Đề thi cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo (đề 2)

691 346 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(691 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 2
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Cây trái trong vườn Bác” (trang 70) Tiếng
Việt 4 Tập 1 - (Chân trời sáng tạo)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Bài đọc giúp em hiểu thêm điều gì
về tình cảm của nhân dân cả nước với Bác Hồ?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau: CHO VÀ NHẬN
Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
Khi nhìn thấy tôi cầm cuốn sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì
không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến
bệnh viện mà dẫn tôi tới bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một
người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.
– Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô! Tôi nói, cảm
thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo.
Thấy vậy, cô liền kể cho tôi nghe một câu chuyện. Chuyện rằng: “Hồi cô
còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ
trả cho cặp kính đó bằng cách tặng kính cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp
kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời”. Thế rồi cô nói với tôi những lời
nồng hậu nhất mà chưa ai khác từng nói với tôi: “Một ngày nào đó, em sẽ mua
kính cho một cô bé khác”.


Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm.
Cô tin tôi có thể có một cái gì đó để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như
thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ
chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người
chuyển tiếp món quà đó cho người khác với tấm lòng tận tụy. (Xuân Lương)
Câu 1. Cô giáo đã làm gì để bạn học sinh vui vẻ nhận kính? (0,5 điểm)
A. Cô nói rằng cặp kính rất rẻ tiền, không đáng là bao nên không phải bận tâm.
B. Cô nói rằng có ai đó nhờ cô mua tặng bạn nhỏ.
C. Cô kể cho bạn nhỏ nghe một câu chuyện để bạn hiểu rằng bạn không phải là
người được nhận quà mà chỉ là người chuyển tiếp món quà cho người khác.
D. Cô nói cho bạn nhỏ nợ đến khi trưởng thành mới cần trả tiền cho cô.
Câu 2. Việc cô giáo thuyết phục bạn học sinh nhận kính của mình cho thấy cô
là người như thế nào? (0,5 điểm)
A. Cô là người thường dùng phần thưởng để khuyến khích học sinh.
B. Cô là người hiểu rất rõ ý nghĩa của việc cho và nhận; cô là người luôn sống vì người khác.
C. Cô là người rất cương quyết. D. Cô là người giàu có.
Câu 3. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (0,5 điểm)


A. Cần thường xuyên tặng quà cho người khác để thể hiện sự quan tâm.
B. Trong cuộc sống, không nên chỉ biết nhận mà còn phải biết cho đi.
C. Cần sẵn sàng nhận quà tặng của người khác.
D. Cần tặng kính mỗi khi học sinh đạt thành tích tốt.
Câu 4. Em hãy chỉ ra tác dụng của biện pháp nhân hóa trong hai khổ thơ sau: (1 điểm) Đứng đâu là cao đấy Mà chẳng che lấp ai
Dáng khiêm nhường, mảnh khảnh Da bạc thếch tháng ngày. Mà tấm lòng thơm thảo Đỏ môi ngoại nhai trầu Thương yêu đàn em lắm Cho cưỡi ngựa tàu cau. Đặng Hấn
.................................................................................................................................
Câu 5. Em hãy tìm các danh từ có trong các câu sau: (1 điểm)
a) Ông tôi đang đọc báo.
................................................................................................................................. b) Nàng Vọng Phu hóa đá.
.................................................................................................................................
Câu 6. Em hãy đặt một câu với từ ngữ chứa tiếng “kết” có nghĩa là “gắn bó”: (1 điểm)
.................................................................................................................................
Câu 7. Đặt câu: (1,5 điểm)
a) Đặt câu có chứa danh từ riêng chỉ tên người.


.................................................................................................................................
b) Đặt câu có chứa danh từ riêng chỉ tên địa phương.
.................................................................................................................................
c) Đặt câu có chứa danh từ chỉ hiện tượng tự nhiên.
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm)
CÁNH DIỀU TUỔI THƠ (Trích)
Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều
thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn
lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi
thấp xuống những vì sao sớm. Theo Tạ Duy Anh
2. Tập làm văn (6 điểm)
Viết giấy mời bạn đến dự sinh nhật. ĐÁP ÁN GỢI Ý
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm.
Tùy theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Qua bài đọc, em thấy nhân dân mọi miền cả nước rất yêu thương,
kính trọng Bác Hồ. Mọi người dành cho Bác những tình cảm mặn nồng, thiết tha
nhất. Mong cho thức quả, sự xanh tươi của ba miền luôn luôn ở bên Bác.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm) Câu 1. (0,5 điểm)


zalo Nhắn tin Zalo