Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo Tuần 13

22 11 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng Việt lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(22 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Họ và tên:
PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN
………………………..
Môn: Tiếng Việt 5 (Chân trời Lớp: sáng tạo)
……………………………... TUẦN 13
I. Kiến thức trọng tâm:
- Rèn kĩ năng đọc – hiểu văn bản - Kết từ
- Viết bài văn kể chuyện sáng tạo
II. Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: MỘT VỤ ĐẮM TÀU
Trên chiếc tàu thủy rời cảng Li-vơ-pun hôm ấy có một cậu bé tên là
Ma-ri-ô khoảng 12 tuổi. Tàu nhổ neo được một lúc thì Ma-ri-ô quen một
bạn đồng hành. Cô bé là Giu-li-ét-ta, cao hơn Ma-ri-ô. Cô đang trên
đường về nhà và rất vui vì sắp được gặp lại bố mẹ. Ma-ri-ô không kể gì
về mình. Bố cậu mới mất nên cậu về quê sống với họ hàng.
Đêm xuống, lúc chia tay, Ma-ri-ô định chúc bạn ngủ ngon thì một
ngọn sóng lớn ập tới, xô cậu ngã dúi. Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại. Cô
quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn
đỏ trên mái tóc băng cho bạn.
Cơn bão dữ dội bất ngờ nổi lên. Những đợt sóng khủng khiếp phá
thủng thân tàu, nước phun vào khoang như vòi rồng. Hai tiếng đồng hồ
trôi qua... Con tàu chìm dần, nước ngập các bao lơn. Quang cảnh thật hỗn loạn.
Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta, hai tay ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt
biển. Mặt biển đã yên hơn. Nhưng con tàu vẫn tiếp tục chìm.
Chiếc xuồng cuối cùng được thả xuống. Ai đó kêu lên: “Còn chỗ cho
một đứa bé.” Hai đứa trẻ sực tỉnh, lao ra.
- Đứa nhỏ thôi! Nặng lắm rồi. - Một người nói.
Nghe thế, Giu-li-ét-ta sững sờ, buông thõng hai tay, đôi mắt thẫn thờ tuyệt vọng.
Một ý nghĩ vụt đến, Ma-ri-ô hét to: “Giu-li-ét-ta, xuống đi! Bạn còn bố mẹ...”
Nói rồi, cậu ôm ngang lưng Giu-li-ét-ta thả xuống nước. Người ta
nắm tay cô lôi lên xuồng.
Chiếc xuồng bơi ra xa. Giu-li-ét-ta bàng hoàng nhìn Ma-ri-ô đang
đứng bên mạn tàu, đầu ngửng cao, tóc bay trước gió. Cô bật khóc nức nở,
giơ tay về phía cậu: “Vĩnh biệt Ma-ri-ô!” Theo A-MI-XI
- Li-vơ-pun: Một cảng của nước Anh.
- Bao-lơn: Ở đây chỉ phần sàn tàu có lan can bao quanh.
Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
Câu 1: Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta quen nhau ở đâu?
A. Quen nhau ở trên chiếc tàu hỏa rời thành phố Li-vơ-pun.
B. Quen nhau trong một khu ngoại ô thành phố.
C. Quen nhau ở trên một chiếc tàu thủy rời thành phố Li-vơ-pun.
D. Quen nhau ở trên một chiếc du thuyền đang dạo chơi, du lịch trong vùng vịnh.
Câu 2: Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-
ét-ta? (Đánh dấu vào ô trống)
☐ Bố Ma-ri-ô mới mất, cậu về quê sống cùng họ hàng.
☐ Giu-li-ét-ta đang trên đường về nhà, cô bé rất vui vì sắp được gặp lại bố mẹ.
☐ Giu-li-ét-ta đang trên đường về quê nhà để chịu tang cha.
☐ Ma-ri-ô rời xa vòng tay của gia đình, lên thành phố để tiếp tục việc học.
Câu 3: Giu-li-ét-ta đã làm gì khi Ma-ri-ô bị thương?
A. Hốt hoảng chạy đi tìm người đến cứu bạn.
B. Hốt hoảng chạy lại, quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn,
rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn.
C. Hốt hoảng chạy lại, khóc rưng rức và ôm Ma-ri-ô vào lòng vì sợ
bạn của mình không qua khỏi.
D. Hốt hoảng chạy đi tìm dụng cụ y tế để băng bó vết thương cho bạn.
Câu 4: Cơn bão được miêu tả trong câu chuyện như thế nào? (Đánh
dấu vào ô trống)
☐ Cơn bão dữ dội bất ngờ nổi lên.
☐ Những đợt sóng khủng khiếp phá thủng thân tàu, nước phun vào khoang như vòi rồng.
☐ Sấm chớp đùng đùng như muốn xé toác cả bầu trời.
☐ Hai tiếng đồng hồ trôi qua… Con tàu chìm dần, nước ngập các bao lơn.
☐ Quang cảng thật hỗn loạn.
☐ Mưa rơi dữ dội, bên trong tàu mọi người vẫn đang nhảy múa vui vẻ mà không hay biết gì.
Câu 5: Trong hoàn cảnh cơn bão dữ dội và bất ngờ xuất hiện ấy,
Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta đang làm gì?
A. Hai bạn mải mê xem người ta biểu diễn ảo thuật mà không hề hay
biết chuyện gì đang xảy ra.
B. Hai bạn ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt biển.
C. Nhảy xuống một con thuyền nhỏ rồi cố hết sức chèo thuyền vào bờ.
D. Hai bạn giúp đỡ những người khác mặc áo phao và dìu họ xuống thuyền.
Câu 6: Hãy nêu cảm nghĩ của con về hai nhân vật chính trong
truyện? (Đánh dấu vào ô trống)
☐ Ma-ri-ô là bạn trai vô cùng phóng khoáng, cởi mở, nhiệt tình.
☐ Ma-ri-ô là bạn trai rất kín đáo, giấu nỗi bất hạnh của mình không kể với bạn.
☐ Ma-ri-ô vô cùng cao thượng, đã nhường sự sống cho bạn.
☐ Giu-li-ét-ta là một cô gái nhưng lại vô cùng mạnh mẽ, dũng cảm.
☐ Giu-li-ét-ta là một cô bé vô cùng tốt bụng, giàu tình cảm: hoảng
hốt, lo lắng khi thấy bạn bị thương; ân cần, dịu dàng chăm sóc bạn; khóc
nức nở khi nhìn thấy Ma-ri-ô và con tàu chìm dần.
Câu 7: Ý nghĩa của câu chuyện Một vụ đắm tàu?
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
..................................................................................................................... ...................
...................................................................................................................... .................. III. Luyện tập
Câu 1: Các từ in đậm dưới đây được dùng để nối những từ ngữ hoặc
những câu nào với nhau?
a) Tối ấy, cụ Tạo rất ngạc nhiên trăng sáng lũ trẻ không nô đùa
như mọi khi, chỉ túm tụm thầm thì.
Theo Phạm Thị Bích Hường
b) Hai lớp chúng mình đã mang đến rất nhiều hoa đẹp. Nhưng các bạn
xem có nên sắp xếp lại để phối hợp màu sắc cho đẹp hơn không?


zalo Nhắn tin Zalo