Đề cương ôn tập Giữa kì 1 Công nghệ lớp 5 Kết nối tri thức

17 9 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Giữa kì 1 Công nghệ lớp 5 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Công nghệ lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(17 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG THI GIỮA HỌC KÌ I
Môn: Công nghệ lớp 5
Kết nối tri thức với cuộc sống I. Giới hạn ôn tập
- Vai trò của công nghệ. - Nhà sáng chế. - Tìm hiểu thiết kế. II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận.
Câu 1
. Hãy nêu một vài ví dụ về công nghệ mà em thường sử dụng hàng ngày.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2. Theo em, công nghệ có vai trò gì trong cuộc sống hiện đại?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3. Hãy so sánh cuộc sống của con người trước và sau khi có sự xuất hiện của công nghệ.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4. Em có đồng ý với quan điểm cho rằng công nghệ làm cho con người trở nên
lười biếng hơn không? Vì sao?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 5. Theo em, chúng ta cần làm gì để hạn chế những tác động tiêu cực của công
nghệ đối với cuộc sống?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 6. Hãy kể tên một số nhà sáng chế nổi tiếng mà em biết.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 7. Tại sao các phát minh của nhà sáng chế lại quan trọng đối với cuộc sống của con người?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 8. Nếu em là một nhà sáng chế, em sẽ phát minh ra một thiết bị gì để giúp cuộc
sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 9. Em hãy phân tích một sản phẩm công nghệ mà em đang sử dụng và cho biết
ai có thể là người đã sáng chế ra sản phẩm đó.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 10. Theo em, một nhà sáng chế cần có những phẩm chất gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Trắc nghiệm
Câu 1.
Sản phẩm nào sau đây có vai trò cải thiện môi trường? A. Ti vi B. Máy cấy C. Máy hút bụi
D. Ti vi, máy cấy, máy hút bụi
Câu 2. Theo em, việc lạm dụng máy tính cầm tay trong học môn toán thể hiện mặt trái nào?
A. Lệ thuộc vào sản phẩm công nghệ B. Mất an toàn thông tin C. Ô nhiễm môi trường
D. Ảnh hưởng đến sức khỏe
Câu 3. Việc sáng chế ra bút chì tạo ra thay đổi nào?
A. Tạo được sản phẩm mới B. Đời sống văn minh C. Đảm bảo tiện nghi
D. Tạo sản phẩm mới, đời sống văn minh, tiện nghi hơn
Câu 4. Giêm Oát với sáng chế công nghệ A. Động cơ hơi nước B. Ô tô C. Điện thoại D. Bóng đèn sợi đốt
Câu 5. Năm 1886 sáng chế sản phẩm nào sau đây? A. Động cơ hơi nước B. Ô tô C. Điện thoại D. Bóng đèn sợi đốt
Câu 6. Bước đầu tiên trong quy trình thiết kế là gì?
A. Hình thành ý tưởng về sản phẩm.
B. Vẽ phác thảo sản phẩm và lựa chọn vật liệu, dụng cụ. C. Làm sản phẩm mẫu.
D. Đánh giá và hoàn thiện sản phẩm.
Câu 7. Thiết kế thuộc bước thứ mấy trong hoạt động tạo ra sản phẩm công nghệ? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 8. Vai trò của sản phẩm công nghệ là gì A. Mang lại sự tiện nghi B. Nâng cao năng suất
C. Xử lí vấn đề môi trường
D. Mang lại sự tiện nghi, nâng cao năng suất, xử lí môi trường
Câu 9. Sản phẩm nào sau đây có vai trò đáp ứng nhu cầu đi lại của con người? A. Xe máy B. Máy gặt C. Máy hút bụi
D. Xe máy, máy hút bụi, máy gặt
Câu 10. Vai trò của sáng chế quạt tích điện sử dụng năng lượng mặt trời là gì? A. Cung cấp điện năng B. Giảm chi phí C. Bảo vệ môi trường
D. Cung cấp điện năng, giảm chi phí, bảo vệ môi trường
Câu 11. Các Ben với sáng chế công nghệ A. Động cơ hơi nước B. Ô tô C. Điện thoại D. Bóng đèn sợi đốt
Câu 12. Điện thoại được sáng chế vào thời gian nào sau đây? A. 1867 B. 1876 C. 1786 D. 1678
Câu 13. Thiết kế sản phẩm công nghệ gồm mấy bước chính? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 14. Bước đầu tiên trong hoạt động tạo ra sản phẩm công nghệ đó là
A. Bảo dưỡng, sửa chữa B. Thiết kế C. Vận hành, sử dụng D. Sản xuất


zalo Nhắn tin Zalo