Giáo án Tuần 7 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

258 129 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(258 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 7:
BÀI 5: M T LI S A
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- K đ c v m t l n giúp đ ng i khác ho c đ c ng i khác giúp đ : nêu ượ ườ ượ ườ
đ cượ
Ph ng đoán v n i dung bài đ c qua tên bài, ho t đ ng kh i đ ng tranh minh
hoa.
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng d u câu, đúng logic ng nghĩa; phân
bi t
đ c l i nhân v t l i ng i d n chuy n, tr l i đ c các câu h i tìm hi u bài.ượ ườ ượ
Hi u
đ c n i dung bài đ c: ượ Bác sĩ Ke-ly 43 c u ch a tr vi n phí giúp cô gái đã cho
mình m t li s a khi ông còn c u bán hàng rong nghèo kh . T đó, rút ra đ c ượ
ý nghĩa: Lòng nhân ái, tình yêu th ng cùng s s chia, gíup đ l n nhau thươ
khi n con ng i c m th y h nh phúc, s ng có ý nghĩa và nh n đ c nhi u đi u t tế ườ ượ
đ p.
- Tìm và bi t cách s d ng tính t ch đ c đi m đ vi t câu.ế ế
- Nh n di n và vi t đ c đo n m bài, đo n k t bài cho bài văn thu t l i m t ế ượ ế
s vi c.
- Tìm đ c thành ng , t c ng phù h p v i n i dung câu chuy n “M t li s a”.ượ
2. Năng l c
Năng l c chung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng tình c m, s quan tâm, chia s v i b n bè, ng i thân. ưỡ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- B ng ph ghi đo n 1.
- Th t , th câu đ HS th c hi n BT luy n t và câu.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT Ti ng Vi t 4.ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1 - 2: Đ C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
làm quen v i bài h c.
b. T ch c th c hi n
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm đôi đ k v m t
l n giúp đ ng i khác ho c đ c ng i khác giúp đ . ườ ượ ườ
- GV t ch c cho HS ph ng đoán n i dung bài đ c d a
vào tên bài, ho t đ ng kh i đ ng và tranh minh h a.
- GV m i 1 2 HS chia s ý ki n, HS khác nh n xét, b ế
sung (n u có).ế
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng.
- GV gi i thi u cho HS bài m i, GV ghi tên bài m i
“M t li s a”.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
a. M c tiêu : Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh đ c câu th hi n c m xúc
c a nhân v t.
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
b. T ch c th c hi n
- GV đ c m u cho HS nghe: Phân bi t gi ng ng i d n ườ
chuy n và gi ng nhân v t:
+ Gi ng ng i d n chuy n: thông th , tr m m, nh n ườ
gi ng nh ng t ng t ho t đ ng, tr ng thái c m
xúc c a các nhân v t.
- HS ho t đ ng nhóm.
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n.
- HS chia s .
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, chu n b
vào bài m i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Gi ng c u bé Ke – ly: chân thành.
+ Gi ng cô bé: trong tr o, vui t i, thân thi n. ươ
+ Gi ng cô gái cu i truy n: xúc đ ng, ngh n ngào.
- GV h ng d n HS đ c luy n đ c m t s t khó,ướ
cách ng t ngh luy n đ c m t s câu th hi n c m
xúc, suy nghĩ c a nhân v t:
+ M t s t khó: c n cào, lóe, Hao - t Ke-ly.
+ M t s câu th hi n c m xúc, suy nghĩ c a nhân v t:
Sau th i gian dài đi u tr ,/ gái kh i b nh.// Tr c khi ướ
t hóa đ n thanh toán vi n phí/ đ c chuy n đ n cô,/ ơ ượ ế
bác sĩ Ke – ly đã vi t gì đó/ vào góc phía d i.//ế ướ
gái lo s / không dám m ra/ nghĩ mình khó tr
h t đ c s ti n này.//ế ượ
Cu i cùng,/ can đ m nhìn,/ chú ý đ n dòng ch / ế
đ c vi t nhanh trên t hóa đ n:ượ ế ơ
“Đã đ c tr đ / b ng m t li s a”\ượ
Kí tên/
Ti n sĩ Hao - t Ke-ly”//ế
Cô gái th t lên/ trong n c m t:// ướ
- C m n ông!// ơ
- GV t ch c cho HS đ c thành ti ng đo n, bài đ c ế
trong nhóm nh. Bài đ c th chia thành ba đo n đ
luy n đ c và tìm ý:
+ Đo n 1: T đ u đ n “v a bán hàng rong v a đi ế
- HS luy n đ c.
- HS đ c bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h c”.
+ Đo n 2: Ti p theo đ n “vào góc phía d i”. ế ế ướ
+ Đo n 3: còn l i.
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng c a l p.
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan
đ n bài đ c. ế
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. T ch c th c hi n
- GV h ng d n HS gi i nghĩa m t s t khó:ướ
+ Hóa đ n: ý trong bài t gi y ghi kho n ti n ph iơ
n p cho b nh vi n v chi phí đi u tr , ti n thu c, ti n
ch a b nh.
- GV t ch c cho HS đ c th m l i bài đ c th o lu n
theo nhóm đ tr l i t ng câu h i:
+ Câu 1: Cô bé làm gì khi Ke-ly gõ c a xin n c u ng? ướ
+ Câu 2. Theo em, sao Ke-ly c m th y m áp, t tin
h n sau khi g p cô bé?ơ
+ Câu 3. K tóm t t nh ng vi c Ke-ly đã làm khi g p
ng i giúp đ mình năm x a b nh vi n.ườ ư
+ Câu 4. gái c m th y th nào khi nh n đ c hoá ế ượ
đ n thanh toán vi n phí? Vì sao?ơ
+ Câu 5. Câu chuy n giúp em hi u v đi u gì?
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n.
- HS đ c bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 7: BÀI 5: M T Ộ LI S A I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Kể đ c ượ v ề m t ộ l n ầ giúp đ ỡ ng i ườ khác ho c ặ đ c ượ ng i ườ khác giúp đ : ỡ nêu đ c ượ Ph n ỏ g đoán về n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh hoa. - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghỉ đúng d u ấ câu, đúng logic ng ữ nghĩa; phân biệt đ c ượ l i ờ nhân v t ậ và l i ờ ng i ườ d n ẫ chuy n ệ , trả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài đ c
ọ : Bác sĩ Ke-ly 43 c u ứ ch a ữ và tr ả vi n
ệ phí giúp cô gái đã cho mình m t ộ li s a
ữ khi ông còn là c u
ậ bé bán hàng rong nghèo khổ. Từ đó, rút ra đ c ượ
ý nghĩa: Lòng nhân ái, tình yêu th n
ươ g cùng sự sẻ chia, gíup đỡ l n ẫ nhau có thể khi n ế con ng i ườ c m ả th y ấ h n ạ h phúc, s n
ố g có ý nghĩa và nh n ậ đ c ượ nhi u ề đi u ề t t đ p ẹ . - Tìm và bi t ế cách s ử d n ụ g tính t ừ ch ỉđ c ặ đi m ể đ ể vi t ế câu. - Nh n ậ di n ệ và vi t ế đ c ượ đo n ạ m ở bài, đo n ạ k t ế bài cho bài văn thu t ậ l i ạ m t ộ s ự vi c. ệ - Tìm đ c ượ thành ng , ữ t c ụ ng ữ phù h p ợ v i ớ n i ộ dung câu chuy n ệ “M t ộ li s a”. ữ 2. Năng l c Năng l c ự chung:

- Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g tình c m, ả s ự quan tâm, chia s ẻ v i ớ b n ạ bè, ng i ườ thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - B n ả g ph ụ ghi đo n ạ 1. - Th ẻ t , ừ th ẻ câu đ ể HS th c ự hi n ệ BT luy n ệ t ừ và câu. - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS TI T Ế 1 - 2: Đ C A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ

làm quen v i ớ bài h c. ọ b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n
ộ g nhóm đôi để kể về m t - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. lần giúp đ ỡ ng i ườ khác ho c ặ đ c ượ ng i ườ khác giúp đ . - GV tổ ch c ứ cho HS ph n ỏ g đoán n i ộ dung bài đ c ọ d a ự - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g vào tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh h a. ọ dẫn. - GV m i
ờ 1 – 2 HS chia sẻ ý ki n ế , HS khác nh n ậ xét, bổ - HS chia s . ẻ sung (n u ế có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n ậ xét, đánh giá ho t ạ đ n ộ g. - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ bị - GV gi i ớ thi u ệ cho HS bài m i ớ , GV ghi tên bài m i ớ vào bài m i ớ . “M t ộ li s a”. ữ B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ câu th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ . - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - GV đ c ọ m u
ẫ cho HS nghe: Phân bi t ệ gi n ọ g ng i ườ d n - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. chuy n ệ và gi n ọ g nhân v t ậ : + Gi n ọ g ng i ườ d n ẫ chuy n ệ : thông th , ả tr m ầ m ấ , nh n gi n ọ g ở nh n
ữ g từ ngữ tả ho t ạ đ n ộ g, tr n ạ g thái và c m xúc c a ủ các nhân v t ậ .

+ Gi n ọ g c u
ậ bé Ke – ly: chân thành. + Gi n
ọ g cô bé: trong tr o ẻ , vui t i ươ , thân thi n ệ . + Gi n ọ g cô gái ở cu i ố truy n ệ : xúc đ n ộ g, ngh n ẹ ngào. - GV h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ và luy n ệ đ c ọ m t ộ số từ khó, cách ng t ắ nghỉ và luy n ệ đ c ọ m t ộ số câu thể hi n ệ c m ả - HS luy n ệ đ c. ọ xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : + M t ộ s ố t
ừ khó: cồn cào, lóe, Hao - t ớ Ke-ly. + M t ộ s ố câu th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ : Sau th i ờ gian dài đi u
ề tr ,ị/ cô gái kh i ỏ b n ệ h.// Tr c ướ khi tờ hóa đ n ơ thanh toán vi n ệ phí/ đ c ượ chuy n ể đ n ế cô,/
bác sĩ Ke – ly đã vi t
ế gì đó/ vào góc phía d i ướ .// Cô gái lo s /
ợ không dám mở ra/ vì nghĩ mình khó mà trả h t ế đ c ượ s ố ti n ề này.// Cu i
ố cùng,/ cô can đ m
ả nhìn,/ và chú ý đ n ế dòng ch / đ c ượ vi t ế nhanh trên t ờ hóa đ n ơ : “Đã đ c ượ tr ả đ / ủ b n ằ g m t ộ li s a ữ ”\ Kí tên/ Ti n ế sĩ Hao - t ớ Ke-ly”// Cô gái th t ố lên/ trong n c ướ m t ắ :// - C m ả n ơ ông!// - GV tổ ch c ứ cho HS đ c ọ thành ti n ế g đo n ạ , bài đ c ọ
trong nhóm nhỏ. Bài đ c
ọ có thể chia thành ba đo n ạ để - HS đ c ọ bài. luy n ệ đ c ọ và tìm ý: + Đo n ạ 1: Từ đ u ầ đ n ế “v a ừ bán hàng rong v a ừ đi


zalo Nhắn tin Zalo