Giáo án Tuần 10 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

610 305 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 36 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(610 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
NI M VUI SÁNG T O
TU N 10
BÀI 17: V MÀU
Đ c: V màu
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c đúng di n c m bài th ơ V màu , bi t nh n gi ng vào nh ng t ng c nế
thi t đ th hi n c m xúc, suy nghĩ c a b n nh khi v tranh.ế
- Nh n bi t đ c màu s c c a các s v t, cách g i màu s c c a s v t trong bài ế ượ
th , nh n xét đ c đ c đi m, cách g i màu s c c a s v t cũng nh ng c m xúc,ơ ượ
suy nghĩ c a b n nh .
- Hi u đ c tác gi mu n nói qua bài th : C n trân tr ng, phát huy năng l ng ượ ơ ượ
t ng t ng, sáng t o c a m i cá nhân.ưở ượ
- Bi t th hi n s trân tr ng nh ng sáng t o c a b n thân, b n và nh ng ng iế ườ
xung quanh.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v h c
t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng d ng ế
vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng t duy sáng t o, s nh y c m, trí liên t ng phong phú đ i v i nh ng ưỡ ư ưở
s v t, s vi c xung quanh.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh minh h a bài đ c.
- Tranh, nh, bài th , bài văn,…có ch a đ ng n i dung v các s v t cùng s c màu ơ
c a s v t y.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh, t li u, s u t m liên quan đ n bài h c (các b c tranh t v ho c b c ư ư ế
tranh yêu thích ho c các bài th miêu t s v t, hi n t ng có các t ng ch màu ơ ượ
s c) và d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
ÔN BÀI CŨ
- GV m i 2 -3 HS đ c n i ti p bài ế Tr c ngày xa quê.ướ
- GV yêu c u HS tr l i câu h i: sao b n nh không
mu n xa quê?
- GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i. Các HS khác l ng
nghe, nh n xét, nêu ý ki n (n u có). ế ế
- GV nh n xét, đánh giá ch t đáp án: B n nh không
mu n xa quê b n nh r t yêu khung c nh quen thu c
n i đây, nh th y và các b n, không mu n lên thành phơ
t p n p nh ng xa l . ư
- GV gi i thi u ch đi m m i: Ni m vui sáng t o.
- GV yêu c u HS quan sát tranh ch đi m SHS tr76
tr l i câu h i: Cho bi t b c tranh nói v i em đi u gì vế
ch đi m này?
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe GV nêu u
h i.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe.
- HS quan sát hình nh
l ng nghe GV nêu câu h i.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i đ i di n 1- 2 HS tr l i. Các HS khác l ng
nghe, nh n xét, nêu ý ki n (n u có). ế ế
- GV nh n xét, đánh giá v tranh ch đi m: Trang ch
đi m nét v , hình nh sinh đ ng, ng nghĩnh đó
b c tranh t ng tr ng cho th gi i c a trí t ng t ng ượ ư ế ưở ượ
và sáng t o.
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS gi i thi u v m t b c tranh mà em v .
- GV yêu c u HS làm vi c theo nhóm đôi th o lu n:
Trao đ i v i b n v b c tranh em v màu s c em s
d ng.
- GV m i đ i di n 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý ki n tr c ế ướ
l p. Các HS khác l ng nghe, nêu câu h i (n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá và khích l HS.
- GV trình chi u h ng d n HS quan sát tranh minhế ướ
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe yêu c u.
- HS làm vi c nhóm đôi.
- HS trình bày bài v ý ki n ế
tr c l p. ướ
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS quan sát và l ng nghe.
- HS quan sát, l ng nghe,
ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
h a SHS tr77, d n d t và gi i thi u bài đ c:
Bài đ c V màu s t ng t ng, khám phá v s c ưở ượ
màu c a b n nh khi ng i tr c h p màu giá v . ướ
B n nh t ng t ng và khám phá màu s c c a v n v t ưở ượ
xung quanh mình, c g ng g i tên chúng cho dù b n bi t ế
r ng “s c màu không k h t”. ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Đ c văn b n
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Đ c đ c c bài ượ V màu v i gi ng đ c di n c m, th
hi n c m xúc, s khám phá c a nhân v t.
- Hi u t ng m i trong bài; đ c đúng các t d phát âm
sai; nh n gi ng t ng ch màu s c.
- Luy n đ c cá nhân, theo c p.
b. Cách ti n hànhế
- GV đ c c bài: đ c di n c m, nh n gi ng nh ng t
ng ch màu s c, th hi n tâm tr ng, c m xúc c a nhân
v t.
- GV m i 2 HS đ c n i ti p các kh th . ế ơ
- GV h ng d n HS đ c:ướ
+ Đ c đúng các t ng ch a ti ng d phát âm sai: ế
Còn màu xanh chi c ế .
Làm mát nh ng r ng cây
Màu nâu này bi t không;...ế
- HS l ng nghe GV đ c bài,
đ c th m theo.
- HS đ c bài, các HS khác
l ng nghe, đ c th m theo.
- HS luy n đ c.
- HS đ c bài tr c l p, các ướ
HS khác l ng nghe, đ c
th m theo.
- HS luy n đ c theo c p.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Nh n gi ng m t s t ng ch màu s c đ ng t
th hi n c m xúc c a nhân v t:
Màu đ cánh hoa h ng
Nhu m b ng cho đôi má
Còn màu xanh chi c ế
Làm mát nh ng r ng cây.
- GV m i 5 HS đ c n i c bài th tr c l p. ơ ướ
- GV yêu c u HS làm vi c c p đôi, m i HS đ c luân
phiên t ng kh đ n h t bài, sau đó đ i l i. ế ế
- GV yêu c u HS làm vi c nhân, đ c toàn bài m t
l t. ượ
- GV m i 2 ho c 5 HS đ c n i ti p các đo n tr c l p. ế ướ
- GV nh n xét, đánh g khích l HS đ c di n c m
tr c l p. ướ
Ho t đ ng 2: Tr l i câu h i
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Hi u các t ng ch a hi u. ư
- Tr l i các câu h i có liên quan đ n bài đ c. ế
- Hi u đ c n i dung, ch đ c a bài đ c ượ V màu.
b. Cách ti n hànhế
- GV h ng d n HS s d ng t đi n tìm nghĩa c a tướ
đ i ngàn và ví d v cách s d ng.
- GV g i đ i di n 1 – 2 nhóm trình bày ý ki n tr c l p. ế ướ
- GV nh n xét, đánh giá nêu đ nh nghĩa cách s
d ng.
+ Đ i ngàn: cánh r ng l n, cây to lâu m, hoang
v ng và r m r p.
+Ví d : Đ i ngàn đã b o v cho b n làng qua c n bão. ơ
- GV m i 1 HS đ c câu h i 1 : Tìm trong bài th nh ngơ
t ng ch màu s c c a m i s v t (hoa h ng, n ng,
- HS làm vi c vi c nhóm đôi
- HS trình bày ý ki n ế
- HS l ng nghe, ti p thu ế
- HS đ c câu h i.
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c câu h i.
- HS l ng nghe, th c hi n.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… NIỀM VUI SÁNG TẠO TUẦN 10 BÀI 17: V Ẽ MÀU Đ c: ọ V ẽ màu I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c ọ đúng và di n ễ c m
ả bài thơ Vẽ màu, bi t ế nh n ấ gi n ọ g vào nh n ữ g từ ngữ c n ầ thi t ế đ ể th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ạ nh ỏ khi v ẽ tranh. - Nh n ậ bi t ế đ c ượ màu s c ắ c a ủ các s ự v t ậ , cách g i ọ màu s c ắ c a ủ s ự v t ậ trong bài th , ơ nh n ậ xét đ c ượ đ c ặ đi m, ể cách g i ọ màu s c ắ c a ủ s ự v t ậ cũng nh n ữ g c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ạ nh . ỏ - Hi u ể đ c ượ tác giả mu n ố nói qua bài th : ơ C n ầ trân tr n ọ g, phát huy năng l n ượ g t n ưở g t n ượ g, sáng t o ạ c a ủ m i ỗ cá nhân. - Bi t ế thể hi n ệ sự trân tr n ọ g nh n ữ g sáng t o ạ c a ủ b n ả thân, b n ạ bè và nh n ữ g ng i ườ xung quanh. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g tư duy sáng t o ạ , s ự nh y ạ c m, ả trí liên t n ưở g phong phú đ i ố v i ớ nh n ữ g s ự v t ậ , s ự vi c ệ xung quanh. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) II. Đ Ồ DÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h minh h a ọ bài đ c. ọ - Tranh, n ả h, bài th , ơ bài văn,…có ch a ứ đ n ự g n i ộ dung v ề các s ự v t ậ cùng s c ắ màu c a ủ s ự v t ậ y ấ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h, tư li u ệ , s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ (các b c ứ tranh t ự v ẽ ho c ặ b c ứ tranh yêu thích ho c ặ các bài th ơ miêu t ả s ự v t ậ , hi n ệ t n ượ g có các t ừ ng ữ ch ỉmàu s c) ắ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS ÔN BÀI CŨ - GV m i ờ 2 -3 HS đ c ọ n i ố ti p ế bài Tr c ướ ngày xa quê. - HS đ c ọ bài. - GV yêu c u ầ HS trả l i ờ câu h i ỏ : Vì sao b n
ạ nhỏ không - HS l n ắ g nghe GV nêu câu muốn xa quê? h i ỏ . - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g - HS trả l i ờ . nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế (n u ế có). - GV nh n ậ xét, đánh giá và ch t ố đáp án: B n
ạ nhỏ không - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. muốn xa quê vì b n ạ nhỏ r t ấ yêu khung c n ả h quen thu c n i ơ đây, nh ớ th y ầ và các b n ạ , không mu n
ố lên thành phố - HS l n ắ g nghe. tấp n p ậ nh n ư g xa l . - HS quan sát hình n ả h và - GV gi i ớ thi u ệ ch ủ đi m ể m i ớ : Ni m ề vui sáng t o ạ . l n ắ g nghe GV nêu câu h i ỏ . - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh chủ đi m ể SHS tr76 và trả l i ờ câu h i ỏ : Cho bi t ế b c ứ tranh nói v i ớ em đi u ề gì về ch ủ đi m ể này? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS trả l i ờ . - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1- 2 HS trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá về tranh chủ đi m
ể : Trang chủ - HS l n ắ g nghe yêu cầu. đi m ể có nét v , ẽ hình n ả h sinh đ n
ộ g, ngộ nghĩnh – đó là - HS làm vi c ệ nhóm đôi. b c ứ tranh t n ượ g tr n ư g cho th ế gi i ớ c a ủ trí t n ưở g t n ượ g và sáng t o ạ . A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G
- HS trình bày bài vẽ ý ki n ế a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ tr c ướ l p ớ . làm quen v i ớ bài h c. ọ - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. b. Cách ti n ế hành - HS quan sát và l n ắ g nghe. - GV yêu c u ầ HS gi i ớ thi u ệ v ề m t ộ b c ứ tranh mà em vẽ. - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ theo nhóm đôi và th o ả lu n ậ : Trao đ i ổ v i ớ b n ạ về b c
ứ tranh em vẽ và màu s c
ắ em sử - HS quan sát, l n ắ g nghe, d n ụ g. ti p ế thu. - GV m i ờ đ i ạ di n
ệ 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý ki n ế tr c ướ l p ớ . Các HS khác l n ắ g nghe, nêu câu h i ỏ (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá và khích l ệ HS. - GV trình chi u ế và h n ướ g d n ẫ HS quan sát tranh minh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) h a ọ SHS tr77, d n ẫ d t ắ và gi i ớ thi u ệ bài đ c ọ : Bài đ c
ọ Vẽ màu là sự t n ưở g t n
ượ g, khám phá về s c - HS l n ắ g nghe GV đ c ọ bài, màu c a ủ b n ạ nhỏ khi ng i ồ tr c ướ h p ộ màu và giá v . đ c ọ th m ầ theo. B n ạ nh ỏ t n ưở g t n
ượ g và khám phá màu s c ắ c a ủ v n ạ v t - HS đ c ọ bài, các HS khác xung quanh mình, c ố g n ắ g g i
ọ tên chúng cho dù b n ạ bi t ế l n ắ g nghe, đ c ọ th m ầ theo. r n ằ g “s c ắ màu không k ể h t ế ”. - HS luy n ệ đ c. ọ B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Đ c ọ văn b n a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - Đ c ọ đ c
ượ cả bài Vẽ màu v i ớ gi n ọ g đ c ọ di n ễ c m, ả thể hi n ệ c m ả xúc, s ự khám phá c a ủ nhân v t ậ . - Hi u ể t ừ ng ữ m i ớ trong bài; đ c ọ đúng các t ừ d ễ phát âm sai; nh n ấ gi n ọ g ở t ừ ng ữ ch ỉmàu s c. ắ - Luy n ệ đ c ọ cá nhân, theo c p ặ . b. Cách ti n ế hành - GV đ c ọ cả bài: đ c ọ di n ễ c m, ả nh n ấ gi n ọ g ở nh n ữ g từ ngữ chỉ màu s c, ắ thể hi n ệ tâm tr n ạ g, c m ả xúc c a ủ nhân - HS đ c ọ bài tr c ướ l p ớ , các v t ậ . HS khác l n ắ g nghe, đ c ọ - GV m i ờ 2 HS đ c ọ n i ố ti p ế các kh ổ th . ơ thầm theo. - GV h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ : - HS luy n ệ đ c ọ theo c p ặ . + Đ c ọ đúng các t ừ ng ữ ch a ứ ti n ế g d ễ phát âm sai:
Còn màu xanh chi c ế .
Làm mát nh n ữ g r n ặ g cây
Màu nâu này bi t ế không;... M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo