Giáo án Tuần 6 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

287 144 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 33 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(287 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 6:
BÀI 3: QU NG T CU I MÙA
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Chia s suy nghĩ, c m xúc c a em khi nh n đ c s quan tâm, chăm sóc cúa ượ
ng i thân; nêu đ c ph ng đoán v n i dung bài đ c qua tên bài, ho t đ ngườ ượ
kh i đ ng và tranh minh hoa.
- Đ c:
Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng nh p th , đ ng logic ng nghĩa; tr l i ơ
đ c các câu h i tìm hi u bài. Hi u đ c n i dung bài đ c: chăm chút,ượ ượ
gi gìn chùm cam d dành t ng cho con cháu tình c m yêu th ng c a ươ
cháu đ i v i bà, T đó, rút ra đ c ý nghĩa: Ca ng i tình c m th ng yêu, ượ ươ
giàu đ c hi sinh c a v i con cháu lòng bi t n sâu n ng c a con cháu ế ơ
đ i v i bà.
Tìm đ c đ c m t bài th vi t v tình c m gia đình, b n bè,...; vi t Nh t ượ ơ ế ế
đ c sách chia s đ c v i b n v bài th đã đ c: t dùng hay, hình nh ượ ơ
đ p, đo n th em thích và lí do. ơ
- Tìm và s d ng đ ng t phù h p trong dùng t , đ t câu.
- L p đ c đàn ý cho bài văn thu t l i m t vi c t t. ượ ế
- Bi t vi t g i l i c m n v i ng i thân khi nh n đ c m t món quế ế ơ ườ ượ
ho c m t
vi c làm th hi n s quan tâm, chăm sóc t ng i đó. ườ
2. Năng l c
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng tình c m, s quan tâm, chia s v i b n bè, ng i thân. ưỡ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh ho c nh v c nh nhà nông thôn.
- B ng ph ghi kh th cu i. ơ
- Th t , th câu đ t ch c cho HS th c hi n các BT luy n t , luy n câu.
- Gi y ho c thi p đ th c hi n ho t đ ng v n d ng
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Bài th đã đ c v tình c m v i gia đình, b n bè,... và Nh t kí đ c sách.ơ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1 – 2: Đ C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. T ch c th c hi n
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm đôi chia s suy
nghĩ, c m xúc c a em khi nh n đ c s quan tâm, chăm ượ
sóc c a ng i thân (có th s d ng tranh nh). ườ
- GV m i 1 – 2 b n HS chia s c m xúc.
- GV t ch c cho HS xem tranh, liên h n i dung kh i
đ ng v i n i dung tranh.
- GV t ch c cho HS đ c tên, phán đoán n i dung bài
h c.
- GV gi i thi u bài m i ghi tên bài m i: Bài 3 – Qu
ng t cu i mùa.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Đ C: QU NG T Đ U MÙA
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
a. M c tiêu : Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh đ c câu th hi n c m xúc
c a nhân v t.
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS chia s .
- HS th c hi n theo h ng ướ
dn c a GV.
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS l ng nghe, chu n b
vào bài m i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. T ch c th c hi n
- GV đ c m u cho HS nghe: gi ng trong sáng, tha thi t; ế
nh n gi ng nh ng t ng ch vi c làm, n i mong nh
và tình th ng c a bà,..ươ
- GV h ng d n HS đ c và luy n đ c m t s t khó, ướ
h ng d n cách ng t ngh và luy n đ c m t s câu th ướ
hi n c m xúc, suy nghĩ c a nhân v t:
+ T khó: tr y, rét, nom Đoài, chuyên, t a.
+ M t s dòng th th hi n c m xúc, suy nghĩ c a nhân ơ
v t:
Qu vàng/ n m gi a cành xuân
M i mê góp m t,/ chuyên c n t a h ng// ươ
i!// Th ng m y là th ng/ơ ươ ươ
V ng con,/ xa cháu/ tóc s ng/ da m i// ươ
Bà/ nh qu ng t chín r iư
Càng thêm tu i tác./ càng t i lòng vàng.// ươ
- GV t ch c cho HS ho t đ ng theo nhóm, đ c thành
ti ng đo n, bài. GV th chia thành b n đo n đế
luy n đ c và tìm ý:
+ Đo n 1: T đ u đ n “tr y vào”. ế
+ Đo n 2: Ti p theo đ n “t a h ng”. ế ế ươ
+ Đo n 3: Còn l i.
* Tùy thu c vào năng l c HS, GV có th tách ho c ghép
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS luy n đ c.
- HS ho t đ ng nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
các kh th đ thu n ti n trong vi c h ng d n các em ơ ướ
luy n đ c.
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng.
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan
đ n bài đ c. ế
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. T ch c th c hi n
- GV h ng d n HS gi i nghĩa m t s t khó:ướ
+Tr y: hái
+ Non Đoài, ng m Đông: nhìn phía Tây, nhìn phía Đông.
- GV t ch c cho HS đ c th m l i bài đ c th o lu n
theo nhóm đôi đ tr l i câu h i:
+ Câu 1: Vì sao bà dành chùm cam đ n t n cu i mùa?ế
+ Câu 2: Bà đã gi gìn chùm cam nh th nào? ư ế
+ Câu 3. Hai dòng th d i đây nói v đi u gì?ơ ướ
“Qu vàng n m gi a cành xuân
Mái mê góp m t, chuyên c n to h ng” ươ
Tìm đáp án đúng:
T chùm qu giúp ong làm m t, giúp hoa to
h ng.ươ
T nh ng chú ong chăm ch , c n m n làm ra m t
ng t.
T nh ng bông hoa chuyên c n to h ng th m ươ ơ
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS th o lu n nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 6: BÀI 3: QU Ả NG T Ọ CU I Ố MÙA I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Chia sẻ suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ em khi nh n ậ đ c ượ s ự quan tâm, chăm sóc cúa ng i ườ thân; nêu đ c ượ ph n ỏ g đoán v ề n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh hoa. - Đ c: ọ  Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ ngh ỉđúng nh p ị th , ơ đ n ứ g logic ng ữ nghĩa; tr ả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài đ c: ọ Bà chăm chút,
giữ gìn chùm cam dễ dành t n
ặ g cho con cháu và tình c m ả yêu th n ươ g c a ủ cháu đ i ố v i ớ bà, Từ đó, rút ra đ c ượ ý nghĩa: Ca ng i ợ tình c m ả th n ươ g yêu, giàu đ c ứ hi sinh c a ủ bà v i ớ con cháu và lòng bi t ế n ơ sâu n n ặ g c a ủ con cháu đ i ố v i ớ bà.  Tìm đ c ọ đ c ượ m t ộ bài th ơ vi t ế v ề tình c m ả gia đình, b n ạ bè,...; vi t ế Nh t ậ kí đ c ọ sách và chia sẻ đ c ượ v i ớ b n ạ về bài thơ đã đ c ọ : từ dùng hay, hình n ả h đ p ẹ , đo n ạ th ơ em thích và lí do. - Tìm và s ử d n ụ g đ n ộ g t ừ phù h p ợ trong dùng t , ừ đ t ặ câu. - L p ậ đ c
ượ đàn ý cho bài văn thu t ậ l i ạ m t ộ vi c ệ t t ế . - Bi t ế vi t ế và g i ử l i ờ c m ả n ơ v i ớ ng i ườ thân khi nh n ậ đ c ượ m t ộ món quả ho c ặ m t ộ việc làm th ể hi n ệ s ự quan tâm, chăm sóc t ừ ng i ườ đó. 2. Năng l c

Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g tình c m, ả s ự quan tâm, chia s ẻ v i ớ b n ạ bè, ng i ườ thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh ho c ặ n ả h v ề c n ả h nhà ở nông thôn. - B n ả g ph ụ ghi kh ổ th ơ cu i ố . - Th ẻ t , ừ th ẻ câu đ ể t ổ ch c ứ cho HS th c ự hi n ệ các BT luy n ệ t , ừ luy n ệ câu. - Giấy ho c ặ thi p ệ đ ể th c ự hi n ệ ho t ạ đ n ộ g v n ậ d n ụ g - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Bài th ơ đã đ c ọ v ề tình c m ả v i ớ gia đình, b n ạ bè,... và Nh t ậ kí đ c ọ sách. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C

HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS TI T Ế 1 – 2: Đ C A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n
ộ g nhóm đôi chia sẻ suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ em khi nh n ậ đ c ượ s ự quan tâm, chăm - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g sóc c a ủ ng i ườ thân (có th ể s ử d n ụ g tranh n ả h). dẫn c a ủ GV. - GV m i ờ 1 – 2 b n ạ HS chia s ẻ c m ả xúc. - HS chia s . ẻ - GV tổ ch c
ứ cho HS xem tranh, liên hệ n i ộ dung kh i ở - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g đ n ộ g v i ớ n i ộ dung tranh. dn c a ủ GV. - GV tổ ch c ứ cho HS đ c ọ tên, phán đoán n i ộ dung bài - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g h c. ọ dẫn c a ủ GV. - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ bị - GV gi i ớ thi u ệ bài m i ớ và ghi tên bài m i
ớ : Bài 3 – Quả vào bài m i ớ . ng t ọ cu i ố mùa. B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C
ĐỌC: QUẢ NGỌT ĐẦU MÙA Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ câu th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ . - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ .

b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - GV đ c ọ m u ẫ cho HS nghe: gi n
ọ g trong sáng, tha thi t ế ; nh n ấ gi n ọ g ở nh n ữ g t ừ ng ữ ch ỉvi c ệ làm, n i ỗ mong nh - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. và tình th n ươ g c a ủ bà,.. - GV h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ và luy n ệ đ c ọ m t ộ s ố t ừ khó, - HS luy n ệ đ c. ọ h n ướ g d n ẫ cách ng t ắ ngh ỉvà luy n ệ đ c ọ m t ộ s ố câu th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : + T ừ khó: tr y
ẩ , rét, nom Đoài, chuyên, t a ỏ . + M t ộ s ố dòng th ơ th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : Qu ả vàng/ n m ằ gi a ữ cành xuân M i ả mê góp m t ậ ,/ chuyên c n ầ t a ỏ h n ươ g// Bà i ơ !// Th n ươ g m y ấ là th n ươ g/ V n
ắ g con,/ xa cháu/ tóc s n ươ g/ da m i ồ // Bà/ nh ư qu ả ng t ọ chín r i Càng thêm tu i ổ tác./ càng t i ươ lòng vàng.// - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n ộ g theo nhóm, đ c ọ thành - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. ti n ế g đo n
ạ , bài. GV có thể chia thành b n ố đo n ạ để luy n ệ đ c ọ và tìm ý: + Đo n ạ 1: T ừ đ u ầ đ n ế “tr y ẩ vào”. + Đo n ạ 2: Ti p ế theo đ n ế “t a ỏ h n ươ g”. + Đo n ạ 3: Còn l i ạ . * Tùy thu c ộ vào năng l c ự HS, GV có th ể tách ho c ặ ghép


zalo Nhắn tin Zalo