Giáo án Trình bày báo cáo kết quả Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức

46 23 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(46 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT…… : NÓI VÀ NGHE
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
VỀ MỘT VẤN ĐỀ TỰ NHIÊN HOẶC XÃ HỘI I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những
nhiệm vụ của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ.
2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yêu cầu về nội dung và hình thức của việc trình báo
cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội.
- Thuyết trình được kết quả nghiên cứu một cách có hệ thống, kết hợp
được các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ.
- Chủ động thực hành các yêu cầu đối với người nói và người nghe, theo
đề tài đã được xác định, lựa chọn. 3. Về phẩm chất
Biết tôn trọng người đối thoại, hình thành tư duy phản biện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 12, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục đích: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được,
huy động tri thức nền, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV giao nhiệm vụ: HS chia sẻ về quá trình chuẩn bị, thu thập thông tin
và viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nghe GV nêu yêu cầu, suy nghĩ và chia sẻ ý kiến.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ.
- GV dẫn dắt, kết nối với bài học
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu:
- Nhận biết được các yêu cầu về nội dung và hình thức của việc trình bày
báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kết hợp hướng dẫn của GV để chuẩn bị bài thuyết trình.
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Câu 1
- GV yêu cầu HS đọc kĩ nội dung
trước khi nói và chuẩn bị thảo luận. Để thuyết phục người nghe khi
Câu 1. Để thuyết phục người nghe trình bày báo cáo kết quả nghiên
khi trình bày báo cáo kết quả cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã
nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hội, cần lưu ý:
hoặc xã hội, cần lưu ý những điểm - Giới thiệu được vấn đề nghiên gì?
cứu và lí do lựa chọn vấn đề đó.
Câu 2. Xây dựng quy trình trình - Trình bày được kết quả nghiên
bày báo cáo kết quả nghiên cứu về cứu một cách khái quát và có hệ
một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội. thống.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị.
- Kết hợp hiệu quả phương tiện
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
ngôn ngữ và phi ngôn ngữ để nội
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi
dung trình bày được rõ ràng và hấp
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo dẫn. cáo sản phẩm Câu 2
- HS trình bày sản phẩm thảo luận.
Xây dựng quy trình trình bày báo
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ cáo kết quả nghiên cứu về một vấn
sung câu trả lời của bạn.
đề tự nhiên hoặc xã hội.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực Bước 1. Chuẩn bị trình bày hiện
- Người nói cần xác định rõ mục
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, tiêu: đưa đến cho người nghe một chốt lại kiến thức.
cái nhìn khái quát về nghiên cứu
của mình và thu thập được những
phản hồi, trao đổi của người nghe về nghiên cứu đó.
- Sắp xếp cách trình bày và thời
gian trình bày các luận điểm phù
hợp với thời gian thuyết trình, giúp
người nghe có một cái nhìn tổng
quan về vấn đề. Người nói cần
chuẩn bị các phương tiện phi ngôn
ngữ, hỗ trợ cho bài nói để tạo điều
kiện thuận lợi cho người nghe trong
quá trình tiếp nhận thông tin.
Bước 2. Thực hành trình bày
- Mở đầu: Giới thiệu ngắn gọn vấn
đề nghiên cứu và lí do chọn vấn đề.
- Triển khai: Trình bày kết quả
nghiên cứu, sử dụng các phương
tiện hỗ trợ, chú ý theo dõi sự phản
ứng người nghe trong quá trình
trình bày và có điều chỉnh nếu cần thiết.
- Kết luận: Tóm tắt lại kết quả
nghiên cứu, đưa ra đánh giá khái
quát, mở rộng, liên hệ,...; bày tỏ
thái độ sẵn sàng tiếp nhận các trao đổi của người nghe.
Bước 3. Trao đổi, đánh giá - Người nghe:
+ Nhận xét ngắn gọn về bài trình
bày về cả nội dung và hình thức.
+ Nêu ý kiến trao đổi, đặt câu hỏi
xung quanh vấn đề được thuyết trình. - Người nói:
+ Bàn luận về các nhận xét và trả


zalo Nhắn tin Zalo