Đề thi giữa kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo (Đề 7)

402 201 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(402 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 7
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Về lại Gò Công” (trang 68) Tiếng Việt 4 Tập 2 - (Chân trời sáng tạo)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS thực hiện yêu cầu: Tìm những chi tiết nói về sức sống của rừng đước.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau:
KHÔNG NGỪNG NỖ LỰC
Có người đã để ý thấy rằng – cuộc sống và tài khoản ngân hàng có những
điểm tương đồng nhau – những điều “cuộc sống trao ban” cho họ cũng nhiều như
những điều họ đã “đầu tư vào cuộc sống”. Tài khoản của tôi tuy chẳng nhiều nhặn
gì nhưng tôi vẫn có thể “rút ra” từ cuộc sống của mình vô vàn những niềm vui và
sự mãn nguyện nếu như tôi chịu khó chú ý đến những điều tôi đem lại cho đời.
Ga-ri Play-ơ đã từng là một đấu thủ lừng danh trong các giải thi đánh gôn
(*) quốc gia và quốc tế trong nhiều năm trời. Mọi người thường nói với anh là:
“Tôi sẽ đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể đập được một cú gôn như anh”.
Một ngày kia, khi nghe câu nói kiểu ấy, Play-ơ nhẫn nại đáp rằng: “Không
phải, bạn sẽ không làm được đâu. Bạn sẽ chỉ chơi gôn được như tôi nếu bạn thấy
những việc cần làm là dễ dàng! Bạn có biết phải làm gì để có được những cú đánh
như tôi không? Hằng ngày, bạn phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để tới sân tập, và phải


đập một ngàn cú! Khi đôi tay bạn bắt đầu rớm máu, bạn vào căng tin rửa tay rồi
dán băng cá nhân lên đó, xong lại ra sân và đập một ngàn cú khác! Đó là bí quyết
để có được những cú đanh gôn như tôi đấy bạn ạ!”
Đích nhắm của anh ấy là trở thành một cầu thủ đỉnh cao. Giấc mơ thượng
thừa đó buộc anh phải thực hành mỗi ngày, luyện tập, luyện tập và không ngừng
luyện tập. Nếu niềm khát khao của bạn trở nên cháy bỏng trong cuộc sống – muốn
yêu và được yêu, muốn được nếm trải thật nhiều niềm vui, không ngừng mở rộng
và làm đẹp thêm các mối quan hệ… thì bạn sẽ đặt bao nhiêu nỗ lực của mình vào
những giấc mơ đó? Hãy thực hành đi, rồi những điều này sẽ trở nên khả thi hơn.
Thực tế là bạn có bao giờ chú ý kiếm tìm niềm vui mỗi khi thấy cõi lòng
hoang vắng, u buồn? Bạn có nỗ lực cải thiện các mối quan hệ khi thấy chúng
không suôn sẻ? Mọi việc chẳng phải lúc nào cũng dễ dàng cả đâu, nhưng rất đáng
công để bạn phải nỗ lực đấy! Theo Xti-vơ Gu-đi-ơ
(*) gôn ( golf): Môn thể thao dùng vợt đánh cho quả bóng con vào lỗ trên sân cỏ.
Câu 1. Mọi người thường ao ước giống Ga-ri Play-ơ ở điểm nào? (0,5 điểm) A. Giàu có như anh.
B. Đập được một cú gôn như anh.
C. Đạt được nhiều giải thưởng như anh.


D. Có tầm ngắm tốt như anh.
Câu 2. Bí quyết để có được một cú đánh gôn như anh Ga-ri Play-ơ là gì? (0,5 điểm) A. Khổ công rèn luyện. B. Tập thể lực.
C. Có huấn luyện viên giỏi. D. Có gậy gôn tốt.
Câu 3. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (0,5 điểm)
A. Hãy phấn đấu đánh gôn giỏi như anh Ga-ri.
B. Khổ công rèn luyện, nỗ lực cố gắng thì mới đạt được kết quả.
C. Cần có một đích ngắm tốt trong cuộc sống.
D. Hãy dậy sớm để biến ước mơ trở thành hiện thực.
Câu 4. Em hãy chỉ ra thành phần thứ nhất của mỗi câu sau: (1 điểm)
a) Mỗi dịp Tết, cây đào phai lại nở rộ, làm bừng sáng cả một góc vườn.
.................................................................................................................................
b) Các hoàng tử đua nhau tìm kiếm của ngon vật lạ dâng lên vua cha.
.................................................................................................................................
Câu 5. Em hãy gạch chân vào các danh từ trong đoạn văn sau: (1 điểm)
Cơn mưa trắng trời trắng đất, những cây liễu đứng ủ rũ chịu trận, đàn chim
không kịp kiếm chỗ trú thân đang run rẩy trên những cành cây.
Câu 6. Em hãy quan sát bức tranh dưới đây và nối các động từ phù hợp với sự
vật trong tranh: (1 điểm) chạy cày đẻ trứng

bò đẻ con làm tổ
Câu 7. Em hãy tìm sự vật được nhân hóa trong đoạn văn sau. Cho biết tác
dụng của biện pháp nhân hóa đó: (1,5 điểm) Sấm Ghé xuống sân Khanh khách Cười Cây dừa Sải tay Bơi Ngọn mùng tơi Nhảy múa
(Trích “Mưa” – Trần Đăng Khoa)
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm) NGỖNG VÀ VỊT Ngỗng không chịu học Khoe biết chữ rồi


zalo Nhắn tin Zalo