Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(333 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 28 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- GIAO LƯU VỚI CHA MẸ HỌC SINH
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hiểu được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động chung trong gia đình. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có ý thức tích cực, tự giác làm việc nhà cùng người thân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.


II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hiểu được ý nghĩa của việc tham gia
các hoạt động chung trong gia đình. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới. - HS chào cờ.
- Nhà trường tổ chức buổi giao lưu với đại diện cha
mẹ HS trong trường về chủ đề Cùng nhau làm việc nhà:
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
+ Buổi giao lưu diễn ra dưới hình thức trò chuyện, - HS lắng nghe, trao đổi.
trao đổi giữa đại diện cha mẹ HS và HS toàn
trường. HS đặt câu hỏi về chủ đề Cùng nhau làm
việc nhà và lắng nghe những chia sẻ của đại diện cha mẹ HS.
+ GV nhấn mạnh ý nghĩa của việc các thành viên
trong gia đình cùng làm việc nhà.
+ Kết thúc buổi giao lưu, GV cảm ơn đại diện cha
mẹ HS đã dành thời gian đến tham gia buổi giao lưu.
Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…


TUẦN 28 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- SẮP XẾP ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Xây dựng được thời gian biểu sắp xếp đồ dùng cá nhân tại gia đình. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Biết cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK. b. Đối với HS: - SGK.
- Sách vở, đồ dùng học tập như bút, thước kẻ, tẩy, gọt bút chì, túi đựng bài kiểm tra, bút màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Sắp xếp đồ dùng cá nhân.


II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Trò chơi Ai gọn gàng, ngăn nắp? a. Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Tạo cảm xúc vui tươi cho HS qua việc tham gia trò chơi. b. Cách tiến hành: - HS chuẩn bị.
- GV yêu cầu HS lấy sách vở và các đồ dùng học
tập của mình đặt lên bàn một cách lộn xộn. - GV giới thiệu tên trò chơi: Ai gọn gàng, ngăn nắp?
- HS nghe phổ biến luật chơi và trò - GV phổ biến luật chơi. chơi: Khi nghe hiệu
lệnh “Bắt đầu”, HS sẽ
tiến hành sắp xếp thật nhanh và gọn gàng tất
cả các đồ dùng của mình. Sau khi hết thời gian quy
định, tất cả HS dừng lại và cùng quan sát cách sắp
xếp đồ dùng của các bạn.
- GV và HS góp ý cho những bạn còn chưa sắp xếp - HS lắng nghe tiếp thu. được gọn gàng. - HS bình chọn.
- GV yêu cầu cả lớp bình chọn cho những bạn sắp
xếp nhanh chóng, gọn gàng và đẹp mắt nhất.
c. Kết luận: Hằng ngày, các em hãy có ý thức tự - HS lắng nghe tiếp thu.
giác thực hiện sắp xếp đồ dùng cá nhân, bàn học,
ngăn bàn gọn gàng, ngăn nắp. Điều này cũng khiến
cho lớp học của chúng ta trở nên đẹp hơn nhiều.

Hoạt động 4: Thời gian biểu sắp xếp đồ dùng cá nhân tại gia đình
a. Mục tiêu: Giúp HS tự xây dựng được cho mình


zalo Nhắn tin Zalo