Giáo án Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng Toán 4 Chân trời sáng tạo

303 152 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(303 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 13: TÍNH CH T GIAO HOÁN, TÍNH CH T K T H P C A PHÉP
C NG
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- HS nh n bi t tính ch t giao hoán, tính ch t k t h p c a phép c ng; th hi n ế ế
các tính ch t b ng bi u th c ch khái quát và phát bi u tính ch t; khái quát c ng
m t s v i 0.
- V n d ng đ c tính ch t giao hoán tính ch t k t h p c a phép c ng trong ượ ế
th c hành tính, tính t ng c a ba s b ng cách thu n ti n nh t tích h p v i vi c
th c hi n tính toán các s đo đ i l ng. ượ
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: Áp d ng tính ch t giao hoán và tính ch t ư
k p h p đ tính giá tr c a bi u th c.ế
- Năng l c hình hóa toán h c: V n d ng đ gi i quy t m t s v n đ đ n ế ơ
gi n liên quan đ n th c t (ti n Vi t Nam, …). ế ế
- Năng l c giao ti p toán h c, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- Hình nh cho n i dung Cùng h c và Ho t đ ng th c t (n u c n). ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i " ơ ơ Đi nhà
sách"
- GV có th t ch c cho HS s m vai, ch i ơ
theo t ng ví d trong n i dung Kh i đ ng
(SGK) đ đ t v n đ .
- GV d n d t HS vào bài h c: Đ có th
tính giá tr bi u th c b ng cách thu n ti n
nh t thì cô và trò chúng mình s đ n v i ế
bài h c ngày hôm nay " Bài 13: Tính ch t
giao hoán , tính ch t k t h p c a phép ế
tính.".
- C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
th c hi n theo yêu c u.
2. Ho t đ ng khám phá, hình thành ki n th c m i ế
a. M c tiêu:
- HS làm quen v i tính ch t giao hoán, tính ch t k t h p c a phép c ng. ế
- HS nh n bi t đ c tính ch t giao hoán, tính ch t k t h p c a phép c ng. ế ượ ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Khám phá ki n th c v ế
tính ch t giao hoán c a phép c ng
Tính ch t giao hoán c a phép c ng
Tính và so sánh giá tr các bi u th c :
45 + 47 .?. 47 + 45
8 154 + 695 .?. 695 + 6 154
a + b = b + a
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Khi đ i ch các s h ng trong m t t ng
thì t ng không thay đ i.
- GV h ng d n HS tìm hi u bài và cách ướ
th c hi n.
+ GV th v n d ng ph ng pháp nhóm ươ
các m nh ghép đ t ch c cho HS th c
hi n.
B c 1ướ : Nhóm l
Cách 1
45000 đ ng + 47000 đ ng.
Nhóm ch n
Cách 2
47000 đ ng + 45000 đ ng.
B c 2ướ : Nhóm chia s
Chia s và so
sánh c a k t qu hai cách tính. ế
+ S a bài, GV khuy n khích nhi u nhóm ế
trình bày.
+ GV ti p t c v n d ng ph ng pháp ế ươ
nhóm các m nh ghép đ t ch c cho HS
th c hi n
B c 1ướ : Nhóm l
Ví d 1
45 + 47 ..?.. 47 + 45
Nhóm ch n
Ví d 2
8154 + 695 ..?.. 695 + 8154
B c 2ướ : Nhóm chia s
Chia s
rút ra k t lu n.ế
- GV khái quát : a + b = b + a (vài HS l p
l i)
GV ch t ki n th c ế : Khi đ i ch các
s h ng trong m t t ng, thì t ng không
thay đ i. (vài HS l p l i)
- HS xác đ nh yêu c u đ và suy nghĩ
th c hi n yêu c u c a GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Nhi m v 2 : Hình thành ki n th c v ế
tính ch t k t h p c a phép c ng ế
Tính ch t k t h p c a phép c ng ế
Tính và so sánh giá tr các bi u th c :
(7 + 9) + 5 .?. 7 + (9 + 5)
(59 + 28) + 12 .?. 59 + (28 + 12)
(a + b) + c = a + (b + c)
Khi c ng m t t ng hai s v i s th ba,
ta có th c ng s th nh t v i t ng c a
s th hai và s th ba.
Chú ý : Ta có th tính giá tr c a bi u
th c d ng a + b + c nh sau ư :
a + b + c = (a + b) + c = a + (b + c)
- GV h ng d n HS tìm hi u bài và cách ướ
th c hi n.
+ GV th v n d ng ph ng pháp nhóm ươ
các m nh ghép đ t ch c cho HS th c
hi n.
B c 1ướ : Nhóm l
Cách 1
(59000 đ ng + 28000 đ ng) + 12000
đ ng
Nhóm ch n
Cách 2
59000 đ ng + (28000 đ ng + 12000
- HS l ng nghe và vi t vào v . ế
- HS chú ý l ng nghe và vi t vào v . ế
- HS xác đ nh yêu c u đ và suy nghĩ
th c hi n yêu c u c a GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 13: TÍNH CH T
Ấ GIAO HOÁN, TÍNH CH T Ấ K T Ế H P Ợ C A Ủ PHÉP C N Ộ G (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - HS nh n bi ậ t ế tính ch t ấ giao hoán, tính ch t ấ k t ế h p c ợ a ủ phép c ng; ộ th hi ể n ệ các tính ch t ấ b ng ằ bi u t ể h c ch ứ
ữ khái quát và phát bi u t ể ính ch t ấ ; khái quát c ng ộ m t ộ số v i ớ 0. - V n ậ d ng ụ đư c ợ tính ch t ấ giao hoán và tính ch t ấ k t ế h p ợ c a ủ phép c ng ộ trong th c ự hành tính, tính t ng ổ c a ủ ba số b ng ằ cách thu n ậ ti n ệ nh t ấ tích h p ợ v i ớ vi c ệ th c ự hi n t ệ ính toán các s đo đ ố i ạ lư ng. ợ - Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c: ọ Áp d ng ụ tính ch t ấ giao hoán và tính ch t ấ k p h ế p ợ đ t ể ính giá tr c ị a ủ bi u ể th c. ứ - Năng l c ự mô hình hóa toán h c: ọ V n ậ d ng ụ để gi i ả quy t ế m t ộ số v n ấ đ ề đ n ơ gi n ả liên quan đ n t ế h c t ự ( ế ti n ề Vi t ệ Nam, …). - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t

- Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - Hình nh cho ả n i ộ dung Cùng h c ọ và Ho t ạ đ ng t ộ h c ự t ( ế n u ế c n) ầ . b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài

h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ "Đi nhà sách" - GV có th t ể ổ ch c cho ứ HS s m ắ vai, ch i ơ theo t ng ví ừ d t ụ rong n i ộ dung Kh i ở đ ng ộ (SGK) đ đ ể t ặ v n đ ấ . ề - GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Đ có t ể h ể - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ tính giá tr bi ị u t ể h c b ứ ng ằ cách thu n ậ ti n ệ th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ nh t
ấ thì cô và trò chúng mình s đ ẽ n ế v i ớ bài h c ngày hôm ọ
nay "Bài 13: Tính ch t giao hoán , tính ch t ấ k t ế h p c a phép tính.". 2. Hoạt đ ng khá
m phá, hình thành ki n t ế h c ứ m i a. Mục tiêu: - HS làm quen v i ớ tính ch t ấ giao hoán, tính ch t ấ k t ế h p c ợ a ủ phép c ng. ộ - HS nh n ậ bi t ế đư c t ợ ính ch t ấ giao hoán, tính ch t ấ k t ế h p c ợ a ủ phép c ng. ộ b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1 ụ : Khám phá ki n t ế h c v tính ch t ấ giao hoán c a p hép c ng Tính ch t ấ giao hoán c a p hép c ng
Tính và so sánh giá tr các bi u t ể h c ứ : 45 + 47 .?. 47 + 45
8 154 + 695 .?. 695 + 6 154 a + b = b + a

Khi đ i ổ ch các s h ng t rong m t ộ t ng thì t ng khô ng thay đ i ổ . - GV hư ng d ớ ẫn HS tìm hi u bài ể và cách th c hi ự ện. + GV có thể v n d ậ ng ph ụ ư ng ơ pháp nhóm các m nh ả ghép đ t ể ổ ch c cho H ứ S th c ự hiện. Bư c ớ 1 : Nhóm l ẻ Cách 1
45000 đồng + 47000 đ ng. ồ Nhóm ch n ẵ Cách 2
47000 đồng + 45000 đ ng. ồ Bư c ớ 2 : Nhóm chia s
Chia sẻ và so sánh c a ủ k t ế quả hai cách tính. + S a bài ử , GV khuy n khí ế ch nhi u nhóm ề trình bày. + GV ti p t ế c ụ v n d ậ ng ph ụ ư ng ơ pháp - HS xác đ nh yêu c ị u đ ầ và s ề uy nghĩ nhóm các m nh ả ghép đ t ể ổ ch c cho H ứ S th c ự hi n yêu c ệ u c ầ a ủ GV. th c hi ự ện Bư c ớ 1 : Nhóm l ẻ Ví d 1 ụ
45 + 47 ..?.. 47 + 45 Nhóm ch n ẵ Ví d 2 ụ
8154 + 695 ..?.. 695 + 8154 Bư c ớ 2 : Nhóm chia s ẻ Chia sẻ và rút ra k t ế lu n. ậ
- GV khái quát : a + b = b + a (vài HS l p ặ l i ạ ) GV chốt ki n t ế h c ứ : Khi đổi ch các ỗ số h ng t ạ rong m t
ộ tổng, thì tổng không thay đ i ổ . (vài HS l p l ặ i ạ )


zalo Nhắn tin Zalo