Giáo án Tuần 1 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

1.8 K 0.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 51 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1846 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
MỖI NGƯỜI MỘT VẺ
BÀI 1: ĐIỀU KÌ DIỆU
Đọc: Điều kì diệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Điều kì diệu”.
- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ, hình ảnh giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận xét được các ý chính của bài thơ.
- Cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của tác giả.
2. Năng lực
a. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài trả lời các câu hỏi. Nêu được nội
dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù.
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu thơ hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất.
- Biết tôn trọng nét đẹp riêng của mỗi người, từ đó hình thành một tập thể thống
nhất.
- Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng
nghe tích cực.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học dụng cụ học tập theo
yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS và từng bước làm quen bài học.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm,
tổ chức thực hiện trò chơi: Đoán tên
bạn bè qua giọng nói:
+ Bịt mắt một bạn HS, các bạn dưới
lần lượt cất tiếng nói.
+ Bạn HS dựa vào tiếng nói đó để đoán
tên.
- GV mời đại diện 1 2 nhóm lên thực
- HS thực hiện trò chơi theo tổ chức
của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hiện trò chơi. Các HS khác theo dõi.
- GV nhận xét, đánh giá khích lệ
HS.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
Mỗi người sinh ra trong cuộc sống đều
mang một vẻ đẹp riêng. Chính những
vẻ đẹp riêng ấy đã tạo nên một vẻ đẹp
kì diệu của cuộc sống. Bài đọc “Điều kì
diệu” sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về
điều đó.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH
KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động,
HS:
- Đọc được bài thơ Điều diệu với
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giọng đọc diễn cảm, thể hiện tình cảm,
cảm xúc của tác giả.
- Hiểu được từ ngữ mới trong bài; đọc
đúng các từ dễ phát âm sai; biết ngắt
giọng ở những câu dài; nhấn giọngtừ
ngữ thể hiện cảm xúc của tác giả.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp.
b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu bài thơ Điều diệu:
giọng đọc linh hoạt hồn nhiên, hào
hứng, tình cảm, thiết tha.
- GV cùng HS giải nghĩa một số từ ngữ
khó:
+ Ngân nga: Kéo dài tiếng rung khi
hát hay ngâm thơ.
+ Hòa quyện: Hòa lẫn vào nhau, như
quyện lại làm một.
+ Dàn đồng ca: Nhiều người cùng hát
chung một bài, một bè hay nhiều bè.
- GV tổ chức hướng dẫn cho HS
luyện đọc: Đọc nối tiếp từng khổ thơ
trước lớp.
+ GV gọi bất 4 HS đọc bài, từng em
- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm
theo.
- HS cùng GV giải nghĩa từ khó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đứng lên đọc tiếp nối đến hết bài.
+ GV sửa lỗi phát âm, uốn nắn thế
đọc cho HS. Nhắc HS nghỉ hơi dài hơn
giữa các khổ thơ, giọng đọc thể hiện sự
hồn nhiên, niềm hào hứng cũng như
tình cảm tha thiết của bạn nhỏ.
- GV tổ chức HS đọc bài theo nhóm 5
người: đọc nối tiếp 5 khổ thơ.
- GV mời đại diện nhóm đọc (ít nhất
2 nhóm), sau đó cho các HS khác nhận
xét.
- GV mời HS cả lớp đọc đồng thanh cả
bài (giọng vừa phải, không đọc quá to).
- GV nhấn mạnh vào những từ ngữ khó
đọc những từ ngữ dễ mắc lỗi chính
tả: giận dỗi, hòa quyện.
Hoạt động 2: Đọc hiểu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động,
HS:
- Trả lời các câu hỏi trong bài đọc.
- Hiểu được nội dung, thông điệp của
bài thơ Điều kì diệu.
b. Cách tiến hành
- HS luyện đọc theo hướng dẫn.
- HS đọc nối tiếp bài thơ trước lớp.
- HS đọc bài theo nhóm.
- Đại diện nhóm đọc bài trước lớp, các
HS khác lắng nghe và nhận xét.
- HS đọc đồng thanh bài thơ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



MỖI NGƯỜI MỘT VẺ
BÀI 1: ĐIỀU KÌ DIỆU
Đọc: Điều kì diệu I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Điều kì diệu”.
- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ, hình ảnh giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận xét được các ý chính của bài thơ.
- Cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của tác giả. 2. Năng lực a. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù.
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu thơ hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất.
- Biết tôn trọng nét đẹp riêng của mỗi người, từ đó hình thành một tập thể thống nhất.
- Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.


2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, - HS thực hiện trò chơi theo tổ chức
tổ chức thực hiện trò chơi: Đoán tên của GV.
bạn bè qua giọng nói:
+ Bịt mắt một bạn HS, các bạn ở dưới
lần lượt cất tiếng nói.
+ Bạn HS dựa vào tiếng nói đó để đoán tên.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm lên thực


hiện trò chơi. Các HS khác theo dõi.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
Mỗi người sinh ra trong cuộc sống đều
mang một vẻ đẹp riêng. Chính những
vẻ đẹp riêng ấy đã tạo nên một vẻ đẹp
kì diệu của cuộc sống. Bài đọc “Điều kì - HS lắng nghe.
diệu” sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về điều đó.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được bài thơ Điều kì diệu với


giọng đọc diễn cảm, thể hiện tình cảm, cảm xúc của tác giả.
- Hiểu được từ ngữ mới trong bài; đọc
đúng các từ dễ phát âm sai; biết ngắt
giọng ở những câu dài; nhấn giọng ở từ
ngữ thể hiện cảm xúc của tác giả.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu bài thơ Điều kì diệu:
giọng đọc linh hoạt hồn nhiên, hào
hứng, tình cảm, thiết tha.
- GV cùng HS giải nghĩa một số từ ngữ khó:
+ Ngân nga: Kéo dài tiếng rung khi hát hay ngâm thơ.
- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm theo.
+ Hòa quyện: Hòa lẫn vào nhau, như
quyện lại làm một.
+ Dàn đồng ca: Nhiều người cùng hát - HS cùng GV giải nghĩa từ khó.
chung một bài, một bè hay nhiều bè.
- GV tổ chức và hướng dẫn cho HS
luyện đọc: Đọc nối tiếp từng khổ thơ trước lớp.
+ GV gọi bất kì 4 HS đọc bài, từng em


zalo Nhắn tin Zalo