Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5 Cánh diều Tuần 5

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 5 bộ Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng Việt lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Họ và tên:
PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN
………………………..
Môn: Tiếng Việt 5 (Cánh diều) Lớp: TUẦN 5
……………………………...
CHỦ ĐỀ 3: CÓ HỌC MỚI HAY
I. Kiến thức trọng tâm:
- Rèn kĩ năng đọc – hiểu văn bản
- Mở rộng vốn từ: Học hành
- Viết mở bài cho bài văn tả người
II. Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi:
BÀN TAY NGƯỜI NGHỆ SĨ
Ngay từ nhỏ, Trương Bạch đã rất yêu thiên nhiên. Lúc nhàn rỗi,
cậu nặn những con giống bằng đất sét trông như thật.
Lớn lên, Trương Bạch xin đi làm
ở một cửa hàng đồ ngọc. Anh say mê
làm việc hết mình, không bao giờ chịu
dừng khi thấy những chỗ cần gia công
tinh tế mà mình chưa làm được. Sự kiên
nhẫn của Trương Bạch khiến người dạy
cũng phải kinh ngạc. Một hôm, có
người mang một khối ngọc thạch đến
và nhờ anh tạc cho một pho tượng Quan
Âm. Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công
tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn.
Pho tượng làm xong, quả là một tác phẩm trác tuyệt. Từ dung mạo
đến dáng vẻ của Quan Âm đều toát lên sự ung dung và cực kì mỹ lệ.
Điều vô cùng lí thú là pho tượng sống động đến lạ lùng, giống như một
người sống vậy. Nếu đi một vòng xung quanh pho tượng, đôi mắt Quan
Âm như biết nhìn theo. Hiển nhiên đây là điều không thể tưởng tượng nổi.
(Theo Lâm Ngữ Đường)
Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
Câu 1: Từ nhỏ, Trương Bạch đã có niềm yêu thích, say mê gì?
A. Thiên nhiên, nặn đất sét. B. Vẽ tranh. C. Đánh đàn. D. Nhảy múa.
Câu 2: Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc nhờ sự? A. Tinh tế B. Chăm chỉ C. Kiên nhẫn D. Gắng công
Câu 3: Điều không thể nào tưởng tượng nổi ở pho tượng là gì?
A. Pho tượng cực kì mỹ lệ
B. Pho tượng có thể đứng lên, ngồi xuống
C. Pho tượng như toát lên sự ung dung
D. Pho tượng sống động đến lạ lùng, nếu đi một vòng xung quanh, đôi
mắt tượng như biết nhìn theo
Câu 4: Điều kiện nào là quan trọng nhất khiến Trương Bạch trở
thành một nghệ nhân tài giỏi?
A. Say mê, kiên nhẫn và làm việc hết mình
B. Có tài nặn con giống y như thật ngay từ nhỏ
C. Gặp được thầy giỏi truyền nghề
D. Gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần
Câu 5: Trong câu: “Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một
tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn” có:
A. Một tính từ (………………………………………………………..)
B. Hai tính từ (………………………………………………………..)
C. Ba tính từ (………………………………………………………..)
D. Bốn tính từ (………………………………………………………..)
Câu 6: Em học được điều gì từ Trương Bạch?
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ................... III. Luyện tập
Câu 1: Nối đúng nghĩa ở bên B phù hợp với mỗi tiếng học ở bên A: A B a. Học hành
1. Thu nhận kiến thức qua sách vở và b. Toán học thực tế c. Học sinh
2. Môn học, ngành khoa học d. Học thức e. Học lực g. Học vấn 3. Kiến thức h. Thiên văn học
Câu 2: Dựa vào nghĩa của tiếng hành, nối các từ dưới đây vào nhóm thích hợp. thực hành đồng hành tiến hành hành quân
a. Hành có nghĩa là đi
b. Hành có nghĩa là làm hành động hành nghề xuất hành hành khúc
Câu 3: Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công,
viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt
chữ U, trong đoạn văn có sử dụng các từ ngữ nói về việc học hành.
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................


zalo Nhắn tin Zalo