Giáo án Tuần 4 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

266 133 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 39 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(266 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 4:
BÀI 7: NH NG B C CHÂN DUNG
Đ c: Nh ng b c chân dung
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c đúng đ c di n c m bài Nh ng b c chân dung , bi t nh n gi ng vàoế
các t ng g i t , g i c m nh ng t ng c n thi t đ th hi n tâm tr ng, ế
c m xúc c a nhân v t trong bài .
- Nh n bi t đ c các nhân v t qua ngo i hình, hành đ ng l i nói c a nhân ế ượ
v t nh n bi t các s vi c x y ra. Hi u đi u tác gi mu n nói qua văn b n: ế
M i ng i đ u có m t v đ p riêng, không ai gi ng ai, không nên thay đ i v ư
riêng c a mình theo b t c m t tiêu chu n nào, vì đi u đó s t o ra nh ng v
đ p r p khuôn, nhàm chán .
- Bi t c m th ngh thu t, bi t khám phá v đ p riêng c a m i ng i trânế ế ườ
tr ng v đ p y. Bi t tôn tr ng s đa d ng v hình th c c a m i ng i. ế ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng năng l c văn h c
(bi t c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).ế
3. Ph m ch t
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Bi t yêu th ng, trân tr ng b n thânế ươ .
- T tin là chính mình, t tin th hi n b n thân.
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh minh h a câu chuy n Nh ng b c chân dung.
- Th ch ph n Luy n t và câu.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c d ng c h c t p ư ư ế
theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
ÔN BÀI CŨ
- GV m i 2 -3 HS đ c n i ti p bài ế Ngh sĩ tr ng .
- GV yêu c u HS tr l i câu h i: Qua bài đ c, tác gi
mu n nói v i chúng ta đi u gì?
- GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i. Các HS khác l ng
nghe, nh n xét, nêu ý ki n (n u có). ế ế
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i:
+ Khi v p ph i khó khăn
thì dũng c m đ i di n v i
nó, tìm m i cách v t qua ượ
ch ng ng i v t c nướ
đ ng.ườ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, đánh giá.
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
- GV m i 1 HS đ c to yêu c u : Đoán xem các nhân
v t trong tranh có tên thân m t là gì?
- GV h ng d n HS th c hi n nhi m v :ướ
+ Làm vi c cá nhân: Quan sát kĩ tranh t ng nhân v t và
tìm các đ c đi m (v ngo i hình, ho t đ ng) c a nhân
v t đó. Sau đó, ch n tên thân m t t ng ng v i đ c ươ
đi m c a nhân v t.
+ Làm vi c nhóm: T ng thành viên nêu ý ki n. Các ế
thành viên khác trao đ i, góp ý và th ng nh t đáp án.
- GV m i đ i di n 2 – 3 nhóm trình bày tr c l p. ướ
- GV nh n xét, tuyên d ng HS tích c c th ng nh t ươ
đáp án:
+ B n s 1 Màu N c, b n đang v xung ướ
quanh có r t nhi u màu n c. ướ
+ B n s 2 là M t Xanh vì m t c a b n xanh bi c. ế
+ Đ ng b cu c n u ch a ế ư
đè b p, gi i quy t nh ng ế
v n đ hóc búa đ đ t
đ c đi u mình mongượ
mu n
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS nêu yêu c u.
- HS làm vi c theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS xung phong trình bày.
- HS l ng nghe và s a ch a
(n u sai).ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ B n s 3 là Bông Tuy t vì b n mái tóc màu tr ng ế
nh tuy t.ư ế
+ B n s 4 Hoa Nh b n đ i m t chi c hoa, ế
xung quanh b n cũng có r t nhi u hoa nh li ti.
- GV gi i thi u khái quát bài Nh ng b c chân dung :
Hôm nay chúng ta s luy n đ c bài Nh ng b c chân
dung. Đây m t câu chuy n r t đáng yêu k v vi c
m t b n nh v chân dung cho các b n c a mình. Qua
bài đ c, các em s hi u thêm th nào m t b c chân ế
dung đ p nhé!
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Đ c văn b n
a. M c tiêu: HS đ c đ c c b ượ ài Nh ng b c chân
dung. B c đ u bi t th hi n tâm tr ng, c m xúc c aướ ế
nhân v t trong bài văn qua gi ng đ c, bi t ngh h i ế ơ
ch có d u câu.
b. Cách th c ti n hành ế
- GV đ c c bài, đ c di n c m, nh n gi ng nh ng
t ng th hi n c m xúc, tâm tr ng c a nhân v t.
- GV h ng d n HS đ c: ướ
+ Đ c đúng các t ng ch a ti ng d phát âm sai ế
(VD: v , chu n b , ch , nh , liên t c, lông mi, gi i
thích, th là, còn l i, na ná, lúc đ u, th hi n, vế
riêng...).
+ GV h ng d n đ c đúng cho nh ng HS hay m c l iướ
phát âm khi đ c bài.
+ Cách ng t gi ng nh ng câu dài, VD: Hai b c chân
dung th c s hai tác ph m ngh thu t,/ b i ng i ườ
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS l ng nghe, đ c nh m
theo.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
trong tranh đ c v r t đ p/ r t gi ng ng iượ ườ
th t.; Màu N c đã gi i thích v i các r ng/ m i ướ
ng i th đ p m t cách khác nhau,/ không ph i cườ
m t to,/ mi ng nh .../ m i đ p,/ nh ng các / ư
v n mu n đ c v theo ý mình. Nh ng khi x p các ượ ư ế
b c tranh c nh nhau,/ th y th t khó đ nh n ra/ đâu
chân dung c a mình,/ các hi u r ng/ Màu
N c nói đúng. ướ
+ Đ c nh n gi ng di n c m nh ng t ng th
hi n thái đ , c m xúc c a nhân v t: M t b n đã to
l m r i; Ch chút xíu n a thôi mà!; Thôi đ cượ ....
- GV m i đ i di n 2 HS đ c n i ti p 2 đo n tr c ế ướ
l p:
+ Đo n 1: T đ u đ n ế “Thôi đ c”.ượ
+ Đo n 2: ti p theo đ n h t. ế ế ế
- GV yêu c u HS luy n đ c:
+ HS làm vi c theo nhóm đôi, m i HS đ c m t đo n,
sau đó đ i th t đ c.
+ HS làm vi c cá nhân, đ c nh m toàn bài m t l t. ượ
- GV nh n xét, đánh giá vi c luy n đ c c a c l p.
Ho t đ ng 2: Tr l i câu h i
a. M c tiêu: HS tr l i đ c các câu h i liên quan ượ
đ n bài đ c ế Nh ng b c chân dung.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV h ng d n HS đ c t ng đ c chú thích trongướ ượ
SHS h ng d n HS hi u nghĩa c a m t s t ngướ
khó trong bài.
- GV h ng d n HS th c hi n l n l t các nhi m v ,ướ ượ
- HS đ c theo s phân công
c a GV.
- HS luy n đ c theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS tìm hi u t khó.
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n c a GV.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… TUẦN 4: BÀI 7: NH N Ữ G BỨC CHÂN DUNG Đ c: ọ Những b c chân d ung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c ọ đúng và đ c ọ di n ễ c m ả bài Nh ng ữ b c ứ chân dung, bi t ế nh n ấ gi ng ọ vào các từ ngữ g i ợ t , ả g i ợ c m ả và nh ng ữ t ừ ng ữ c n ầ thi t ế đ ể th ể hi n ệ tâm tr ng, ạ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ trong bài. - Nh n ậ bi t ế đư c ợ các nhân v t ậ qua ngo i ạ hình, hành đ ng ộ và l i ờ nói c a ủ nhân v t ậ nh n ậ bi t ế các sự vi c ệ x y ả ra. Hi u ể đi u ề tác giả mu n ố nói qua văn b n: ả Mỗi ngư i ờ đ u ề có m t ộ v ẻ đ p ẹ riêng, không ai gi ng ố ai, không nên thay đ i ổ vẻ riêng c a ủ mình theo b t ấ c ứ m t ộ tiêu chu n ẩ nào, vì đi u ề đó s ẽ t o ạ ra nh ng ữ vẻ đẹp r p khuôn, nhàm ậ chán. - Bi t ế c m ả thụ nghệ thu t ậ , bi t ế khám phá vẻ đ p ẹ riêng c a ủ m i ỗ ngư i ờ và trân tr ng v ọ ẻ đẹp y ấ . Bi t ế tôn tr ng s ọ đa d ự ng ạ v hì ề nh th c c ứ a ủ m i ọ ngư i ờ . 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n
ấ đề và sáng t o: Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ngữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v câu văn ề hay trong bài đ c) ọ . 3. Phẩm ch t M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Bi t ế yêu thư ng, t ơ rân tr ng ọ b n t ả hân. - T t ự in là chính mình, t t ự in th hi ể n b ệ n t ả hân. II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV Ti ng ế Vi t ệ 4. - Tranh nh m ả inh h a câu ọ chuy n ệ Nh ng b c ứ chân dung. - Th ch ẻ ph ữ n L ầ uy n t ệ và câu. ừ - Máy tính, máy chi u ( ế n u có) ế . b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS Ti ng ế Vi t ệ 4. - Tranh nh, ả tư li u, ệ video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d ng ụ cụ h c ọ t p ậ theo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS ÔN BÀI CŨ - GV m i ờ 2 -3 HS đ c n ọ i ố ti p
ế bài Nghệ sĩ trống. - HS đ c ọ bài. - GV yêu c u ầ HS trả l i ờ câu h i ỏ : Qua bài đ c,
ọ tác giả - HS l ng ắ nghe câu h i ỏ . muốn nói v i ớ chúng ta đi u gì ? - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS tr ả l i ờ . Các HS khác l ng ắ - HS tr l ả i ờ : nghe, nh n xét ậ , nêu ý ki n ( ế n u ế có). + Khi v p ấ ph i ả khó khăn thì dũng c m ả đ i ố di n ệ v i nó, tìm m i ọ cách vư t ợ qua chư ng ng i ạ v t ậ c n đư ng. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Đ ng ừ bỏ cu c ộ n u ế ch a ư đè b p, ẹ gi i ả quy t ế nh ng
vấn đề hóc búa để đ t - GV nh n ậ xét, đánh giá. đư c ợ đi u ề mình mong A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G muốn a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm th ế h ng ứ thú cho HS t ng ừ bư c ớ - HS l ng ắ nghe, ti p t ế hu. làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n hành ế - GV m i ờ 1 HS đ c ọ to yêu c u
ầ : Đoán xem các nhân v t
ậ trong tranh có tên thân m t ậ là gì? - HS nêu yêu c u. ầ - GV hư ng d ớ ẫn HS th c hi ự n nhi ệ m ệ v : ụ + Làm vi c cá ệ
nhân: Quan sát kĩ tranh t ng nhân v ừ t ậ và tìm các đ c ặ đi m ể (v ề ngo i ạ hình, ho t ạ đ ng) ộ c a ủ nhân - HS làm vi c ệ theo hư ng ớ v t ậ đó. Sau đó, ch n ọ tên thân m t ậ tư ng ơ ng ứ v i ớ đ c ặ dẫn c a G ủ V. đi m ể c a nhân v ủ t ậ . + Làm vi c ệ nhóm: T ng ừ thành viên nêu ý ki n. ế Các
thành viên khác trao đổi, góp ý và th ng nh ố t ấ đáp án. - GV m i ờ đ i ạ di n 2 – 3 nhóm ệ trình bày trư c ớ l p. ớ - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng ơ HS tích c c ự th ng ố nh t ấ đáp án: - HS xung phong trình bày. + B n
ạ số 1 là Màu Nư c, ớ vì b n
ạ đang vẽ và xung - HS l ng ắ nghe và s a ử ch a ữ quanh có rất nhi u m àu nư c. (n u ế sai). + B n s ạ ố 2 là M t ắ Xanh vì m t ắ c a ủ b n xanh bi c. ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + B n
ạ số 3 là Bông Tuy t ế vì b n
ạ có mái tóc màu tr ng nh t ư uy t ế . + B n
ạ số 4 là Hoa Nhỏ vì b n ạ đ i ộ m t ộ chi c ế mũ hoa, xung quanh b n cũng có rất nhi u hoa nh l ỏ i ti. - GV gi i ớ thi u
ệ khái quát bài Nh ng ữ b c ứ chân dung:
Hôm nay chúng ta sẽ luy n ệ đ c
ọ bài Những b c ứ chân
dung. Đây là m t ộ câu chuy n ệ r t ấ đáng yêu k ể v ề vi c - HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu. m t ộ b n ạ nh v chân dung cho các b n ạ c a m ình. Qua bài đ c, ọ các em sẽ hi u ể thêm th ế nào là m t ộ b c ứ chân dung đẹp nhé! B. HOẠT Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Hoạt đ ng 1: Đ c văn b n a. M c ụ tiêu: HS đ c ọ đư c ợ cả bài Nh ng ữ b c ứ chân dung. Bư c ớ đ u ầ bi t ế thể hi n ệ tâm tr ng, ạ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ trong bài văn qua gi ng ọ đ c, ọ bi t ế nghỉ h i ơ ở chỗ có dấu câu. b. Cách th c t ứ i n hành ế - GV đ c ọ cả bài, đ c ọ di n ễ c m ả , nh n ấ gi ng ọ ở nh ng ữ t ng ừ t ữ h hi ể n c ệ m ả xúc, tâm tr ng ạ c a nhân v ủ t ậ . - HS l ng ắ nghe, đ c ọ nh m ẩ - GV hư ng d ớ ẫn HS đ c: ọ theo. + Đ c
ọ đúng các từ ngữ ch a ứ ti ng
ế dễ phát âm sai - HS l ng ắ nghe, ti p t ế hu. (VD: vẽ, chuẩn b , ị ch ,ỉ nh , ỏ liên t c, ụ lông mi, gi i
thích, thế là, còn l i
ạ , na ná, lúc đ u, ầ thể hi n, ệ vẻ riêng...). + GV hư ng ớ d n ẫ đ c ọ đúng cho nh ng ữ HS hay m c ắ l i ỗ phát âm khi đ c bài ọ . + Cách ng t ắ gi ng ọ nh ở ng
ữ câu dài, VD: Hai b c ứ chân dung th c
ự sự là hai tác ph m ẩ nghệ thu t ậ ,/ b i ở ngư i M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo