Giáo án Bài 1 Toán lớp 5: Ôn tập Khái niệm về phân số

193 97 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(193 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 1 Tiết s: 1 BÀI: ÔN TP - KHÁI NIM V PHÂN S 1
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c khái niệm ban đầu v phân số; đc viết phân s
- Ôn tp cách viết thương, viết STN dưi dng phân s
2. Kĩ năng.
- Rèn luyn cách viết thương, viết STN dưới dng phân s.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bìa giy th hin các phân s: ; ; ;
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca
trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kim tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV yêu cu:
+ Nhc li cách viết thương phép chia
i dng phân s.
- hc sinh hát.
- 2-3 HS TLCH
- Nhn xét, b
sung
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
HD ôn tp khái niệm ban đầu v phân s
3
2
10
5
4
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HĐ1. Ôn khái nim v
phân s.
MT: Cng c khái
niệm ban đầu v phân
s.
- Treo bìa (PS ) ? Đã tô màu my phn
PS. Yêu cu HS gii thích.
- TL: băng
giy. HS gii
thích.
- ? Viết PS th hin phần được màu
của băng giấy.
- GV làm tương tự vi các hình còn li
- Yêu cu hc sinh hc
- 1 HS lên bng
- C lp viết vào
nháp
HĐ2. Viết thương
i dng phân s
MT: Cng c cách viết
thương hai STN, cách
viết mỗi STN dưới
dng PS
HD ôn tp cách viết thương hai STN,
cách viết mỗi STN dưới dng PS.
a. Viết thương 2 số TN dưới dng PS
- GV viết lên bng các phép chia:
1 : 3 ; 4 : 10 ; 9 : 2
? Viết thương của các phép chia trên
i dng phân s.
- Nhn xét bài ca bn
? có th coi là thương của phép chia
nào? (Tương tự vi 2 phép chia còn li)
b. Viết mỗi STN dưới dng PS:
- Viết các STN: 5, 12, ... ? Hãy viết mi
STN trên thành PS có MS là 1
? Gii thích vì sao.
- GV kết lun
? Mt s th viết thành PS như thế nào
? Gii thích
? Tìm cách viết 0 thành phân s.
- 3 HS lên bng.
Lp làm ra
nháp.
- TL: 1 : 3
- Mt s HS lên
bng
3
2
3
2
3
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- HS gii thích
- TS và MS bng
nhau
- HS khá tr li
- Mt s HS lên
bng
Lp viết vào
nháp
HĐ3: Luyện tp
MT: Rèn luyn cách
viết thương, viết STN
i dng phân s.
- Thc hành
Bài 1: Đọc thm
? BT yêu cu ta làm gì
Bài 2:
Đọc to đề bài
1 HS lên bng
Lp cha bài
Bài 3: (Tương tự bài 2)
Bài 4:
GV yêu cầu HS đọc đề và t làm bài
1 HS lên bng
Nhn xét bài làm ca bn
Nhc li yêu cu
HS m bài, ln
ợt đc
a) ;
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr
li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
6
6
1 =
5
0
0 =

Mô tả nội dung:



Tuần: 1 Tiết số: 1 BÀI: ÔN TẬP - KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ 1 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố khái niệm ban đầu về phân số; đọc viết phân số
- Ôn tập cách viết thương, viết STN dưới dạng phân số 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện cách viết thương, viết STN dưới dạng phân số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 2 5 3 40
1. Giáo viên : Bìa giấy thể hiện các phân số: ; ; ; 3 10 4 100
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ
+ Nhắc lại cách viết thương phép chia sung dưới dạng phân số. 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập
HD ôn tập khái niệm ban đầu về phân số


HĐ1. Ôn khái niệm về 2
- Treo bìa (PS ) ? Đã tô màu mấy phần phân số. 3 2 - TL: băng
PS. Yêu cầu HS giải thích. 3 MT: Củng cố khái giấy. HS giải niệm ban đầu về phân thích. số.
- ? Viết PS thể hiện phần được tô màu - 1 HS lên bảng của băng giấy. - Cả lớp viết vào
- GV làm tương tự với các hình còn lại nháp - Yêu cầu học sinh học
HĐ2. Viết thương
HD ôn tập cách viết thương hai STN,
dưới dạng phân số
cách viết mỗi STN dưới dạng PS.
MT: Củng cố cách viết a. Viết thương 2 số TN dưới dạng PS thương hai STN, cách
- GV viết lên bảng các phép chia: viết mỗi STN dưới 1 : 3 ; 4 : 10 ; 9 : 2 dạng PS
? Viết thương của các phép chia trên dưới dạng phân số.
- Nhận xét bài của bạn 1
? có thể coi là thương của phép chia 3 - 3 HS lên bảng.
nào? (Tương tự với 2 phép chia còn lại) Lớp làm ra nháp.
b. Viết mỗi STN dưới dạng PS:
- Viết các STN: 5, 12, ... ? Hãy viết mỗi
STN trên thành PS có MS là 1 ? Giải thích vì sao. - GV kết luận - TL: 1 : 3
? Một số có thể viết thành PS như thế nào ? Giải thích - Một số HS lên
? Tìm cách viết 0 thành phân số. bảng

- HS giải thích - TS và MS bằng nhau - HS khá trả lời - Một số HS lên bảng Lớp viết vào nháp HĐ3: Luyện tập - Thực hành Bài 1: Đọc thầm MT: Rèn luyện cách viết thương, viết STN ? BT yêu cầu ta làm gì
dưới dạng phân số. Bài 2: Đọc to đề bài 1 HS lên bảng Lớp chữa bài Bài 3: (Tương tự bài 2) Nhắc lại yêu cầu Bài 4: HS làm bài, lần lượt đọ
GV yêu cầu HS đọc đề và tự làm bài c bà 1 HS lên bảng 6 a) 1 = ;
Nhận xét bài làm của bạn 6 0 0 = 5 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo