Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(41 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 2: EM LÀ AI?
Sau chủ đề này, HS nắm được: -
Thể hiện được sự thân thiện, vui vẻ với bạn bè và những người xung quanh. -
Thể hiện được sở thích, tài năng của bản thân. -
Làm được một số việc tự phục vụ phù hợp với lứa tuổi.
TUẦN 5 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
THAM GIA PHÁT ĐỘNG TÌM KIẾM TÀI NĂNG NHÍ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS nắm được yêu cầu phong trào Tìm kiếm tài năng nhí và sẵn sàng tham gia.
- Định hướng cho HS chuẩn bị các hoạt động đầu tháng 10 với nội dung hướng đến bản thân. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học. - Năng lực riêng:
 Hiểu được ý nghĩa của phong trào Tìm kiếm tài năng nhí.
 Trình diễn tài năng: múa, hát, đóng kịch,… 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV


- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia phong trào Tìm kiếm tài năng nhí. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- Nhà trường triển khai một số nội dung phát động - HS lắng nghe để thực hiện.
phong trào Tìm kiếm tài năng nhí theo gợi ý:
+ Ý nghĩa của phong trào:
Giúp HS tự tin thể hiện
bản thân, bộc lộ và phát huy tài năng của mình.
+ Các lớp sẽ tổ chức và trình diễn tài năng của các
bạn trong lớp vào tiết Sinh hoạt lớp trong tuần.
+ Nội dung trình diễn tài năng: hát, múa, đóng
kịch, nhảy,...có thể biểu diễn theo cá nhân hoặc nhóm.
Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 5 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- EM VUI VẺ, THÂN THIỆN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
- Phát huy cảm xúc tích cực, thân thiện, vui vẻ với mọi người xung quanh.
- Nhận diện được những việc làm thể hiện tình bạn và nói lời giao tiếp phù hợp với bạn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học. - Năng lực riêng:
 Nhận diện được cảm xúc vui vẻ và khuôn mặt thể hiện cảm xúc vui vẻ.
 Thực hiện ứng xử phù hợp trong một số tình huống. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- 2-4 giá vẽ, giấy A0, bút dạ màu. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Khi em cười, em - HS trả lời.
biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt như thế nào (ánh mặt, miệng,…)?
- GV tổng hợp lại và dẫn dắt vào bài: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề - Em vui vẻ, thân thiện.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cùng chơi “Vẽ khuôn mặt cười”
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận diện được cảm xúc vui
vẻ và khuôn mặt thể hiện cảm xúc vui vẻ. b. Cách tiến hành: - HS chia thành các đội.
- GV chia lớp thành các đội chơi.
- HS nghe phổ biến luật chơi.
- GV phổ biến luật chơi:
+ Mỗi đội sẽ đứng thành các hàng dọc.
+ GV bấm đồng hồ đếm ngược trong 5 phút.
+ Lần lượt từng HS lên cầm bút và chỉ được vẽ một
nét bút (không được nhấc bút lên) trên giá vẽ (hoặc giấy A0).

+ Sau khi vẽ xong, HS chạy về hàng và chạm tay để
bạn tiếp theo lên rồi đứng xuống cuối hàng. Tiếp
tục như vậy cho đến khi hết 5 phút.

+ Đội nào hoàn thành và thể hiện bức vẽ ấn tượng
nhất sẽ là đội thắng cuộc.


zalo Nhắn tin Zalo