Giáo án Tuần 3 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

500 250 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(500 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 3:
BÀI 5: CÔ BÉ Y ĐÃ L N
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- K đ c v m t k ni m vui v i b n bè; nêu đ c ph ng đoán c a b n thânế ượ ượ
v
- n i dung bài đ c qua tên bài, ho t đ ng kh i đông và tranh minh hoa.
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng đâu câu, đúng logic ng nghĩa; phân
bi t
- đ c l i nhân v t và l i ng i d n chuyên; tr l i đ c các câu h i tìm hi uượ ườ ượ
bài. Hi u
- đ c n i dung bài đ c: ượ K ni m c a Ph ng nh ng ng i b n hàng xóm ươ ườ
v i cây s u
- trong v n nhà th t đ p.ườ T đó, rút ra đ c ý nghĩa: ượ Nh ng l i nói, vi c làm
c a Ph ng cho th y em đã l n, đã bi t quan tâm, chia s v i b n bè, ng i ươ ế ườ
thân.
- Nh n đi n và bi t cách s d ng đ ng t . ế
- Bi t tìm ý và vi t đo n văn cho bài văn k chuy n đã đ c, đã nghe ca ng iế ế
lòng
- dũng c m ho c trí thông minh c a con ng i. ườ
- Thi k tên món ăn làm t hoa, qu ; nói đ c 2 - 3 câu v m t món ăn đã kế ượ ế
tên.
2. Năng l c
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng tình c m, s quan tâm, chia s v i b n bè, ng i thân. ưỡ ườ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh cây s u, qu s u xanh, chín, m t s món ăn làm t s u (n u có). ế
- Tranh nh h c m t s món ăn làm t hoa qu (n u có). ế
- B ng ph ghi đo n 3 .
- Th t , th câu đ t ch c cho HS ch i trò ch i. ơ ơ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- nh ch p v i b n g n v i k ni m em mu n k , nh ch p chân dung
ho c m t s ho t đ ng cho th y em đã l n.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1-2: Đ C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm đôi ho c nhóm
nh : K v m t k ni m vui c a em v i b n (có th
k t h p s d ng nh các b n đã chu n b tr c).ế ướ
- GV m i 1 2 b n HS trình bày k t qu , các HS khác ế
l ng nghe, nh n xét và b sung (n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng.
- GV t ch c cho HS xem tranh, liên h n i dung kh i
đ ng v i n i dung tranh sau đó đ c tên phán đoán n i
dung bài h c.
- GV gi i thi u cho HS v bài m i, GV ghi tên bài đ c
m i: Bài 5 – Cô bé đã l n.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C.
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
a. M c tiêu : Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh đ c câu th hi n c m xúc
c a nhân v t.
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
b. T ch c th c hi n
- HS ho t đ ng nhóm.
- HS trình bày k t qu .ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS quan sát tranh.
- HS l ng nghe, chu n b
vào bài m i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV đ c m u cho HS nghe: đ c phân bi t gi ng nhân
v t: gi ng ng i d n chuy n thong th , vui t i, nh n ườ ươ
gi ng nh ng t ng ch đ c đi m c a cây s u, t c n ơ
bão, ho t đ ng, tr ng thái và c m xúc c a các nhân v t;
gi ng các b n h n nhiên, gi ng Mai t tin pha chút ích
k , gi ng Hoa h n h , gi ng C ng th hi n thái đ ườ
bông đùa, gi ng Ph ng đo n đ u t ý b c b i, đo n ươ
sau vui t i, h n h ,...ươ
- GV t ch c h ng d n HS đ c và luy n đ c m t s ướ
t khó, cách ng t ngh và luy n đ c m t s câu th hi n
c m xúc, suy nghĩ c a nhân v t:
+ T khó: hăm h , r t rè, r , r m, s ng s t, ríu rít,...
+ Nh ng câu th hi n c m xúc, suy nghĩ nhân v t:
T s không cho ai vào nhà./ th là/ h t c s u d m/ v i ế
ô mai s u!// M t mình t / s tha h hái.
Nh ng con m t lá/ bi c xanh trong n ng/ và nh ng n ế
hoa đ u tiên/ r t rè xu t hi n.
Nh ng/ gi a nh ng còm lá r m/ tít trên cao,/ s u/ v n ư
gi l i đ c/ m y chùm qu nh xíu. ượ
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm nh , đ c thành
ti ng đo n, bài đ c trong nhóm tr c l p. Bài đ cế ướ
th chia thành ba đo n đ luy n đ c và tìm ý:
+ Đo n 1: T đ u đ n “tha h hái”. ế
+ Đo n 2: Ti p theo đ n “m y chùm qu nh xíu”. ế ế
+ Đo n 3: còn l i.
- HS nghe GV đ c m u.
- HS luy n đ c theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS ho t đ ng nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
* L u ý: Tùy thu c vào năng l c HS, GV th táchư
ho c ghép đo n đ thu n ti n trong vi c h ng d n các ướ
em luy n đ c.
- GV m i 1 – 2 HS đ c bài, các HS khác l ng nghe, nh n
xét (n u có).ế
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng c a l p.
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan
đ n bài đ c. ế
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. T ch c th c hi n
- GV h ng d n HS gi i thích nghĩa c a m t s t khóướ
(ngoài SHS):
+ S u: là lo i cây g , s ng lâu năm, th cao t i 30
mét, xanh dày, hoa nh , màu tr ng xanh, m c thành
chùm, qu hình c u h i d t, khi chín màu vàng s m, cây ơ
ra hoa vào mùa xuân qu vào mùa thu;
qu t i dùng đ n u canh hay làm m t s u, ô mai, s u ươ
d m,...
+ S u d m: món ăn làm t qu s u v i g ng ho c
m m/ mu i, t i, t,...
+ Ô mai s u: món ăn làm t qu s u non ho c già v i
mu i, đ ng, g ng,... ườ
+ Ăn dè: ti t ki m, ít ít t ng chút m t không có nhi u.ế
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS gi i nghĩa t khó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 3: BÀI 5: CÔ BÉ Y Ấ ĐÃ L N I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Kế đ c ượ v ề m t ộ k ỉni m ệ vui v i ớ b n ạ bè; nêu đ c ượ ph n ỏ g đoán c a ủ b n ả thân về - n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đông và tranh minh hoa. - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t
ắ nghỉ đúng đâu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt - đ c ượ l i ờ nhân v t ậ và l i ờ ng i ườ d n ẫ chuyên; tr ả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể - đ c ượ n i ộ dung bài đ c ọ : Kỉ ni m ệ c a ủ Ph n ươ g và nh n ữ g ng i ườ b n ạ hàng xóm v i ớ cây s u - trong v n ườ nhà th t ậ đ p
ẹ . Từ đó, rút ra đ c ượ ý nghĩa: Nh n ữ g l i ờ nói, vi c ệ làm c a ủ Ph n ươ g cho th y ấ em đã l n ớ , đã bi t ế quan tâm, chia s ẻ v i ớ b n ạ bè, ng i ườ thân. - Nh n ậ đi n ệ và bi t ế cách s ử d n ụ g đ n ộ g t . ừ - Bi t ế tìm ý và vi t ế đo n
ạ văn cho bài văn kể chuy n ệ đã đ c, ọ đã nghe ca ng i ợ lòng - dũng c m ả ho c ặ trí thông minh c a ủ con ng i ườ .
- Thi kế tên món ăn làm từ hoa, qu ; ả nói đ c ượ 2 - 3 câu v ề m t ộ món ăn đã kế tên. 2. Năng l c

Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g tình c m, ả s ự quan tâm, chia s ẻ v i ớ b n ạ bè, ng i ườ thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h cây s u ấ , qu ả s u ấ xanh, chín, m t ộ s ố món ăn làm t ừ s u ấ (n u ế có). - Tranh n ả h h c ọ m t ộ s ố món ăn làm t ừ hoa qu ả (n u ế có). - B n ả g ph ụ ghi đo n ạ 3. - Th ẻ t , ừ th ẻ câu đ ể t ổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - n Ả h ch p ụ v i ớ b n ạ g n ắ v i ớ kỉ ni m ệ mà em mu n ố k , ể n ả h ch p ụ chân dung ho c ặ m t ộ s ố ho t ạ đ n ộ g cho th y ấ em đã l n ớ . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C

HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS TI T Ế 1-2: Đ C A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n ế hành - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n ộ g nhóm đôi ho c ặ nhóm nh : ỏ Kể về m t ộ kỉ ni m ệ vui c a ủ em v i ớ b n ạ bè (có thể - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. k t ế h p ợ s ử d n ụ g n ả h các b n ạ đã chu n ẩ b ịtr c). ướ - GV m i ờ 1 – 2 b n ạ HS trình bày k t ế qu ,
ả các HS khác - HS trình bày k t ế qu . ả l n ắ g nghe, nh n ậ xét và b ổ sung (n u ế có). - GV nh n ậ xét, đánh giá ho t ạ đ n ộ g. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV tổ ch c
ứ cho HS xem tranh, liên hệ n i ộ dung kh i ở - HS quan sát tranh. đ n ộ g v i ớ n i ộ dung tranh sau đó đ c ọ tên và phán đoán n i ộ dung bài h c. ọ - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ bị - GV gi i ớ thi u ệ cho HS về bài m i ớ , GV ghi tên bài đ c ọ vào bài m i ớ . m i
ớ : Bài 5 – Cô bé đã l n. B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ . Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ câu th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ . - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . b. T ổ ch c ứ th c ự hi n

- GV đ c ọ m u ẫ cho HS nghe: đ c ọ phân bi t ệ gi n ọ g nhân - HS nghe GV đ c ọ m u ẫ . v t ậ : gi n ọ g ng i ườ d n ẫ chuy n ệ thong th , ả vui t i ươ , nh n gi n ọ g ở nh n ữ g t ừ ng ữ ch ỉđ c ặ đi m ể c a ủ cây s u ấ , t ả c n ơ bão, ho t ạ đ n ộ g, tr n ạ g thái và c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ ; gi n ọ g các b n ạ h n ồ nhiên, gi n ọ g Mai t ự tin pha chút ích k , ỉ gi n ọ g Hoa h n ớ h , ở gi n ọ g C n ườ g th ể hi n ệ thái đ bông đùa, gi n ọ g Ph n ươ g đo n ạ đ u ầ t ỏ ý b c ự b i ộ , đo n sau vui t i ươ , h n ớ h , ở ... - GV tổ ch c ứ h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ và luy n ệ đ c ọ m t ộ s ố - HS luy n ệ đ c ọ theo h n ướ g t ừ khó, cách ng t ắ ngh ỉvà luy n ệ đ c ọ m t ộ s ố câu th ể hi n ệ dẫn c a ủ GV. c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : + T ừ khó: hăm h , ở r t ụ rè, r , ộ r m ậ , s n ử g s t ố , ríu rít,... + Nh n ữ g câu th ể hi n ệ c m
ả xúc, suy nghĩ nhân v t ậ : T
ớ sẽ không cho ai vào nhà./ th ể là/ h t ế c ả s u ấ d m ầ / v i ô mai s u ấ !// M t ộ mình t / ớ s ẽ tha h ồ hái. Nh n ữ g con m t ắ lá/ bi c ế xanh trong n n ắ g/ và nh n ữ g n hoa đ u ầ tiên/ r t ụ rè xu t ấ hi n ệ . Nh n ư g/ gi a ữ nh n ữ g còm lá r m
ậ / tít trên cao,/ s u ấ / v n gi ữ l i ạ đ c/ ượ m y ấ chùm qu ả nh ỏ xíu. - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n ộ g nhóm nh , ỏ đ c ọ thành ti n ế g đo n ạ , bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . Bài đ c ọ có - HS ho tạ đ n ộ g nhóm. th ể chia thành ba đo n ạ đ ể luy n ệ đ c ọ và tìm ý: + Đo n ạ 1: T ừ đ u ầ đ n ế “tha h ồ hái”. + Đo n ạ 2: Ti p ế theo đ n ế “m y ấ chùm qu ả nh ỏ xíu”. + Đo n ạ 3: còn l i ạ .


zalo Nhắn tin Zalo