Bộ 4 đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức có đáp án

10.1 K 5.1 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 4 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10144 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



4 đề thi cuối học kì II môn Tin học lớp 4 năm học bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
(Có kèm theo ma trận và đáp án)
I. Ma trận đề thi cuối học kì II môn Tin học lớp 4 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống
Mức độ nhận thức Tổng số Tổng Nhận Thông Vận câu % Nội T biết hiểu dụng điểm Chủ đề dung/đơn vị T
Số Số Số Số Số Số TN TL kiến thức câu câu câu câu câu câu TN TL TN TL TN TL (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) (11) (12) Bài 13. Chơi 1 1 2 15% với máy tính Chủ đề Bài 14. F: Khám phá 2 1 2 1 25% Giải môi trường quyết trực quan 1 vấn đề Bài 15. Sử với sự dụng chương 1 1 1 2 1 30%
trợ giúp trình để diễn của máy tả ý tưởng tính Bài 16. Chương 1 1 1 2 1 30% trình của em Tổng 4 0 3 0 1 3 8 3 100% Tỉ lệ % 40% 30% 30% 40% 60% Tỉ lệ chung 70% 30%


II. Đề thi minh họa thi cuối học kì II môn Tin học lớp 4 bộ sách Kết nối tri thức với
cuộc sống (có đáp án chi tiết) ĐỀ 1 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ III TRƯỜNG TH … NĂM HỌC ………...
MÔN TIN HỌC – KHỐI 4 Mã đề thi: 001
Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống
Thời gian làm bài: ... phút
(8 câu trắc nghiệm và 3 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1. Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt. A. Đúng B. Sai
Câu 2. Câu lệnh dưới dây có chức năng là gì?
A. Di chuyển đến vị trí cụ thể trong vòng 1s
B. Di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong vòng 1s
C. Lướt đến vị trí cụ thể trong vòng 1s
D. Lướt đến vị trí ngẫu nhiên trong vòng 1s
Câu 3. Chọn nhóm lệnh giúp nhân vật thay đổi trang phục? A. Chuyển động B. Âm thanh C. Hiển thị


Câu 4. Phần mềm Scratch là gì?
A. Là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh.
B. Là tại vị trí sao chép đến sẽ có thêm một phần văn bản giống hệt với phần văn bản đã chọn.
C. Là phần văn bản được chọn sẽ xuất hiện ở vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí ban đầu.
D. Là chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.
Câu 5. Câu lệnh nào để thực hiện một hành động khi một điều kiện được đáp ứng? A. If B. Then C. Else D. Wait Until
Câu 6. Trong Scratch, làm thế nào để tạo ra một biến mới?
A. Kéo một biến từ thư viện vào vùng làm việc .
B. Gõ tên biến vào ô tìm kiếm.
C. Bấm vào biểu tượng biến và chọn "Tạo biến mới".
D. Sử dụng lệnh "Create Variable".
Câu 7. Có thể xóa một lệnh ở khu vực Lập trình sang khu vực Thư viện lệnh bằng cách nào?
A. Bằng cách xóa lệnh đó.
B. Bằng cách sao chép lệnh đó.
C. Bằng cách kéo thả lệnh đó. D. Cả A và C.
Câu 8. Điền vào chỗ chấm (…). Em có thể kéo thả lệnh từ vùng …………………. sang
vùng …………… và thay đổi giá trị ở ô có nền trắng trong lệnh. Mỗi lệnh thực hiện một
……………. đơn giản được mô tả ở lệnh đó.


A. Thư viện lệnh / Lập trình / hành động.
B. Lập trình / Thư viện lệnh / hành động.
C. Thư viên lệnh / hành động / Lập trình.
D. Lập trình / hành động / Thư viện lệnh.
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (1.5 điểm) Em hãy mô tả ý nghĩa của khối lệnh "Forever" và cách nó được sử
dụng trong lập trình Scratch.
Câu 2: (2 điểm) Trình bày cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo hiệu ứng âm
thanh cho trò chơi hoặc chương trình.
Câu 3. (2.5 điểm) Em hãy lập trình với yêu cầu sau: Để mèo xuất hiện để nói "Hello
World" trong 1 giây và ẩn. Sau 1 giây, con mèo sẽ nói "Chào mừng bạn đến với Scratch!" trong 2 giây.
……………. Hết ……………. Đáp án:
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C C A A C D A Điểm 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5
II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (2 điểm)
Khối lệnh "Forever" được sử dụng để lặp lại một tập hợp các lệnh vô hạn lần, cho đến
khi chương trình được dừng lại hoặc khối lệnh "Stop All" được kích hoạt. Câu 2: (1.5 điểm)
Để sử dụng âm thanh trong Scratch, người dùng có thể import các file âm thanh từ máy
tính của họ hoặc sử dụng các âm thanh có sẵn trong thư viện âm thanh của Scratch. Sau


zalo Nhắn tin Zalo