Đề thi thử tốt nghiệp Ngữ Văn trường THPT Hà Trung năm 2024

145 73 lượt tải
Lớp: Tốt nghiệp THPT
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 Ngữ văn (từ Trường/Sở)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    4.5 K 2.3 K lượt tải
    500.000 ₫
    500.000 ₫
  • Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2024 từ các Trường/sở trên cả nước.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(145 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KỲ THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT LẦN 1 THANH HÓA NĂM HỌC: 2023 - 2024
TRƯỜNG THPT HÀ TRUNG Bài thi: NGỮ VĂN
Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát ĐỀ CHÍNH THỨC đề Ngày thi tháng 01 năm 2024
(Đề thi gồm có 02 trang)
Họ và tên thí sinh :……………………………………………SBD:………………………………
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA 1. Kiến thức:
- Kiểm tra mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng được quy định trong chương trình môn
Ngữ văn lớp 12 theo hai nội dung: Đọc hiểu, Làm văn ( NLXH, NLVH) với mục đích
đánh giá năng lực đọc hiểu và tạo lập văn bản của học sinh thông qua hình thức kiểm tra tự luận. 2. Kĩ năng:
Rèn luyện, củng cố cho học sinh các kĩ năng:
- Kĩ năng đọc hiểu và trả lời câu hỏi.
- Kĩ năng tìm hiểu đề, lập dàn ý, viết đoạn văn, tạo lập văn bản.
- Kĩ năng sử dụng các thao tác lập luận.
- Kĩ năng nắm bắt, phân tích, giải quyết, trình bày vấn đề; nâng cao năng lực tư duy tổng hợp.... 3. Thái độ:
- Giáo dục cho học sinh thái độ nghiêm túc trong học tập, rèn luyện; có cách suy nghĩ,
nhìn nhận đúng đắn, cách lí giải phù hợp trước các vấn đề văn học và đời sống.
- Giáo dục kĩ năng sống, bồi dưỡng tâm hồn, giúp học sinh tự nhận thức được các giá trị
chân chính trong cuộc sống mà mỗi người cần hướng tới. 4. Năng lực:
- Năng lực chung: năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng
ngôn ngữ, năng lực giao tiếp
- Năng lực chuyên biệt: năng lực đọc hiểu, năng lực tiếp nhận, năng lực tạo lập văn
bản, năng lực sử dụng tiếng Việt.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA :
- Hình thức tự luận
- Cách tổ chức kiểm tra : Cho học sinh làm bài thi tự luận trong 120 phút. III. MA TRẬN.

% Tổn
Mức độ nhận thức Tổng g điể m TT năng Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng hiểu cao Thời Thời Thời Thời Thời Số câu Tỉ lệ
Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian gian gian hỏi (%) (%) (phút (%) (phú (%) (phút (phút) (phút) ) t) ) Đọc 1 15 10 10 10 5 5 4 25 30 hiểu Viết đoạn văn 2 2 5 10 5 15 5 5 5 5 1 35 nghị 0 luận xã hội Viết bài văn 3 nghị 20 20 15 15 10 15 5 10 1 60 50 luận văn học Tổng 40 40 30 40 20 25 10 15 6 120 100 Tỉ lệ % 40 30 20 10 100

Tỉ lệ chung 70 30 100
IV. BẢNG ĐẶC TẢ KHUNG MA TRẬN Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Cộng Cao Chủ đề Đọc
-Phương thức Hiểu nội dung Chỉ ra thông hiểu
biểu đạt trong vấn đề trong điệp tâm đắc đoạn văn văn bản nhất từ đoạn ngữ -Xác định liệu. thông tin được nêu trong văn bản/đoạn trích. Số câu 2 câu 1 câu 1 câu 04 câu Số điểm 1.5 1.0 0.5 3.0 % 15% 10 % 5% 30% Nghị
- Xác định Nắm được các - Vận dụng các - Huy động luận
được vấn đề khái niệm liên kĩ năng dùng từ, được kiến thức xã hội
nghị luận cần quan đến vấn viết câu, các và trải nghiệm bàn luận. đề nghị luận.
phép liên kết, của bản thân để - Xác định
các phương thức bàn luận. được cách
biểu đạt, các - Có sáng tạo thức trình bày
thao tác lập luận trong diễn đạt, đoạn văn.
phù hợp để triển lập luận làm
khai lập luận, cho lời văn có
bày tỏ quan điểm giọng điệu, hình ảnh; đoạn


của bản thân vấn văn giàu sức đề. thuyết phục. . Số câu 01 câu 01 câu Số điểm 0.5 0.5 0.5 0.5 2.0 % 5.0% 5.0 % 5.0 % 0.5% 20% Nghị
- Xác định - Diễn giải - Vận dụng các - So sánh với luận
được kiểu bài những đặc sắc kĩ năng dùng từ, các bài thơ văn
nghị luận; về nội dung và viết câu, các khác, liên hệ học:
vấn đề cần nghệ thuật của phép liên kết, với thực tiễn; Nghị nghị luận. các
bài các phương thức vận dụng kiến luận về
một bài - Giới thiệu thơ/đoạn thơ biểu đạt, các thức lí luận văn
thơ, đoạn tác giả, bài theo yêu cầu thao tác lập luận học để đánh thơ
thơ, đoạn thơ. của đề bài: để phân tích, giá, làm nổi bật
- Nêu được hình ảnh hai cảm nhận về nội vấn đề
nội dung cảm cuộc kháng dung, nghệ thuật nghị luận.
hứng, hình chiến và những của bài thơ/đoạn - Có sáng tạo
tượng nhân tình cảm yêu thơ. trong diễn đạt,
vật trữ tình, nước thiết tha, - Nhận xét về nội lập luận làm cho lời văn có
đặc điểm những suy nghĩ dung và nghệ giọng điệu,
nghệ thuật,... và cảm xúc thuật của bài hình ảnh; bài của
bài riêng tư trong thơ/đoạn thơ; vị văn giàu sức thơ/đoạn thơ.
sáng; tính dân trí và đóng góp thuyết phục.
tộc và những của tác giả. tìm tòi về thể loại, từ ngữ, hình ảnh,... - Lí giải một số đặc điểm cơ bản của thơ Việt Nam 1945 - 1975 được thể hiện trong bài thơ/đoạn


zalo Nhắn tin Zalo