tạo

492 246 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(492 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 23: TH C HÀNH VÀ TR I NGH M
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Năng l c t duy l p lu n toán h c: ư Áp d ng ph ng pháp đ làm tròn đ c s ươ ượ
đ n hàng ch c, hàng trăm.ế
- Năng l c hình hoá toán h c: V n d ng đ gi i quy t các v n đ đ n gi n c a ế ơ
cu c s ng th c t liên quan đ n đo đ dài tính di n tích m t bàn h c, sàn phòng ế ế
h c.
- Năng l c giao ti p toán h c, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ th c ế
hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng d ng ế ế
vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c,tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo khoa, tài
li u và th c hi n các nhi m v nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi chép và
rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i quy t bài ế
toán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- Th c mét (th c th ng, th c dây, …)ướ ướ ướ
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
- Th c mét (th c th ng, th c dây, …)ướ ướ ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu:
T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài h c. ế ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i "Tôi ơ ơ
b o" đ ki m tra d ng c h c t p c a
HS.
- C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
th c hi n theo yêu c u.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV d n d t HS vào bài h c: Trong bài
h c ngày hôm nay, cô trò mình cùng th c
hành và tr i nghi m tính di n tích bàn h c
và phòng h c " Bài 23: Th c hành và tr i
nghi m ".
2. Ho t đ ng th c hành, luy n t p
a. M c tiêu:
- Ôn t p, c ng c ki n th c v đo đ dài ế ; cách làm tròn s đ n hàng ch c, hàng ế
trăm.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV v n đáp HS :
+ Ôn l i cách đo chi u dài m t v t b ng
th c.ướ
Yêu c u HS đo bìa sách Toán 4, gh ế
ng i, …
+ Ôn l i cách làm tròn s đ n hàng ch c, ế
hàng trăm.
GV đ c s - HS làm tròn s r i vi t ế
vào b ng con.
Ví d : GV đ c s 277
Yêu c u HS làm tròn s đ n hàng ế
ch c.
HS vi t b ng conế : 280
- HS l ng nghe và suy nghĩ tr l i câu
h i.
3. Ho t đ ng v n d ng, tr i nghi m
a. M c tiêu:
- V n d ng đ gi i quy t các v n đ đ n gi n c a cu c s ng th c t liên quan đ n ế ơ ế ế
đo đ dài và tính di n tích m t bàn h c, sàn phòng h c.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách ti n hành:ế
HS ho t đ ng theo đ n v t . ơ
- GV có th phân công hai t cùng th c
hi n m t nhi m v đ có s li u so sánh.
+ T 1 và t 2: Tính di n tích m t bàn h c
c a em.
+ T 3 và t 4: Tính di n tích sàn phòng
h c.
Nhi m v 1: Hoàn thành Ho t đ ng 1
Ho t đ ng 1. Tính di n tích m t bàn
h c c a em theo đ n v đ – xi – mét ơ
vuông.
a) Th o lu n
- M t bàn h c có d ng hình gì?
- Đ tính di n tích m t bàn c n bi t các ế
s đo nào?
- Phân công nhi m v :
• Đo các c nh dài và c nh ng n c a m t
bàn theo đ n v xăng – ti – mét.ơ
N u s đo không ph i là s tròn ch c, ế
các em làm tròn đ n s hàng ch c.ế
Ví d : 53 cm; 45 cm.
+ Làm tròn s đo 53 cm đ n hàng ch c ế
thì đ c 50 cm.ượ
+ Làm tròn s đo 45 cm đ n hàng ch c ế
thì đ c 50 cm.ượ
Tính toán:
+ Chuy n đ i s đo (đã làm tròn thành
s tròn ch c) t đ n v xăng – ti – mét ơ
- HS chú ý l ng nghe, th c hi n theo
yêu c u.
- HS suy nghĩ tìm hi u yêu c u bài.
- HS th c hi n theo yêu c u.
- HS (hai nhóm) trình bày.
K t qu :ế
a)
- M t bàn h c có d ng hình ch
nh t.
- Đ tính di n tích m t bàn c n bi t ế
s đo chi u dài và chi u r ng c a
m t bàn.
- Phân công các b n trong nhóm đ
th c hi n nhi m v .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
sang đ n v đ – xi – mét.ơ
+ Tính di n tích m t bàn theo đ n v đ ơ
– xi – mét vuông.
• Chu n b các n i dung s trình bày
tr c l p.ướ
b) Th c hi n các nhi m v đ c phân ượ
công.
c) Trình bày các n i dung đã th c hi n
tr c l p.ướ
- GV cho HS cùng nhau tìm hi u, nh n
bi t yêu c u c a bài.ế
- GV h ng d n HS phân công công vi c:ướ
+ Hai b n đo c nh dài m t bàn h c theo
đ n v xăng – ti – mét ơ
ghi chép s
li u làm tròn s đo đ n hàng ch c ế
chuy n đ i s đo theo đ n v đ – xi – ơ
mét.
+ Hai b n đo c nh ng n c a m t bàn h c
theo đ n v xăng – ti – mét ơ
ghi chép
s li u
làm tròn s đo đ n hàng ế
ch c
chuy n đ i s đo theo đ n v ơ
đ – xi – mét.
b) Th c hi n các nhi m v đ c ượ
phân công.
c) C đ i di n m t b n trong nhóm
trình bày các n i dung đã th c hi n.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 23: TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGH M (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c: ọ Áp d ng ụ phư ng
ơ pháp để làm tròn đư c ợ số đ n hàng ế ch c, hàng t ụ răm. - Năng l c ự mô hình hoá toán h c: ọ V n ậ d ng ụ để gi i ả quy t ế các v n ấ đề đ n ơ gi n ả c a ủ cu c ộ sống th c ự tế liên quan đ n
ế đo độ dài và tính di n ệ tích m t ặ bàn h c, ọ sàn phòng h c. ọ - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hiện các nhi m ệ v h ụ c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng ụ vào th c ự t , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c ộ s ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ t ự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c hi ự n các ệ nhi m ệ v cá ụ nhân. - Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng ứ thú, say mê các con s ố đ ể gi i ả quy t ế bài toán.

- Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu v n đ ấ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - Thư c m ớ ét (thư c ớ th ng, ẳ thư c dây ớ , …) b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) - Thư c m ớ ét (thư c ớ th ng, ẳ thư c dây ớ , …) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ "Tôi b o" ả để ki m ể tra d ng c ụ ụ h c t ọ p ậ c a ủ - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ HS. th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ

- GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Trong bài h c ngày hôm ọ
nay, cô trò mình cùng th c ự hành và tr i ả nghiệm tính di n t ệ ích bàn h c ọ và phòng h c "
Bài 23: Th c hành và t r i nghi m ". 2. Hoạt đ ng t h c hành, l uy n t p a. Mục tiêu: - Ôn t p, ậ c ng c ủ ố ki n t ế h c v ứ ề đo đ dài ộ ; cách làm tròn s đ ố n hàng ch ế c, ụ hàng trăm. b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV vấn đáp HS : + Ôn l i ạ cách đo chi u dài ề m t ộ v t ậ b ng ằ - HS l ng nghe và ắ suy nghĩ tr l ả i ờ câu thư c. ớ h i ỏ .
Yêu cầu HS đo bìa sách Toán 4, gh ế ngồi, … + Ôn l i ạ cách làm tròn s đ ố n hàng ế ch c, ụ hàng trăm. GV đ c s ọ ố - HS làm tròn s r ố i ồ vi t ế vào b ng con. ả Ví dụ : GV đ c ọ số 277
Yêu cầu HS làm tròn s đ ố n hàng ế ch c. ụ HS vi t ế b ng ả con : 280 … 3. Hoạt đ ng v n d ng, t r i ả nghi m a. Mục tiêu: - V n d ậ ng ụ đ gi ể i ả quy t ế các v n đ ấ ề đ n gi ơ n c ả a ủ cu c s ộ ng ố th c ự t l ế iên quan đ n ế đo đ dài ộ và tính di n t ệ ích m t ặ bàn h c, ọ sàn phòng h c. ọ

b. Cách ti n hành ế : HS ho t ạ đ ng t ộ heo đ n ơ v t ị . ổ - GV có th phân công ể hai tổ cùng th c ự - HS chú ý l ng nghe, ắ th c ự hi n t ệ heo hiện m t ộ nhiệm v đ ụ ể có số li u s ệ o sánh. yêu cầu. + T 1 và ổ t 2: ổ Tính di n t ệ ích m t ặ bàn h c ọ c a em ủ . + T 3 và ổ t 4: ổ Tính di n t ệ ích sàn phòng h c. ọ Nhi m ệ v 1: ụ Hoàn thành Ho t ạ đ ng 1 Hoạt đ ng 1. Tính di n t ệ ích m t ặ bàn h c c a em theo đ n ơ v đ – xi – mét vuông.
- HS suy nghĩ tìm hi u yêu c ể u bài ầ . a) Thảo luận - Mặt bàn h c có d ng h ình gì? - HS th c hi ự n t ệ heo yêu c u. ầ - Để tính di n t ệ ích m t ặ bàn c n bi t ế các số đo nào? - Phân công nhi m ệ v :
• Đo các cạnh dài và c nh ng n c a m t bàn theo đ n v ơ xăng – t i – mét. - HS (hai nhóm) trình bày. N u s ế ố đo không ph i ả là s t ố ròn ch c,
các em làm tròn đ n s ế h ố àng ch c. K t ế qu : ả Ví dụ: 53 cm; 45 cm. a)
+ Làm tròn s đo 53 cm đ n hàng ch ế c - M t ặ bàn h c có d ng hì nh ch thì đư c 50 cm . nh t ậ .
+ Làm tròn s đo 45 cm đ n hàng ch ế c - Đ t ể ính di n t ệ ích m t ặ bàn c n b i t ế thì đư c 50 cm . s đo chi u dài và chi u r ng c a • Tính toán: m t ặ bàn. + Chuy n đ i ổ s đo ( đã làm tròn thành
- Phân công các b n t ạ rong nhóm đ số tròn chục) t đ n v ơ xăng – t i – mét thực hi n nhi m ệ v .


zalo Nhắn tin Zalo