Bài tập cuối tuần Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức (Học kì 2)

1.4 K 693 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Bài tập cuối tuần
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 17 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1385 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Tuần 19 MỤC TIÊU:
 Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm  Câu xúc KIẾN KIẾM MỒI
Chặng 1: Kiếm bánh quy
Đọc thầm câu chuyện sau:
HAI CHIẾC HUY CHƢƠNG
Tại đại hội Ô-lim-píc dành cho người khuyết tật, một học sinh tên Giôn,
14 tuổi, mắc hội chứng Đao(*) nên mắt nhìn không rõ. Giôn đăng kí chạy môn 400 mét.
Vào ngày thi, sau khi đăng kí để nhận đường chạy và số hiệu, thì cặp
kính của Giôn biến mất, nhưng cậu vẫn nói rất quyết tâm:
- Em sẽ gắng hết sức để giành huy chương vàng.
Khi có tín hiệu xuất phát, Giôn đã khởi đầu rất tốt. Đột
nhiên một vận động viên khác chạy lấn vào đường đua của
Giôn khiến em không nhìn thấy đường chạy và ngã vào khu vực
đá dăm bên cạnh đường đua.
Thế nhưng Giôn đã gượng đứng dậy, nheo mắt nhìn
đường đua và tiếp tục chạy dù chân trái khập khiễng vì đau.
Cậu tiếp tục chạy qua khúc cua một cách bền bỉ. Khi gần
bắt kịp vận động viên cuối cùng, Giôn lại bị trượt chân và
ngã. Cậu nằm khá lâu. Nhưng Giôn lại gượng đứng dậy. Lúc
này, sức chạy của Giôn đã giảm đi rất nhiều, chân tay cậu bắt đầu run lẩy
bẩy, người lả đi vì kiệt sức. Khi chỉ còn cách đích khoảng 10 mét, cậu lại bị ngã một lần nữa.
Bỗng nhiên, mẹ của Giôn đến đứng gần vạch đích và gọi to:
- Giôn! Mẹ ở đây, con có nghe thấy tiếng mẹ không?
Mặc cho khuỷu tay, đầu gối đang bị trầy xước và rớm máu, Giôn vẫn
khập khiễng tiến về phía vạch đích, hướng theo tiếng gọi của người mẹ.
- Phía này, con yêu ơi! – Mẹ cậu gọi. 1
Gương mặt của cậu trông rạng rỡ và vui sướng hẳn lên khi băng qua
vạch đích và ngã vào vòng tay âu yếm của mẹ.
Giôn đã không chiến thắng trên đường đua nhưng niềm tin chiến thắng
đã cháy bỏng, tỏa sáng trong cậu. Giôn thật xứng đáng nhận cùng một lúc
hai huy chương về bản lĩnh và niềm tin; một huy chương khác cho sự quyết
tâm tuyệt vời – không bao giờ bỏ cuộc. (Thanh Tâm)
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây:
1. Cậu bé Giôn trong câu chuyện tham gia thi đấu môn thể thao nào? A. Chạy việt dã C. Chạy 1000 mét B. Chạy 1400 mét D. Chạy 400 mét
2. Cậu đã gặp phải rủi ro gì khi chuẩn bị thi đấu? A. Cậu bị mất kính C. Cậu bị đến muộn B. Cậu bị mắt kém D. Cậu gặp tai nạn
3. Cậu bé bị ngã mấy lần trong khi chạy đua? A. 1 lần B. 2 lần C. 3 lần D. 4 lần
4. Cậu đã làm thế nào để có thể về đúng đích?
A. Nhìn vào hai vạch sơn trắng của đường chạy đua để chạy cho đúng.
B. Nghe theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên.
C. Nghe theo tiếng mẹ gọi ở vạch đích.
D. Nhờ đồng đội giúp đỡ
5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
.............................................................................................................
.............................................................................................................
Chặng 2: Kiếm hoa quả
Sắp xếp các từ ngữ dƣới đây thành câu: a. đăng kí /Giôn /m ôn 400 mét. / chạy
.................................................................................................................
b. khúc cua. /tiếp tục /Cậu/
một cách bền bỉ/ chạy qua
.................................................................................................................
c. khá / nằm / Cậu/ lâu.
.................................................................................................................
d. sẽ gắng/ huy chương và
ng. / Em /hết sức / để giành
................................................................................................................. 2
Chặng 3: Kiếm thóc, gạo
Dựa vào bức tranh để đặt một câu: a. Một câu kể
................................................................................................................. b. Một câu hỏi
................................................................................................................. c. Một câu khiến
................................................................................................................. d. Một câu cảm
.................................................................................................................
Chặng 4: Kiếm kẹo Đặt câu :
a. 1 câu về tình cảm của em với cha mẹ
.................................................................................................................
b. 1 câu về tác dụng của một đồ dùng học tập
.................................................................................................................
c. 1 câu về màu sắc của một đồ vật
................................................................................................................. 3 Chặng 5: Kiến về tổ
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một ngƣời thân trong
gia đình mà em yêu quý nhất
Gợi ý
Mở đầu: Giới thiệu người thân trong gia đình mà em muốn bày tỏ tình cảm, cảm xúc. Triển khai:
- Nêu những điều ở người đó làm em xúc động (cử chỉ, lời nói, suy nghĩ,
việc làm,…; những kỉ niệm; tình cảm của người đó dành cho em).
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em (yêu quý, khâm phục, kính trọng, tự
hào, biết ơn,...); những việc em sẽ làm để thể hiện tình cảm, cảm xúc với người đó.
Kết thúc: Khẳng định tình cảm, cảm xúc của mình đối với người đó.
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
.................................................................................................................
................................................................................................................. 4


zalo Nhắn tin Zalo