Giáo án Tuần 4 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

397 199 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(397 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 4:
BÀI 7: S C MÀU
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Quan sát, trao đ i đ c v i b n v màu s c trong b c tranh c a bài đ c, nêu ượ
đ cượ
ph ng đoán c a b n thân v n i dung bài đ c qua tên bài, ho t đ ng kh i đ ng và
tranh minh h a.
- Đ c:
Đ c trôi ch y bài đ c, ng t nghir đúng nh p th , đúng logic ng nghĩa; tr l i ơ
đ c các câu h i tìm hi u bài. Hi u đ c n i dung bài đ c: ượ ượ Trong b c tranh
c a b n nh , m i s v t đ u màu s c riêng, màu s c nào cũng đ p
ý nghĩa. T đó, rút ra đ c ý nghĩa: B c tranh đ y màu s c g i g m thù c m ượ
c a b n nh v i thiên nhiên và ng i m kính yêu c a mình. ườ
Tìm đ c đ c m t b n tin vi t v g ng thi u nhi v t khó, tài năng ho c ượ ế ươ ế ượ
dũng c m, vi t Nh t đ c sách chia s đ c v i b n v suy nghĩ, c m ế ượ
xúc ho c nh ng đi u h c đ c t g ng thi u nhi đ c nh c đ n trong b n ượ ươ ế ượ ế
tin.
- Luy n t p nh n di n và s d ng đ ng t .
- Vi t đ c bài văn k chuy n ca ng i lòng dũng c m ho c trí thông minh conế ượ
ng i.ườ
- Tìm đ c thành ng ch màu s c đ t đ c câu v i m t thành ng tìmượ ượ
đ c.ượ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng tình c m, s quan tâm, chia s v i b n bè, ng i thân. ưỡ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh SHS phóng to.
- M t s bài đ c ho c b n tin v g ng thi u nhi v t khó, tài năng ho c ươ ế ượ
dũng c m.
- B ng ph ghi 2 kh th cu i. ơ
- Th t cho HS th c hi n các BT t và câu.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT Ti ng Vi t 4.ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- M t s bài đ c ho c b n tin v g ng thi u nhi v t khó, tài năng ho c ươ ế ượ
dũng c m.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1-2: Đ C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. T ch c th c hi n
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm đôi: Quan sát,
trao đ i v màu s c trong b c tranh c a bài đ c.
- GV t ch c cho HS phán đoán n i dung bài đ c.
- GV m i 12 HS chia s , các HS khác l ng nghe, nh n
xét (n u có).ế
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng c a l p.
- GV gi i thi u bài m i, quan sát GV ghi tên bài đ c m i
“ S c màu”.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Đ C: S C MÀU
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh đ c câu th hi n c m xúc
c a nhân v t.
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
b. T ch c th c hi n
- GV đ c m u cho HS nghe: gi ng trong sáng, vui t i, ươ
- HS ho t đ ng nhóm.
- HS ho t đ ng theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, nh n xét.
- HS nghe GV đ c m u.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h n nhiên, hai dòng th cu i gi ng thi t tha, nh n gi ng ơ ế
nh ng t ng ch tên màu s c, ho t đ ng c a các
s v t,...
- GV t ch c h ng d n HS đ c luy n đ c m t s ướ
t khó, h ng d n cách ng t ngh luy n đ c m t s ướ
dòng th th hi n c m xúc, suy nghĩ c a nhân v t: ơ
+ T khó:
H ng s cươ
S m t i
Bi c trongế
+ M t s dòng th th hi n c m xúc, suy nghĩ c a nhân ơ
v t:
Màu đ / cánh hoa h ng/
Nhu m/ b ng/ cho đôi má/
Còn màu xanh/ chi c lá/ế
Làm mát/ nh ng r ng cây.//
Bình minh/ treo trên mây/
Th n ng vàng/ xu ng đ t/
Gió/ mang theo h ng ngát/ươ
Cho ong/ gi m t đ y.//
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm, đ c thành ti ng 1 ế
– 2 – 3 kh ho c toàn bài trong nhóm và tr c l p. ướ
- GV m i 1 – 2 HS đ c bài, các HS khác l ng nghe, nh n
xét (n u có).ế
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng c a l p.
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- HS đ c bài.
- HS ho t đ ng nhóm.
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe, nh n xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan
đ n bài đ c. ế
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. T ch c th c hi n
- GV t ch c cho HS gi i thích nghĩa c a m t s t khó:
+ Nhu m: làm cho chuy n thành màu nào đó b ng cách
nh ng ho c v i ch t màu. đây ý nói đ n màu đ ế
c a cánh hoa h ng h t lên làm h ng khuôn m t b n
nh .
- GV t ch c cho HS đ c th m l i bài đ c th o lu n
theo nhóm đôi đ tr l i t ng câu h i trong SHS rút
ra n i dung, ý nghĩa c a bài th : ơ
Câu 1: Cách b n nh ch n màu s c đ đ a vào tranh có ư
gì thú v ?
Câu 2: M i s v t trong kh th 2 đ c t b ng nh ng ơ ượ
t ng , hình nh nào? Cách t y có gì hay?
Câu 3: sao b n nh nói “Riêng đêm nh màu m c/ ư
Đ th p sao lên tr i...”?
Câu 4: Em hi u kh th cu i bài mu n nói gì? ơ
* H c thu c lòng 3 – 4 kh th em thích. ơ
- GV m i 1 2 HS chia s k t qu , các HS khác l ng ế
nghe, nh n xét và b sung (n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá và ch t đáp án:
Câu 1: Cách b n nh ch n màu s c đ đ a vào tranh ư
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS đ c bài.
- HS chia s k t qu . ế
- HS đánh giá, nh n xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 4: BÀI 7: S C Ắ MÀU I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Quan sát, trao đ i ổ đ c ượ v i ớ b n ạ v ẻ màu s c ắ trong b c ứ tranh c a ủ bài đ c, ọ nêu đ c ượ ph n ỏ g đoán c a ủ b n ả thân về n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh h a. ọ - Đ c: ọ  Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghir đúng nh p ị th , ơ đúng logic ng ữ nghĩa; tr ả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài đ c: ọ Trong b c ứ tranh c a ủ b n ạ nh , ỏ m i ỗ sự v t ậ đ u ề có màu s c ắ riêng, màu s c ắ nào cũng đ p ẹ và có
ý nghĩa. Từ đó, rút ra đ c ượ ý nghĩa: B c ứ tranh đ y ầ màu s c ắ g i ử g m ầ thù c m ả c a ủ b n ạ nh ỏ v i ớ thiên nhiên và ng i ườ m ẹ kính yêu c a ủ mình.  Tìm đ c ọ đ c ượ m t ộ b n ả tin vi t ế về g n ươ g thi u ế nhi v t ượ khó, tài năng ho c ặ dũng c m, ả vi t ế Nh t ậ kí đ c ọ sách và chia s ẻ đ c ượ v i ớ b n ạ v ề suy nghĩ, c m ả xúc ho c ặ nh n ữ g đi u ề h c ọ đ c ượ t ừ g n ươ g thi u ế nhi đ c ượ nh c ắ đ n ế trong b n ả tin. - Luy n ệ t p ậ nh n ậ di n ệ và s ử d n ụ g đ n ộ g t . ừ - Vi t ế đ c ượ bài văn k ể chuy n ệ ca ng i ợ lòng dũng c m ả ho c ặ trí thông minh con ng i ườ . - Tìm đ c
ượ thành ngữ chỉ màu s c ắ và đ t ặ đ c ượ câu v i ớ m t ộ thành ngữ tìm đ c. ượ

2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g tình c m, ả s ự quan tâm, chia s ẻ v i ớ b n ạ bè, ng i ườ thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h SHS phóng to. - M t ộ số bài đ c ọ ho c ặ b n ả tin về g n ươ g thi u ế nhi v t ượ khó, tài năng ho c ặ dũng c m. ả - B n ả g ph ụ ghi 2 kh ổ th ơ cu i ố . - Th ẻ t ừ cho HS th c ự hi n ệ các BT t ừ và câu. - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4.

- M t ộ số bài đ c ọ ho c ặ b n ả tin về g n ươ g thi u ế nhi v t ượ khó, tài năng ho c ặ dũng c m. ả III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS TI T Ế 1-2: Đ C A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n
ộ g nhóm đôi: Quan sát, - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. trao đổi v ề màu s c ắ trong b c ứ tranh c a ủ bài đ c. - GV tổ ch c ứ cho HS phán đoán n i ộ dung bài đ c. ọ - HS ho t ạ đ n ộ g theo h n ướ g - GV m i ờ 1 – 2 HS chia s , ẻ các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ dẫn c a ủ GV. xét (n u ế có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n ậ xét, đánh giá ho t ạ đ n ộ g c a ủ l p ớ . - GV gi i ớ thi u ệ bài m i
ớ , quan sát GV ghi tên bài đ c ọ m i ớ - HS l n ắ g nghe, nh n ậ xét. “ S c ắ màu”. B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C ĐỌC: SẮC MÀU Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ câu th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ . - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - HS nghe GV đ c ọ m u ẫ . - GV đ c ọ m u ẫ cho HS nghe: gi n ọ g trong sáng, vui t i ươ ,

hồn nhiên, hai dòng th ơ cu i ố gi n ọ g thi t ế tha, nh n ấ gi n ọ g ở nh n
ữ g từ ngữ chỉ tên và màu s c ắ , ho t ạ đ n ộ g c a ủ các s ự v t ậ ,... - GV tổ ch c ứ h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ và luy n ệ đ c ọ m t ộ số - HS đ c ọ bài. từ khó, h n ướ g d n ẫ cách ng t ắ nghỉ và luy n ệ đ c ọ m t ộ số dòng th ơ th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : + T ừ khó:H n ươ g s c Sẫm t i Bi c ế trong + M t ộ số dòng th ơ th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : Màu đ / ỏ cánh hoa h n ồ g/ Nhu m ộ / b n ừ g/ cho đôi má/ Còn màu xanh/ chi c ế lá/ Làm mát/ nh n ữ g r n ặ g cây.//
Bình minh/ treo trên mây/ Thả n n ắ g vàng/ xu n ố g đ t ấ / Gió/ mang theo h n ươ g ngát/ - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. Cho ong/ gi ỏ m t ậ đ y ầ .// - GV t ổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n ộ g nhóm, đ c ọ thành ti n ế g 1 – 2 – 3 kh ổ ho c
ặ toàn bài trong nhóm và tr c ướ l p ớ . - GV m i ờ 1 – 2 HS đ c ọ bài, các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ - HS đ c ọ bài. xét (n u ế có). - GV nh n ậ xét, đánh giá ho t ạ đ n ộ g c a ủ l p ớ . - HS l n ắ g nghe, nh n ậ xét. Ho t ạ đ ng ộ 2: Luy n ệ đ c ọ hi u a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS:


zalo Nhắn tin Zalo