Giáo án Tuần 8 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

426 213 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(426 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 8:
BÀI 15: G T CH TRÊN NON
Đ c: G t ch trên non
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c đúng di n c m bài th ơ G t ch trên non , bi t nh n gi ng vào nh ngế
t ng c n thi t đ th hi n c m xúc, suy nghĩ c a b n nh . ế
- Nh n bi t đ c di n bi n c m xúc c a b n nh trên đ ng đi h c, g n v i ế ượ ế ườ
th i gian, không gian a đi m) c th , nêu đ c nh ng c m xúc, suy nghĩ ượ
c a b n nh khi đi h c (đi tìm cái ch ).
- Hi u đi u tác gi mu n nói qua bài th : Tr em mi n núi ph i tr i qua r t ơ
nhi u khó khăn đ đ c đ n l p, đ c đi h c ni m vui, ni m mong c ượ ế ượ ướ
c a các b n
- Bi t trân tr ng c m xúc c a các b n h c sinh vùng núi khi đi h c, trân tr ngế
nh ng c g ng v t qua nhi u khó khăn đ đi h c. ượ
2. Năng l c
a. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v h c
t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
b. Năng l c đ c thù: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng năng l c văn h c
(bi t c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).ế
3. Ph m ch t
- B i d ng tinh th n v t khó, trân tr ng c g ng c a m i ng i ưỡ ượ ườ .
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh minh h a câu chuy n G t ch trên non .
- Tranh nh minh h a v th ch bài t p ph n Luy n t và câu .
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c và d ng c h c t p theo ư ư ế
yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
ÔN BÀI CŨ
- GV m i 2 HS đ c n i ti p bài ế Chân tr i cu i ph .
- GV yêu c u HS tr l i câu h i: Tìm nh ng t ng ch
c m xúc c a cún gi i thích sao cún nh ng c m
xúc đó.
- GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i. Các HS khác l ng
nghe, nh n xét, nêu ý ki n (n u có). ế ế
- GV nh n xét, đánh giá , khen ng i HS.
- GV ch t đáp án: Nh ng t ng ch c m xúc c a cún:
b c mình (vì mu n bi t v cu i dãy ph l i ế
không đ c ra ngoài), m ng r (vì đ c ng i nhà mượ ượ ườ
c ng cho ra ngoài, ch y đi khám phá dãy ph ).
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, th c hi n.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
- GV trình chi u tranh minh h a bài đ c SGK tr.63:ế
- GV nêu câu h i:
+ Các b n nh trong b c tranh s ng đâu?
+ Các b n đang đi h c trên con đ ng nh th nào? ườ ư ế
+ Nêu c m nghĩ v vi c đi h c c a các b n nh
- GV m i 1 2 HS tr l i câu h i. HS khác l ng nghe,
nh n xét, góp ý (n u có). ế
- GV nh n xét, ch t đáp án: Các b n nh trong tranh
đang trên đ ng t i tr ng. Con đ ng đ n tr ng yườ ườ ườ ế ườ
vô cùng khó khăn v i nh ng đèo d c u n l n. ượ
- GV d n d t, gi i thi u bài đ c: Đ c bài th ơ G t ch
trên non, ta s th y đó là l i k chuy n, tâm s c a m t
b n nh vùng cao v “con đ ng” đi “tìm cái ch (đi ườ
h c) và nh ng c m xúc c a b n nh khi đi h c.
- HS quan sát.
- HS l ng nghe th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Đ c văn b n
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Đ c đ c c bài ượ G t ch trên non v i gi ng đ c di n
c m, th hi n c m xúc c a nhân v t, tâm tr ng c a
nhân v t .
- Hi u t ng m i trong bài; đ c đúng các t d phát âm
sai.
- Luy n đ c cá nhân, theo c p.
b. Cách th c ti n hành ế
- GV đ c c bài, đ c di n c m, nh n gi ng nh ng t
ng th hi n c m xúc, tâm tr ng c a nhân v t.
- GV m i 2 HS đ c n i ti p 2 đo n th : ế ơ
+ Đo n 1: T đ u đ n Ch vãn gùi trên l ng ế ư
+ Đo n 2: Còn l i.
- GV h ng d n HS luy n đ c: ướ
+ Đ c đúng các t ng ch a ti ng d phát âm sai: ế bóng
núi, là đã, t n l u... ư
+ Đ c di n c m th hi n c m xúc c a b n nh khi đi
h c, nh n gi ng vào nh ng t ng g i t , g i c m nh : ư
rung vách đ , hun hút, là đ , v t, băng cái ch r i, cái ượ ơ
ch bay, riu ran,...
- GV h ng d n HS làm theo c p, m i HS đ c luânướ
phiên m t đo n 1 – 2 l t. ượ
- HS làm vi c cá nhân, đ c nh m toàn bài m t l t. ượ
- GV m i 2 HS đ c n i ti p 2 đo n tr c l p. ế ướ
- GV nh n xét, đánh giá vi c luy n đ c c a c l p.
Ho t đ ng 2: Tr l i câu h i
- HS l ng nghe, đ c th m
theo.
- HS đ c bài.
- HS luy n đ c.
- HS luy n đ c theo c p.
- HS luy n đ c.
- HS đ c bài.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Hi u các t ng ch a hi u. ư
- Tr l i các câu h i có liên quan đ n bài đ c. ế
- Hi u đ c n i dung, ch đ c a bài đ c ượ Con v t
xanh.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV h ng d n HS đ c ph n t ng SGK tr.64.ướ
+ Gùi: đ làm b ng mây tre đ mang đ đ c (trên l ng), ư
dùng m t s khu v c mi n núi.
+ Thung (thung lũng): d i đ t trũng th p gi a các s n ườ
(dãy) núi.
- GV m i 1 HS đ c câu h i 1: Bài th vi t v các b nơ ế
nh đâu? Nh ng c nh v t nào giúp em bi t đi u đó? ế
+ GV h ng d n HS làm vi c theo c p.ướ
+ GV m i đ i di n 1 2 HS phát bi u ý ki n. Các HS ế
khác l ng nghe, nh n xét, b sung ý ki n (n u có). ế ế
+ GV nh n xét, ch t đáp án:
Ý 1: Bài th vi t v các b n nh mi n núi.ơ ế
Ý 2: Nh ng c nh v t giúp em bi t đi u đó ế
c nh: núi, thung lũng, su i, r ng, n ng ngàn, ươ
đ i.
- GV m i 1 HS đ c câu h i 2: Nh ng chi ti t nào cho ế
th y vi c đi h c c a b n nh vùng cao r t v t v ?
+ GV h ng d n HS làm vi c nhân, r i trao đ iướ
nhóm.
+ GV m i đ i di n 2− 3 nhóm phát bi u ý ki n tr c ế ướ
l p. Các HS khác l ng nghe, nh n xét, b sung ý ki n ế
(n u có). ế
+ GV khích l HS th hi n suy nghĩ, l p lu n riêng .
- HS đ c SGK.
- HS đ c câu h i.
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c câu h i.
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 8: BÀI 15: G T Ặ CH Ữ TRÊN NON Đ c: ọ G t ặ ch t ữ rên non I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c ọ đúng và di n ễ c m ả bài thơ G t
ặ chữ trên non, bi t ế nh n ấ gi n ọ g vào nh n ữ g t ừ ng ữ c n ầ thi t ế đ ể th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ạ nh . ỏ - Nh n ậ bi t ế đ c ượ di n ễ bi n ế c m ả xúc c a ủ b n ạ nhỏ trên đ n ườ g đi h c, ọ g n ắ v i ớ th i ờ gian, không gian (đ a ị đi m) ể cụ th , ể nêu đ c ượ nh n ữ g c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ạ nh ỏ khi đi h c ọ (đi tìm cái ch ). ữ - Hi u ể đi u ề tác giả mu n ố nói qua bài th : ơ Tr ẻ em ở mi n ề núi ph i ả tr i ả qua r t ấ nhi u ề khó khăn để đ c ượ đ n ế l p ớ , đ c ượ đi h c ọ là ni m ề vui, ni m ề mong c ướ c a ủ các b n ạ - Bi t ế trân tr n ọ g c m ả xúc c a ủ các b n ạ h c
ọ sinh vùng núi khi đi h c, ọ trân tr n ọ g nh n ữ g cố g n ắ g v t ượ qua nhi u ề khó khăn đ ể đi h c ọ . 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ đ ể th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. b. Năng l c ự đ c
ặ thù: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - Bồi d n ưỡ g tinh th n ầ v t ượ khó, trân tr n ọ g c ố g n ắ g c a ủ m i ọ ng i ườ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h minh h a ọ câu chuy n ệ G t ặ ch ữ trên non. - Tranh n ả h minh h a ọ v ề th ẻ ch ữ bài t p ậ ph n ầ Luy n ệ t ừ và câu. - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS ÔN BÀI CŨ - GV m i ờ 2 HS đ c ọ n i ố ti p ế bài Chân tr i ờ cu i ố phố. - HS đ c ọ bài. - GV yêu c u ầ HS trả l i ờ câu h i ỏ : Tìm nh n
ữ g từ ngữ chỉ - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ . c m ả xúc c a ủ cún và gi i
ả thích vì sao cún có nh n ữ g c m xúc đó. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g - HS trả l i ờ . nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá, khen ng i ợ HS. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV ch t ố đáp án: Nh n
ữ g từ ngữ chỉ c m ả xúc c a ủ cún: b c
ự mình (vì tò mò mu n ố bi t ế về cu i ố dãy phổ mà l i - HS l n ắ g nghe, th c ự hi n ệ . không đ c ượ ra ngoài), m n ừ g rỡ (vì đ c ượ ng i ườ nhà mở
cổng cho ra ngoài, ch y
ạ đi khám phá dãy ph ). A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n ế hành - GV trình chi u ế tranh minh h a ọ bài đ c ọ SGK tr.63: - HS quan sát. - GV nêu câu h i ỏ : - HS l n ắ g nghe th c ự hi n ệ . + Các b n ạ nh ỏ trong b c ứ tranh s n ố g ở đâu? + Các b n ạ đang đi h c ọ trên con đ n ườ g nh ư th ế nào? + Nêu c m ả nghĩ v ề vi c ệ đi h c ọ c a ủ các b n ạ nhỏ - GV m i ờ 1 – 2 HS trả l i ờ câu h i ỏ . HS khác l n ắ g nghe, - HS trả l i ờ . nh n ậ xét, góp ý (n u ế có). - GV nh n ậ xét, ch t ố đáp án: Các b n
ạ nhỏ trong tranh - HS l n ắ g nghe và ti p ế thu. đang trên đ n ườ g t i ớ tr n ườ g. Con đ n ườ g đ n ế tr n ườ g y
vô cùng khó khăn v i ớ nh n ữ g đèo d c ố u n ố l n ượ . - GV d n ẫ d t ắ , gi i ớ thi u ệ bài đ c ọ : Đ c
ọ bài thơ G t
ặ chữ - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. trên non, ta s ẽ th y ấ đó là l i ờ k ể chuy n ệ , tâm s ự c a ủ m t b n
ạ nhỏ vùng cao về “con đ n
ườ g” đi “tìm cái ch ” ữ (đi h c) ọ và nh n ữ g c m ả xúc c a ủ b n ạ nh ỏ khi đi h c. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Đ c ọ văn b n a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ ng ộ , HS: - Đ c ọ đ c ượ cả bài G t ặ chữ trên non v i ớ gi n ọ g đ c ọ di n ễ c m, ả thể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ , tâm tr n ạ g c a ủ nhân v t ậ . - Hi u ể t ừ ng ữ m i ớ trong bài; đ c ọ đúng các t ừ d ễ phát âm sai. - Luy n ệ đ c ọ cá nhân, theo c p ặ . b. Cách th c ứ ti n ế hành - HS l n ắ g nghe, đ c ọ th m ầ - GV đ c ọ cả bài, đ c ọ di n ễ c m, ả nh n ấ gi n ọ g ở nh n ữ g từ theo. ng ữ th ể hi n ệ c m ả xúc, tâm tr n ạ g c a ủ nhân v t ậ . - HS đ c ọ bài. - GV m i ờ 2 HS đ c ọ n i ố ti p ế 2 đo n ạ th : ơ + Đo n ạ 1: T ừ đ u ầ đ n ế Ch ữ vãn gùi trên l n ư g + Đo n ạ 2: Còn l i ạ . - HS luy n ệ đ c. ọ - GV h n ướ g d n ẫ HS luy n ệ đ c: ọ + Đ c
ọ đúng các từ ngữ ch a ứ ti n ế g d
ễ phát âm sai: bóng núi, là đã, t n ả l u ư ... + Đ c ọ di n ễ c m ả thể hi n ệ c m ả xúc c a ủ b n ạ nhỏ khi đi h c, ọ nh n ẫ gi n ọ g vào nh n ữ g t ừ ng ữ g i ợ t , ả g i ợ c m ả nh : ư rung vách đ , ủ hun hút, là đ , ủ v t ượ , băng cái ch ữ r i ơ , cái ch ữ bay, riu ran,... - HS luy n ệ đ c ọ theo c p ặ . - GV h n ướ g d n ẫ HS làm theo c p ặ , m i ỗ HS đ c ọ luân phiên m t ộ đo n ạ 1 – 2 l t ượ . - HS làm vi c ệ cá nhân, đ c ọ nh m ẩ toàn bài m t ộ l t ượ . - HS luy n ệ đ c. ọ - GV m i ờ 2 HS đ c ọ n i ố ti p ế 2 đo n ạ tr c ướ l p ớ . - HS đ c ọ bài. - GV nh n ậ xét, đánh giá vi c ệ luy n ệ đ c ọ c a ủ c ả l p ớ . - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. Ho t ạ đ ng ộ 2: Tr ả l i ờ câu h i M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo