Giáo án Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án Ngữ Văn 12 Cánh diều

179 90 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(179 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TIẾT…… : VIẾT
VIẾT BÁO CÁO KẾT QUẢ CỦA BÀI TẬP DỰ ÁN I. MỤC TIÊU
1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Nêu được mục đích và cơ sở của việc viết báo cáo kết quả của bài tập dự án.
- Trình bày được các thông tin khái quát về kết quả của bài tập dự án.
- Rút ra được những nhận xét, đánh giá cần thiết, phù hợp về dự án.
- Nêu được ý nghĩa của việc viết báo cáo kết quả của bài tập dự án. 2. Về năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến đề bài.
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành báo cáo kết quả của bài báo
cáo kết quả của bài tập dự án.
- Năng lực tiếp thu tri thức, kĩ năng viết bài văn. 3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, tự giác học tập, tìm tòi và sáng tạo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy - Phiếu học tập
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 12, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện
nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS trả lời: Đứng trước một bài tập dự án, em dự định sẽ báo cáo kết quả như thế nào?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nghe GV nêu yêu cầu, suy nghĩ và chia sẻ ý kiến.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ.
Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào nội dung tiết học: Bài học hôm nay chúng ta cùng
viết báo cáo kết quả của bài tập dự án.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tri thức về kiểu bài và đọc ngữ liệu tham khảo
a. Mục tiêu: Nhận biết được các yêu cầu của bài viết và phân tích được bài viết tham khảo..
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kết hợp hướng dẫn của GV để chuẩn bị bài viết.
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
NV1: Tìm hiểu tri thức về kiểu bài
1. Tri thức về kiểu bài
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Bài tập dự án thường gồm nhiều
- GV yêu cầu HS đọc nội dung trong nhiệm vụ, yêu cầu người học vận dụng
SGK và trả lời câu hỏi:
các hiểu biết về kiến thức, kĩ năng,... để
+ Nêu tri thức về kiểu bài.
đề xuất ý tưởng, giải quyết các vấn đề
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
gắn với thực tiễn đời sống. Ví dụ: tổ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
chức sưu tầm và giới thiệu một số tác
- HS nghe và đặt câu hỏi liên quan đến phẩm hài kịch; đánh giá tác động của bài học
trò chơi điện tử (games) với học sinh
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo trong lớp / trường em; tìm hiểu, giới sản phẩm
thiệu và đề xuất cách thức khai thác du
- HS trình bày sản phẩm thảo luận.
lịch bền vững một danh lam thắng cảnh
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung của địa phương; chế tạo mô hình máy câu trả lời của bạn. chiếu phim 3D,...
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- Bài tập dự án thường được thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt ở nhà, theo nhóm, trong một thời gian lại kiến thức. khá dài.
- Kết quả thực hiện các nhiệm vụ của
dự án được thể hiện bằng những sản
phẩm có thể trưng bày, giới thiệu được
như: tập san, tờ rơi, trang web, vở kịch,
bài trình chiếu, mô hình,...
- Hoạt động viết báo cáo kết quả của
bài tập dự án thuộc giai đoạn kết thúc
dự án học tập. Báo cáo kết quả có thể
sử dụng sơ đồ, bảng biểu, có thuyết
minh các hình ảnh minh hoạ, có sử
dụng trích dẫn, cước chú và biết trình
bày phần tài liệu tham khảo.
- Để viết báo cáo kết quả của bài tập dự án, các em cần lưu ý:
+ Xem lại yêu cầu viết báo cáo ở
mục 1. Định hướng.
+ Tập hợp thông tin về kết quả thực
hiện dự án từ các thành viên đã tham gia làm bài tập dự án.
+ Xây dựng dàn ý (đề cương) của báo
cáo kết quả bài tập dự án. Dàn ý của
bài báo cáo có thể trình bày như ví dụ
minh hoạ trên đây, cũng có thể có cách
trình bày khác, nhưng cần làm nổi bật
được kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong dự án.
+ Viết báo cáo kết quả của bài tập dự
án theo dàn ý (đề cương) đã lập và
kiểm tra, hoàn thiên báo cáo.
2. Phân tích bài viết tham khảo
1. Nhằm cung cấp bằng chứng thông
NV2: Phân tích bài viết tham khảo
qua các hình ảnh, thuyết minh hình ảnh
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
để phân tích bằng chứng giúp tăng sức
- GV yêu cầu HS đọc nội dung trong thuyết phục cho những kết quả và kết


zalo Nhắn tin Zalo