Giáo án Tuần 9 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

405 203 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(405 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 9:
ÔN T P VÀ ĐÁNH GIÁ GI A H C KÌ I
I. U C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c đúng di n c m các văn b n đ c h c: b c đ u bi t nh n gi ng ượ ướ ế
các t ng quan tr ng, th hi n đ c c m xúc qua gi ng đ c.... T c đ đ c ượ
kho ng 80 – 85 ti ng/ phút. ế
- Hi u n i dung bài đ c (nh n bi t đ c m t s chi ti t n i dung chính, ế ượ ế
nh ng thông tin chính c a bài đ c, b c đ u hi u đ c đi u tác gi mu n ướ ượ
nói qua văn b n d a vào g i ý, h ng d n). B c đ u bi t tóm t t văn b n, ướ ướ ế
nêu đ c ch đ c a văn b n (v n đ ch y u mà tác gi mu n nêu ra trongượ ế
văn b n). B c đ u nh n bi t đ c các t ng miêu t hình dáng, đi u b , ướ ế ượ
hành đ ng.... th hi n đ c đi m, tính cách c a nhân v t.
- Nh n bi t đ c trình t s p x p các s vi c trong câu chuy n. Nh n bi t ế ượ ế ế
m i quan h gi a các nhân v t trong câu chuy n th hi n qua cách x ng hô. ư
Nh n bi t đ c hình nh trong th , l i tho i trong văn b n truy n ho c ế ượ ơ
k ch. Nh n bi t b c c c a văn b n. Nh n bi t đ c thông tin c a văn b n ế ế ượ
qua hình nh, s li u,...
- B c đ u nêu đ c tình c m, suy nghĩ v văn b n, bi t gi i thích saoướ ượ ế
mình yêu thích văn b n, ý nghĩa c a văn b n đ i v i b n thân ho c c ng
đ ng, nêu đ c cách ng x c a b n thân khi g p tình hu ng t ng t nh ượ ươ ư
tình hu ng c a nhân v t trong văn b n.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Vi t đ c bài văn thu t l i m t s vi c, k chuy n n i dung g n v i cácế ượ
ch đi m đ c h c; vi t đ c đo n văn nêu ý ki n (nêu lí do yêu thích câu ượ ế ượ ế
chuy n đã đ c ho c đã nghe). B c đ u bi t vi t theo các b c, xác đ nh ướ ế ế ướ
n i dung vi t; quan sát tìm t li u đ tìm ý l p dàn ý; vi t đ c đo n ế ư ế ượ
văn bài văn theo dàn ý đã l p; ch nh s a bài văn đo n văn (v b c c, dùng
t , đ t câu, chính t ).
- Bi t nói theo đ tài phù h p v i ch đi m đ c h c: nói ràng, t p trungế ượ
vào m c đích đ t i, b c đ u th hi n đ c thái đ t tin, bi t k t h p ướ ượ ế ế
c ch , đi u b đ tăng hi u qu giao ti p (có th k t h p s d ng các ế ế
ph ng ti n h tr nh tranh nh, s đ ,...). K l i đ c s vi c đã thamươ ư ơ ượ
gia, b c đ u bi t chia s suy nghĩ, c m xúc v s vi c đó. B c đ u bi tướ ế ướ ế
trình bày nh ng l đ c ng c ý ki n ho c nh n đ nh v m t v n đ g n ế
gũi v i đ i s ng. Nghe hi u ch đ , nh ng chi ti t quan tr ng trong câu ế
chuy n, b c đ u bi t k t h p nghe ghi l i nh ng n i dung quan tr ng ướ ế ế
khi nghe ý ki n c a ng i khác. Bi t tuân th quy t c luân phiên l t l i,ế ườ ế ượ
t p trung vào v n đ trao đ i, th o lu n. Bi t đóng góp ý ki n trong quá ế ế
trình trao đ i th o lu n.
- Nh n bi t đ c quy t c vi t hoa tên riêng c a c quan, t ch c. Nh n bi t ế ượ ế ơ ế
công d ng c a t đi n, bi t cách tìm t nghĩa c a t trong t đi n. B c ế ướ
đ u hi u nghĩa c a m t s thành ng nghĩa c a m t s y u t Hán Vi t ế
thông d ng xu t hi n trong bài h c. Phân bi t đ c danh t , đ ng t , danh ượ
t riêng và danh t chung.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: nh thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- B i d ng c m , ưỡ ướ ơ tình yêu th ng đ i v i m i ng i xung quanh. ươ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh minh h a bài đ c.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
- Phi u h c t p, đ ki m tra tham kh o.ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh, t li u ư , bài thơ v c m c a em ướ ơ d ng c h c t p theo yêu
c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1 - 2
Ho t đ ng 1: Nói tên các bài đ c.
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Ghi nh n i dung và tên các bài đ c.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Cách ti n hànhế
- GV yêu c u 1 HS đ c bài t p 1: D a vào m i đo n
trích d i đây, nói tên bài đ c. ướ
- GV m i 1 HS đ c to nh ng đo n văn có trong b ng
- GV h ng d n HS làm vi c theo nhóm, tìm câu tr l iướ
- GV m i đ i di n 1 – 2 nhóm trình bày tr c l p. ướ
- GV nh n xét, đánh giá, ch t đáp án:
+ Đi u kì di u
+ Thi nh c
+ Th n l n xanh và t c kè
+ Đò ngang
+ Ngh sĩ tr ng
+ Công chúa và ng i d n chuy nườ
Ho t đ ng 2: Nêu ng n g n n i dung c a 1 -2 bài
- HS đ c câu h i .
- HS đ c bài.
- HS làm vi c nhóm.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe , ti p thuế .
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d i đây. ướ
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Hi u n i dung chính c a bài đ c.
b. Cách ti n hànhế
- GV m i 1 HS đ c bài t p 2 : Nêu ng n g n n i dung
c a 1 -2 bài d i đây. ướ
- GV h ng d n HS làm vi cướ nhóm đôi, m i nhóm luân
phiên h i và tr l i v 1 bài đ c.
- GV m i đ i di n 2 3 HS tr l i câu h i. Các HS khác
l ng nghe, nh n xét, b sung ý ki n (n u có). ế ế
- GV nh n xét, đánh giá và khen ng i HS.
- GV g i ý đáp án:
+ Ti ng nói c a c cây: Bài đ c cho bi t m t đi u lế ế
c a th gi i c cây, đó m t s loài cây khi m c g n ế
nhau s làm cho nhau cùng t i t t h n. ươ ơ
+ T p làm văn: Bài đ c k v quá trình vi t bài văn t ế
cây c i c a b n nh . B n đã t n m t quan sát cây, tr c
ti p t i cây,... k t h p v i trí t ng t ng phong phúế ướ ế ưở ượ
đ vi t đ c bài văn hay. ế ượ
+ Nhà phát minh 6 tu i: Bài đ c k v Ma-ri-a
nh ng “ph m ch t” c a ng i nghiên c u khoa h c, ườ
thích quan sát các s v t, hi n t ng di n ra xung quanh ượ
- HS đ c câu h i
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 9: ÔN T P
Ậ VÀ ĐÁNH GIÁ GI A Ữ H C Ọ KÌ I I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c ọ đúng và di n ễ c m ả các văn b n ả đ c ượ h c: ọ b c ướ đ u ầ bi t ế nh n ấ gi n ọ g ở các từ ngữ quan tr n ọ g, thể hi n ệ đ c ượ c m ả xúc qua gi n ọ g đ c. ọ ... T c ố đ ộ đ c ọ kho n ả g 80 – 85 ti n ế g/ phút. - Hi u ể n i ộ dung bài đ c ọ (nh n ậ bi t ế đ c ượ m t ộ số chi ti t ế và n i ộ dung chính, nh n ữ g thông tin chính c a ủ bài đ c, ọ b c ướ đ u ầ hi u ể đ c ượ đi u ề tác gi ả mu n ố nói qua văn b n ả d a ự vào g i ợ ý, h n ướ g d n ẫ ). B c ướ đ u ầ bi t ế tóm t t ắ văn b n ả , nêu đ c ượ ch ủ đ ề c a ủ văn b n ả (v n ấ đ ề ch ủ y u ế mà tác gi ả mu n ố nêu ra trong văn b n ả ). B c ướ đ u ầ nh n ậ bi t ế đ c ượ các từ ng ữ miêu t ả hình dáng, đi u ệ b , ộ hành đ n ộ g.... th ể hi n ệ đ c ặ đi m ể , tính cách c a ủ nhân v t ậ . - Nh n ậ bi t ế đ c ượ trình tự s p ắ x p ế các sự vi c ệ trong câu chuy n ệ . Nh n ậ bi t ế m i ố quan hệ gi a ữ các nhân v t ậ trong câu chuy n ệ th ể hi n ệ qua cách x n ư g hô. Nh n ậ bi t ế đ c ượ hình n ả h trong th , ơ l i ờ tho i ạ trong văn b n ả truy n ệ ho c ặ k c ị h. Nh n ậ bi t ế bố c c ụ c a ủ văn b n ả . Nh n ậ bi t ế đ c ượ thông tin c a ủ văn b n ả qua hình n ả h, s ố li u ệ ,... - B c ướ đ u ầ nêu đ c ượ tình c m, ả suy nghĩ về văn b n ả , bi t ế gi i ả thích vì sao mình yêu thích văn b n ả , ý nghĩa c a ủ văn b n ả đ i ố v i ớ b n ả thân ho c ặ c n ộ g đ n ồ g, nêu đ c ượ cách n ứ g xử c a ủ b n ả thân khi g p ặ tình hu n ố g t n ươ g t ự như tình hu n ố g c a ủ nhân v t ậ trong văn b n ả . M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Vi t ế đ c ượ bài văn thu t ậ l i ạ m t ộ s ự vi c, ệ k ể chuy n ệ có n i ộ dung g n ắ v i ớ các chủ đi m ể đ c ượ h c; ọ vi t ế đ c ượ đo n ạ văn nêu ý ki n
ế (nêu lí do yêu thích câu chuy n ệ đã đ c ọ ho c ặ đã nghe). B c ướ đ u ầ bi t ế vi t ế theo các b c, ướ xác đ n ị h n i ộ dung vi t
ế ; quan sát và tìm tư li u ệ để tìm ý và l p ậ dàn ý; vi t ế đ c ượ đo n ạ
văn bài văn theo dàn ý đã l p ậ ; ch n ỉ h s a ử bài văn đo n ạ văn (v ề b ố c c, ụ dùng t , ừ đ t ặ câu, chính t ). ả - Bi t
ế nói theo đề tài phù h p ợ v i ớ chủ đi m ể đ c ượ h c: ọ nói rõ ràng, t p ậ trung vào m c ụ đích và để t i ả , b c ướ đ u ầ th ể hi n ệ đ c ượ thái đ ộ t ự tin, bi t ế k t ế h p ợ cử ch , ỉ đi u ệ bộ để tăng hi u ệ quả giao ti p ế (có thể k t ế h p ợ sử d n ụ g các ph n ươ g ti n ệ hỗ trợ như tranh n ả h, sơ đ , ồ ...). Kể l i ạ đ c ượ sự vi c ệ đã tham gia, b c ướ đ u ầ bi t ế chia sẻ suy nghĩ, c m ả xúc v ề s ự vi c ệ đó. B c ướ đ u ầ bi t ế trình bày nh n ữ g lí lẽ đ ể c n ủ g c ố ý ki n ế ho c ặ nh n ậ đ n ị h v ề m t ộ v n ấ đ ề g n ầ gũi v i ớ đ i ờ s n ố g. Nghe và hi u ể chủ đ , ề nh n ữ g chi ti t ế quan tr n ọ g trong câu chuy n ệ , b c ướ đ u ầ bi t ế k t ế h p ợ nghe và ghi l i ạ nh n ữ g n i ộ dung quan tr n ọ g khi nghe ý ki n ế c a ủ ng i ườ khác. Bi t ế tuân thủ quy t c ắ luân phiên l t ượ l i ờ , t p ậ trung vào v n ấ đề trao đ i ổ , th o ả lu n ậ . Bi t ế đóng góp ý ki n ế trong quá trình trao đ i ổ th o ả lu n ậ . - Nh n ậ bi t ế đ c ượ quy t c ắ vi t ế hoa tên riêng c a ủ c ơ quan, t ổ ch c. ứ Nh n ậ bi t ế công d n ụ g c a ủ t ừ đi n ể , bi t ế cách tìm t ử và nghĩa c a ủ t ừ trong t ừ đi n ể . B c ướ đ u ầ hi u ể nghĩa c a ủ m t
ộ số thành ngữ và nghĩa c a ủ m t ộ s ố y u ế t ố Hán Vi t ệ thông d n ụ g xu t ấ hi n ệ trong bài h c. ọ Phân bi t ệ đ c ượ danh t , ừ đ n ộ g t , ừ danh t ừ riêng và danh t ừ chung. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n ưỡ g c ướ m , ơ tình yêu th n ươ g đ i ố v i ớ m i ọ ng i ườ xung quanh.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h minh h a ọ bài đ c. ọ - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). - Phi u ế h c ọ t p ậ , đ ề ki m ể tra tham kh o ả . b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h, tư li u ệ , bài thơ về c ướ mơ c a ủ em và d n ụ g cụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS TIẾT 1 - 2 Ho t ạ đ ng
ộ 1: Nói tên các bài đ c. a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - Ghi nh ớ n i
ộ dung và tên các bài đ c. ọ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b. Cách ti n ế hành - GV yêu c u ầ 1 HS đ c ọ bài t p ậ 1: D a ự vào m i ỗ đo n - HS đ c ọ câu h i ỏ . trích d i
ướ đây, nói tên bài đ c. - GV m i ờ 1 HS đ c ọ to nh n ữ g đo n ạ văn có trong b n ả g - GV h n ướ g d n ẫ HS làm vi c ệ theo nhóm, tìm câu tr ả l i ờ - HS đ c ọ bài. - GV m i ờ đ i ạ di n
ệ 1 – 2 nhóm trình bày tr c ướ l p ớ . - HS làm vi c ệ nhóm. - GV nh n ậ xét, đánh giá, ch t ố đáp án: - HS tr ả l i ờ . + Đi u ề kì di u - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. + Thi nh c + Th n ằ l n ằ xanh và t c ắ kè + Đò ngang + Ngh ệ sĩ tr n ố g + Công chúa và ng i ườ d n ẫ chuy n Ho t ạ đ ng ộ 2: Nêu ng n ắ g n ọ n i ộ dung c a ủ 1 -2 bài M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo