Giáo án Tuần 9 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

350 175 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(350 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 9:
ÔN T P GI A H C KÌ I
Ti t 1ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Ôn luy n đ c thành ti ng, đ c hi u văn b n. ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng ph m ch t yêu n c, nhân ái, chăm ch , trung th c, trách nhi m. ưỡ ướ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Phi u cho HS b t thăm đo n đo c và câu h i.ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT Ti ng Vi t 4.ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng và đ c hi u ế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh đ c câu th hi n c m xúc
c a nhân v t.
- Đ c hi u đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
b. T ch c th c hi n
- GV m i 1 – 2 HS xác đ nh yêu c u c a BT1: Đ c thành
ti ng và tr l i câu h i.ế
- GV t ch c nhóm 4 ho c t ng HS b t thăm, đ c thành
ti ng m t đo n tr l i câu h i v n i dung đo n đ cế
trong bài “Ti ng chim”:ế
+ Câu 1: Đ c đo n t đ u đ n :cho b u tr i xanh” ế
tr l i câu h i: Tác gi t ng t ng nh ng đàn chim t ưở ượ
đâu t i? Vì sao?
+ Câu 2: Đ c đo n t đ u đ n “Cho b u tr i xanh” ế
tr l i câu h i: Nh ng hình nh nào cho th y ti ng chim ế
l p đ y không gian?
- HS xác đ nh yêu c u BT.
- HS ho t đ ng nhóm.
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Câu 3: Đ c đo n t “V n cây” đ n h t tr l i ườ ế ế
câu h i: Chi c c u v ng bên sông có gì đ c bi t? ế
+ Câu 4: Đ c đo n t “V n cây” đ n h t tr l i ườ ế ế
câu h i: sao tác gi t “Chúng em đ ng gi a âm
thanh màu h ng”?
- GV m i m t s HS đ c thành ti ng m t đo n trong bài ế
tr l i câu h i v n i dung đo n đ c tr c l p, các ướ
HS khác l ng nghe, nh n xét và b sung (n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá và ch t đáp án:
+ Câu 1: Tác gi t ng t ng nh ng đàn chim n ra t ưở ượ
c n m a, sau c n m a tác gi nghe th y ti ng chimơ ư ơ ư ế
hót t ng b ng.ư
+ Câu 2: Đ y không gian ti ng g i tìm, gi tay t ng ế ơ ưở
ch m vào nghìn âm thanh, ti ng chim n ng trĩu đ u ế
cành, rung rinh ti ng hót gánh cong hai đ u c u v ng.ế
+ Câu 3: Chi c c u v ng rung rinh gánh ti ng chimế ế
hót hai đ u, c m giác c u v ng cong nh gánh ti ng ế
chim.
+ Câu 4: ánh n ng m t tr i bu i h ng đông nhu m
h ng không gian, không gian l i tràn ng p ti ng chim. ế
Ho t đ ng 2: Chia s v bài đ c
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Chia s v bài đ c.
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. T ch c th c hi n
- HS th c hi n theo h ng ướ
d n.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS xác đ nh yêu c u BT.
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV m 1 2 HS xác đ nh yêu c u c a BT2: Trao đ i
v i b n : Em thích nh t hình nh nào? Vì sao?
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm, nói v hình nh
em thích và gi i thích lí do.
- GV m i 1 2 HS chia s tr c l p, các b n HS khác ướ
l ng nghe, nh n xét và b sung (n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá ho t đ ng c a l p.
* C NG C
- GV nh n xét, tóm t t l i nh ng n i dung chính c a bài
h c.
- GV nh n xét, đánh giá s tham gia c a HS trong gi
h c, khen ng i nh ng HS tích c c; nh c nh , đ ng viên
nh ng HS còn ch a tích c c, nhút nhát. ư
* D N DÒ
- GV nh c nh HS:
+ Xem l i bài Ôn t p ti t 1 ế , hi u n i dung, ý nghĩa bài
h c.
+ Chia s v i ng i thân v bài h c. ườ
+ Đ c tr c ướ Ôn t p ti t 2. ế
- HS ho t đ ng nhóm.
- HS chia s k t qu . ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, th c hi n.
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
ÔN T P GI A H C KÌ I
Ti t 2ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Ôn luy n chính t đo n, bài.
- Ôn luy n vi t hoa tên riêng c a c quan, t ch c. ế ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng ph m ch t yêu n c, nhân ái, chăm ch , trung th c, trách nhi m. ưỡ ướ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 9: ÔN T P Ậ GI A Ữ H C Ọ KÌ I Tiết 1 I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Ôn luy n ệ đ c ọ thành ti n ế g, đ c ọ hi u ể văn b n ả . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g ph m ẩ ch t ấ yêu n c,
ướ nhân ái, chăm ch ,ỉ trung th c, ự trách nhi m. ệ
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c 1

a. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Phi u ế cho HS b t ắ thăm đo n ạ đo c ạ và câu h i ỏ . b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế và đ c ọ hi u a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ câu thể hi n ệ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ . - Đ c ọ hi u ể đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . b. T ổ ch c ứ th c ự hi n - GV m i ờ 1 – 2 HS xác đ n ị h yêu c u ầ c a ủ BT1: Đ c
ọ thành - HS xác đ nịh yêu c u ầ BT. ti n ế g và tr ả l i ờ câu h i ỏ . - GV tổ ch c ứ nhóm 4 ho c ặ t n ừ g HS b t ắ thăm, đ c ọ thành - HS ho tạ đ n ộ g nhóm. ti n ế g m t ộ đo n ạ và trả l i ờ câu h i ỏ về n i ộ dung đo n ạ đ c ọ trong bài “Ti n ế g chim”: + Câu 1: Đ c ọ đo n ạ từ đ u ầ đ n ế :cho b u ầ tr i ờ xanh” và trả l i ờ câu h i ỏ : Tác giả t n ưở g t n ượ g nh n ữ g đàn chim từ đâu t i ớ ? Vì sao? + Câu 2: Đ c ọ đo n ạ từ đ u ầ đ n ế “Cho b u ầ tr i ờ xanh” và trả l i ờ câu h i ỏ : Nh n ữ g hình n ả h nào cho th y ấ ti n ế g chim lấp đ y ầ không gian? 2

+ Câu 3: Đ c ọ đo n ạ từ “V n ườ cây” đ n ế h t ế và trả l i câu h i ỏ : Chi c ế c u ầ v n
ồ g bên sông có gì đ c ặ bi t ệ ? + Câu 4: Đ c ọ đo n ạ từ “V n ườ cây” đ n ế h t ế và trả l i câu h i
ỏ : Vì sao tác giả tả “Chúng em đ n ứ g gi a ữ âm - HS th c ự hi n ệ theo h n ướ g thanh màu h n ồ g”? dẫn. - GV m i ờ m t ộ số HS đ c ọ thành ti n ế g m t ộ đo n ạ trong bài và trả l i ờ câu h i ỏ về n i ộ dung đo n ạ đ c ọ tr c ướ l p ớ , các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét và b ổ sung (n u ế có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n ậ xét, đánh giá và ch t ố đáp án: + Câu 1: Tác giả t n ưở g t n ượ g nh n ữ g đàn chim n ở ra từ c n ơ m a ư , vì sau c n ơ m a ư tác giả nghe th y ấ ti n ế g chim hót t n ư g b n ừ g. + Câu 2: Đ y ầ không gian ti n ế g g i ọ tìm, giơ tay t n ưở g ch m
ạ vào nghìn âm thanh, ti n ế g chim n n ặ g trĩu đ u cành, rung rinh ti n
ế g hót gánh cong hai đ u ầ c u ầ v n ồ g. + Câu 3: Chi c ế c u ầ v n
ồ g rung rinh vì gánh ti n ế g chim hót hai đ u ầ , c m ả giác c u ầ v n
ồ g cong nhờ gánh ti n ế g chim. + Câu 4: Vì ánh n n ắ g m t ặ tr i ờ bu i ổ h n ử g đông nhu m
hồng không gian, không gian l i ạ tràn ng p ậ ti n ế g chim. Ho t ạ đ ng ộ 2: Chia s ẻ v ề bài đ c a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - Chia s ẻ v ề bài đ c. ọ - N m ắ đ c ượ n i ộ dung, ý nghĩa c a ủ bài đ c. ọ - HS xác đ n ị h yêu c u ầ BT. b. T ổ ch c ứ th c ự hi n 3

- GV mờ 1 – 2 HS xác đ n ị h yêu c u ầ c a ủ BT2: Trao đ i - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. v i ớ b n ạ : Em thích nh t ấ hình n ả h nào? Vì sao? - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n ộ g nhóm, nói về hình n ả h - HS chia s ẻ k t ế qu . ả em thích và gi i ả thích lí do. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV m i ờ 1 – 2 HS chia sẻ tr c ướ l p ớ , các b n ạ HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét và b ổ sung (n u ế có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n ậ xét, đánh giá ho t ạ đ n ộ g c a ủ l p ớ . * CỦNG CỐ - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n ậ xét, tóm t t ắ l i ạ nh n ữ g n i ộ dung chính c a ủ bài h c. ọ - GV nh n
ậ xét, đánh giá sự tham gia c a ủ HS trong giờ h c, ọ khen ng i ợ nh n ữ g HS tích c c ự ; nh c ắ nh , ở đ n ộ g viên - HS l n ắ g nghe, th c ự hi n ệ . nh n ữ g HS còn ch a ư tích c c, ự nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nh c ắ nh ở HS: + Xem l i ạ bài Ôn t p ậ ti t ế 1, hi u ể n i ộ dung, ý nghĩa bài h c. ọ + Chia s ẻ v i ớ ng i ườ thân v ề bài h c. ọ + Đ c ọ tr c ướ Ôn t p ậ ti t ế 2. 4


zalo Nhắn tin Zalo