Giáo án Tuần 6 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

312 156 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 38 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(312 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 6:
BÀI 11: T P LÀM VĂN
Đ c: T p làm văn
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c đúng di n c m bài đ c T p làm văn , bi t đ c phân bi t l i k chuy nế
c a b n nh (nhân v t x ng “tôi”) nh ng câu văn b n vi t trong bài t p ư ế
làm văn c a mình, bi t nh n gi ng vào nh ng t ng c n thi t đ th hi n ế ế
c m xúc, suy nghĩ c a nhân v t.
- Nh n bi t đ c trình t các s vi c qua l i k chuy n c a b n nh (trên ế ượ
đ ng đi đ d c v quê đ n khi v đ n quê, quá trình quan sát cây hoa h ng,ườ ế ế
vi c t i n c cho cây, t ng ng v i vi c b t đ u vi t bài t p làm văn cho ướ ướ ươ ế
đ n khi hoàn thành bài vi t).ế ế
- Hi u sao bài văn c a b n nh thêm các chi ti t đ c s c. Hi u đi u tác ế
gi mu n nói qua câu chuy n. (Ví d : Mu n vi t bài văn miêu t , c n ế
nh ng tr i nghi m th c t , c n quan sáts v t đ c miêu t , c n phát huy ế ượ
trí t ng t ng c a ng i vi t...). ưở ượ ườ ế
- ý th c đ i m i ph ng pháp h c t p, ham tìm tòi, khám p đ vi c h c ươ
t p đ t k t qu t t và có tinh th n h c t p nghiêm túc. ế
2. Năng l c
a. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v h c
t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c
(bi t c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).ế
3. Ph m ch t
- B i d ng tinh th n ham h c h i, khám phá ưỡ .
- B i d ng tinh th n nghiêm túc trong h c t p. ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh minh h a câu chuy n T p làm văn .
- Tranh nh minh h a v th ch bài t p ph n Luy n t và câu .
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h cd ng c h c t p theo ư ư ế
yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
ÔN BÀI CŨ
- GV m i 2 HS đ c n i ti p bài ế Ti ng nói c a cây cế .
- GV yêu c u HS tr l i câu h i: Trong câu chuy n, Ta-
nhi-a đã suy đoán nguyên nhân bi n đ i c a cây h ngế
và cây hu là gì?
- GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i. Các HS khác l ng
nghe, nh n xét, nêu ý ki n (n u có). ế ế
- GV nh n xét, đánh giá , khen ng i HS.
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch t đáp án:
+ Ta-nhi-a đã suy đoán v nguyên nhân d n t i s bi n ế
đ i c a haiy hoa: “Có l do ch m i c a chúng
tho ng h n, không b r c a cây khác tranh ch t màu ơ
d i đ t.”,... ướ
+ Ta-nhi-a cho r ng: l do ch m i c a chúng
tho ng h n, không b r c a cây khác tranh ch t màu ơ
d i đ t nên ch ng m i thay đ i nh v y.....ướ ư
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS trao đ i :Khi mu n miêu t m t s v t,
làm th nào đ t đúng đ c đi m c a s v t đó? ế
- GV h ng d n HS làm vi c các nhân r i chia s theoướ
nhóm.
+ GV g i ý: l p 2 l p 3, các em đã vi t các đo n ế
văn t đ v t. Hãy nh l i cách mình đã làm đ th
phát hi n và miêu t đúng đ c đi m c a s v t.
- GV m i đ i di n 2 3 nhóm trình bày tr c l p. HS ướ
khác l ng nghe, nh n xét, nêu câu h i (n u có). ế
- GV nh n xét, t ng h p ý ki n: ế Khi mu n miêu t m t
s v t ( đ v t, con v t, cây c i,...), c n quan sát s
v t đó b ng nhi u giác quan (m t, tai, mũi,.. ), nhìn,
nghe, ng i, ch m tay vào v t,... quan sát nhi u th i
đi m khác nhau,...
- GV trình chi u tranh minh h a bài đ c SGK tr.48:ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe.
- HS l ng nghe th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS quan sát tranh nh.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV d n d t, gi i thi u bài đ c: Hôm nay c em s
luy n đ c bài T p làm văn. Các em hãy đ c đ hi u
b n nh trong câu chuy n đã hoàn thành bài t p làm văn
c a mình nh th nào nhé! ư ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Đ c văn b n
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Đ c đ c c bài ượ T p làm văn v i gi ng đ c di n c m,
th hi n c m xúc c a nhân v t, tình ti t b t ng . ế
- Hi u t ng m i trong bài; đ c đúng các t d phát âm
sai.
- Luy n đ c cá nhân, theo c p.
b. Cách th c ti n hành ế
- GV đ c c bài, đ c di n c m, nh n gi ng nh ng t
ng th hi n dòng suy nghĩ, c m xúc c a nhân v t.
- GV h ng d n HS luy n đ c: ướ
+ Đ c đúng các t ng ch a ti ng d phát âm sai: ế g p
l i, b i d lí, s ng chã, c lu c, k t lu n, múc ươ ế
n c,...ướ
+ Đ c di n c m th hi n c m xúc c a b n nh .
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS l ng nghe, đ c th m
theo.
- HS luy n đ c.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i đ i di n 2 HS đ c n i ti p các đo n tr c ế ướ
l p:
+ Đo n 1: T đ u đ n đ d dang bài văn ế
+ Đo n 2: Ti p theo đ n bông h ng th s c đ p. ế ế
+ Đo n 3: Còn l i.
- GV h ng d n HS làm theo nhóm (3 HS), m i HS đ cướ
luân phiên m t đo n 1 – 2 l t. ượ
- HS làm vi c cá nhân, đ c nh m toàn bài m t l t. ượ
- GV m i 3 HS đ c n i ti p 3 đo n tr c l p. ế ướ
- GV nh n xét, đánh giá vi c luy n đ c c a c l p.
Ho t đ ng 2: Tr l i câu h i
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Hi u các t ng ch a hi u. ư
- Tr l i các câu h i có liên quan đ n bài đ c. ế
- Hi u đ c n i dung, ch đ c a bài đ c ượ Anh em sinh
đôi.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV h ng d n HS đ c m c T ng SGK tr.49.ướ
+ Xào x c: t ph ng ti ng nh ti ng cây lay ế ư ế
đ ng, va ch m nh vào nhau.
+ Lã chã (n c m t, m hôi): nh xu ng thành gi t, n iướ
ti p nhau không d t. ế
- GV m i 1 HS đ c câu h i 1: M c đích v quê c a b n
nh là gì?
+ GV h ng d n HS làm vi c theo c p.ướ
+ GV m i đ i di n 1 2 HS phát bi u ý ki n. Các HS ế
khác l ng nghe, nh n xét, b sung ý ki n (n u có). ế ế
+ GV nh n xét, ch t đáp án: M c đích v quê c a b n
nh đ t n m t quan sát cây hoa h ng v i mong
- HS luy n đ c theo nhóm.
- HS luy n đ c.
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c SGK .
- HS đ c câu h i.
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c câu h i.
- HS tr l i.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 6:
BÀI 11: TẬP LÀM VĂN Đ c: ọ Tập làm văn I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c ọ đúng và di n ễ c m ả bài đ c ọ T p ậ làm văn, bi t ế đ c ọ phân bi t ệ l i ờ kể chuy n ệ c a ủ b n ạ nhỏ (nhân v t ậ x n ư g “tôi”) và nh n ữ g câu văn b n ạ vi t ế trong bài t p ậ làm văn c a ủ mình, bi t ế nh n ẫ gi n ọ g vào nh n ữ g từ ngữ c n ầ thi t ế đ ể thể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ . - Nh n ậ bi t ế đ c
ượ trình tự các sự vi c ệ qua l i ờ kể chuy n ệ c a ủ b n ạ nhỏ (trên đ n ườ g đi đỏ d c ọ về quê đ n ế khi về đ n
ế quê, quá trình quan sát cây hoa h n ồ g, việc t i ướ n c ướ cho cây, t n ươ g n ứ g v i ớ vi c ệ b t ắ đ u ầ vi t ế bài t p ậ làm văn cho đ n ế khi hoàn thành bài vi t ế ). - Hi u ể vì sao bài văn c a ủ b n
ạ nhỏ có thêm các chi ti t ế đ c ặ s c. ắ Hi u ể đi u ề tác giả mu n ố nói qua câu chuy n ệ . (Ví d : ụ Mu n ố vi t ế bài văn miêu t , ả c n ầ có nh n ữ g tr i ả nghi m ệ th c ự t , ế c n ầ quan sát kĩ s ự v t ậ đ c ượ miêu t , ả c n ầ phát huy trí t n ưở g t n ượ g c a ủ ng i ườ vi t ế ...). - Có ý th c ứ đ i ổ m i ớ ph n ươ g pháp h c ọ t p
ậ , ham tìm tòi, khám phá đ ể vi c ệ h c ọ t p ậ đ t ạ k t ế qu ả t t ố và có tinh th n ầ h c ọ t p ậ nghiêm túc. 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ đ ể th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ngữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g tinh th n ầ ham h c ọ h i ỏ , khám phá. - B i ồ d n ưỡ g tinh th n ầ nghiêm túc trong h c ọ t p ậ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h minh h a ọ câu chuy n ệ T p ậ làm văn. - Tranh n ả h minh h a ọ v ề th ẻ ch ữ bài t p ậ ph n ầ Luy n ệ t ừ và câu. - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS ÔN BÀI CŨ - GV m i ờ 2 HS đ c ọ n i ố ti p ế bài Ti n ế g nói c a ủ cây cỏ. - HS đ c ọ bài. - GV yêu c u ầ HS trả l i ờ câu h i ỏ : Trong câu chuy n ệ , Ta- - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ .
nhi-a đã suy đoán nguyên nhân bi n ế đ i ổ c a ủ cây h n ồ g và cây hu ệ là gì? - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g - HS trả l i ờ . nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá, khen ng i ợ HS. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV ch t ố đáp án: - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
+ Ta-nhi-a đã suy đoán về nguyên nhân d n ẫ t i ớ s ự bi n ế đổi c a
ủ hai cây hoa: “Có l ẽ là do ch ở m i ớ c a ủ chúng tho n ả g h n
ơ , không bị rễ c a
ủ cây khác tranh ch t ấ màu d i ướ đ t ấ .”,... + Ta-nhi-a cho r n
ằ g: Có lẽ là do chỗ ở m i ớ c a ủ chúng tho n ả g h n
ơ , không bị rễ c a
ủ cây khác tranh ch t ấ màu d i ướ đ t ấ nên ch n ủ g m i ớ thay đ i ổ nh ư v y ậ ..... A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n ế hành - GV yêu c u ầ HS trao đ i
:Khi muốn miêu t ả m t ộ s ự v t ậ , - HS l n ắ g nghe. làm th ế nào đ ể t ả đúng đ c ặ đi m ể c a ủ s ự v t ậ đó? - GV h n ướ g d n ẫ HS làm vi c ệ các nhân r i ồ chia sẻ theo - HS l n ắ g nghe th c ự hi n ệ . nhóm. + GV g i ợ ý: Ở l p ớ 2 và l p
ớ 3, các em đã vi t ế các đo n văn tả đồ v t ậ . Hãy nhớ l i
ạ cách mình đã làm để có thể phát hi n ệ và miêu t ả đúng đ c ặ đi m ể c a ủ s ự v t ậ . - GV m i ờ đ i ạ di n
ệ 2 – 3 nhóm trình bày tr c ướ l p ớ . HS - HS trả l i ờ . khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, nêu câu h i ỏ (n u ế có). - GV nh n ậ xét, t n ổ g h p ợ ý ki n ế : Khi mu n ố miêu tả m t - HS l n ắ g nghe và ti p ế thu. sự v t ậ ( đồ v t ậ , con v t ậ , cây c i ố ,...), c n ầ quan sát kĩ sự v t ậ đó b n ằ g nhi u ề giác quan (m t
ắ , tai, mũi,.. ), nhìn, nghe, ng i ử , ch m ạ tay vào v t
ậ ,... quan sát ở nhi u ề th i đi m ể khác nhau,... - GV trình chi u ế tranh minh h a ọ bài đ c ọ SGK tr.48: - HS quan sát tranh n ả h. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS l n ắ g nghe và ti p ế thu. - GV d n ẫ d t ắ , gi i ớ thi u ệ bài đ c
ọ : Hôm nay các em sẽ luy n ệ đ c ọ bài T p
ậ làm văn. Các em hãy đ c ọ kĩ để hi u b n ạ nh ỏ trong câu chuy n
ệ đã hoàn thành bài t p ậ làm văn c a ủ mình nh ư th ế nào nhé!
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Đ c ọ văn b n a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ ng ộ , HS: - Đ c ọ đ c ượ c ả bài T p ậ làm văn v i ớ gi n ọ g đ c ọ di n ễ c m, ả th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ , tình ti t ế b t ấ ng . ờ - Hi u ể t ừ ng ữ m i ớ trong bài; đ c ọ đúng các t ừ d ễ phát âm sai. - Luy n ệ đ c ọ cá nhân, theo c p ặ . - HS l n ắ g nghe, đ c ọ th m ầ b. Cách th c ứ ti n ế hành theo. - GV đ c ọ cả bài, đ c ọ di n ễ c m, ả nh n ấ gi n ọ g ở nh n ữ g từ - HS luy n ệ đ c. ọ ng ữ th ể hi n ệ dòng suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ . - GV h n ướ g d n ẫ HS luy n ệ đ c: ọ + Đ c
ọ đúng các từ ngữ ch a ứ ti n
ế g dễ phát âm sai: g p l i ạ , b i ụ dạ lí, s n ươ g lã chã, c ố lu c ộ , k t ế lu n ậ , múc n c, ướ ... + Đ c ọ di n ễ c m ả th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ b n ạ nh . ỏ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo