Giáo án Tổng kết Chương 1 Công nghệ Điện Điện tử 12 Kết nối tri thức

22 11 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(22 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KĨ THUẬT ĐIỆN TỔNG KẾT CHƯƠNG I I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày tóm tắt được những kiến thức đã học về giới thiệu chung về kĩ thuật điện.
- Vận dụng những kiến thức đã học ở Chương để giải quyết các câu hỏi, bài tập đặt ra
xoay quanh chủ đề kĩ thuật điện. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự học: Chủ động tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong
học tập thông qua việc tham gia đóng góp ý tưởng, đặt câu hỏi và trả lời các yêu
cầu của GV đưa ra; biết lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm, tiếp thu sự góp ý và hỗ trợ thành
viên trong nhóm khi ôn tập về nội dung chương I.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan
đến thông tin kĩ thuật điện, đề xuất giải pháp giải quyết.
Năng lực công nghệ:
- Nhận thức đúng và biết vận dụng kiến thức ở chương I vào thực tiễn. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ có ý thức về nhiệm vụ học tập; ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị, hoặc ti vi. 1
- SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh:
- SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
- Hình vẽ liên quan đến nội dung bài học và các dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu kiến thức bài học và nắm bắt nội dung của Chương I.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS trình bày tóm tắt nội dung kiến thức đã học ở chương I.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Hãy trình bày tóm tắt nội dung kiến thức đã học ở chương I.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong các bài trước, các em đã có những kiến thức cơ bản
về kĩ thuật điện và ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện. Để ôn tập và củng cố kiến
thức đã học, chúng ta hãy cùng vào bài học hôm nay: Tổng kết Chương I.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động: Hệ thống hoá kiến thức, kĩ năng chương I
a. Mục tiêu: Giúp HS hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng đã học của Chương I. 2
b. Nội dung: HS nhắc lại mối liên hệ giữa các khối kiến thức của Chương I.
+ Giới thiệu tổng quan về kĩ thuật điện.
+ Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS, sơ đồ khối hệ thống hoá kiến thức, kỹ năng của Chương I.
d. Tổ chức hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1 : GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Hệ thống hoá kiến thức, kĩ
- GV yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức cốt lõi của năng Chương I
Chương I và trả lời câu hỏi:
Sơ đồ khối hệ thống hoá kiến
Em hãy cho biết mối liên hệ giữa các khối kiến thức, kỹ năng của Chương I
thức và vẽ minh hoạ sơ đồ hệ thống hoá kiến thức (Đính kèm phía dưới). Chương I.
- GV hướng dẫn HS khai triển thêm các nhánh của
sơ đồ để tái hiện những nội dung chi tiết của Chương I.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhóm HS thảo luận, vận dụng kiến thức đã học để
thiết kế sơ đồ tư duy.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV sử dụng kĩ thuật phòng tranh, tổ chức triển
lãm cho các nhóm trưng bày sản phẩm của mình.
- Các nhóm đánh giá sản phẩm của nhóm mình và
nhóm bạn theo tiêu chí đánh giá do GV đưa ra
(Đính kèm dưới hoạt động).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập 3
- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của các nhóm
HS, thái độ làm việc của HS trong nhóm.
- GV chuyển sang hoạt động luyện tập.
SƠ ĐỒ HỆ THỐNG HÓA KIẾN THỨC CHƯƠNG I
Phiếu đánh giá sản phẩm của học sinh
Nhóm:…………………….. Lớp:………………….. Điểm Nhóm Tiêu chí đánh giá tối đa 1 2 3 4 5
- Tóm tắt đầy đủ các nội dung chính. - Thể hiện được logic Nội dung 6 giữa các nội dung (qua cách triển khai các chủ đề). - Trình bày ngắn gọn.
Hình thức - Có sáng tạo, thu hút 4 người xem.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS củng cố kiến thức đã học. 4


zalo Nhắn tin Zalo