Giáo án Bài 100 Toán lớp 5: Giới thiệu biểu đồ hình quạt

204 102 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(204 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 20 Tiết s: 100 Gii thiu biểu đồ hình qut
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:Làm quen vi biểu đồ hình qut
2. Kĩ năng: Bước đầu biết cách đọc ,phân tích và x lý s liu trên mức độ đơn
gin trên biểu đồ hình qut.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: com-pa
2. Hc sinh: com-pa
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi.
+ Nêu tên các loi biểu đồ đã
hc?
+ Cho học sinh đọc s liu
ca 2 biểu đồ ct và bng
trong bng ph?
-GV nhận xét , đánh giá
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động chính
HĐ1: Giới thiu biu
đồ hình qut
MT: Giúp HS làm quen
với BĐ hình quạt
- Bắt đầu biết đọc, phân
tích, x lí s liu
VD1:
-Y/c HS quan sát ký biểu đồ
hình qut VD1(sgk)
-Biểu đồ dng gì?Chia my
phn?
-Mi phn ghi gì?
* HD HS tập “đọc” biểu đồ.
+ Biểu đồ nói v điu gì?
+Sách trong thư viện được
phân my loi?
+T s phần trăm tng loi
bao nhiêu
-ng dẫn HS đọc biểu đồ
VD2
+Y/c HS đọc VD2 và TLCH:
- Biểu đồ nói v điu gì?
- Có bao nhiêu phàn
trăm HS tham gia môn
bơi?
-HS tr li
-Sách trong thư viên có
3 phn:
+ Truyn TN : 50%
+ SGK : 25%
+ Loi sách khác :25%
VD2:
- Tng s HS c lp là bao
nhiêu?
- Tính s HS tham gia môn
bơi?
*Như vậy da vào s % và
tng HS c lớp, ta đã tính
đưc s HS tham gia môn bơi
- HS đọc VD2
TLCH
- 12,5 %
- Lp có 32 HS
32 x 12,5 : 100 = 4 (hs)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HĐ2: Thực hành
Bài 1:
MT: Giúp HS biết cách
đọc biểu đồ hình qut
- Y/c HS đọc đềi 1
- Bao nhiêu phần trăm HS
thích màu xanh? Tính s HS
thích màu xanh theo t s
phần trăm và tổng s HS .
- Có 40 %
- 120x 40 : 100 =
48(HS)
Bài 2:
MT: Giúp HS luyện
năng đọc biểu đồ hình
qut
-Y/c HS đọc và quan sát BT2
? Biểu đồ nói v điu gì?
- Căn cứ vào các du hiu qui
ước hãy cho biết phn nào
trên biểu đồ ch s HS gii;s
HS khá; HSTB?
- Đọc các t s phần trăm của
s HS gii;s HS khá và s
HSTB
- Cá nhân đọc đề
- Làm bài và chọn đáp
án
- 4-5 HS báo cáo
- Nhn xét, b sung
2’
IV.Cng c
V. Dn dò
? Biểu đồ hình qut có hình
dng gì?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và
hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS TL
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tuần: 20 Tiết số: 100
Giới thiệu biểu đồ hình quạt I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Làm quen với biểu đồ hình quạt
2. Kĩ năng: Bước đầu biết cách đọc ,phân tích và xử lý số liệu trên ở mức độ đơn
giản trên biểu đồ hình quạt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: com-pa 2. Học sinh: com-pa
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ.
+ Nêu tên các loại biểu đồ đã II. Bài cũ -2HS lên bảng học? -Lớp nhận xét
+ Cho học sinh đọc số liệu
của 2 biểu đồ cột và bảng trong bảng phụ? -GV nhận xét , đánh giá 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng


2.Các hoạt động chính -Y/c HS quan sát ký biểu đồ -HS trả lời hình quạt ở VD1(sgk)
HĐ1: Giới thiệu biểu đồ hình quạt
-Biểu đồ dạng gì?Chia mấy phần? MT: Giúp HS làm quen với BĐ hình quạt -Mỗi phần ghi gì? -Sách trong thư viên có
- Bắt đầu biết đọc, phân * HD HS tập “đọc” biểu đồ. 3 phần:
tích, xử lí số liệu ở BĐ + Biểu đồ nói về điều gì? + Truyện TN : 50% VD1:
+Sách trong thư viện được + SGK : 25% phân mấy loại? + Loại sách khác :25%
+Tỉ số phần trăm từng loại là bao nhiêu
-Hướng dẫn HS đọc biểu đồ ở VD2 +Y/c HS đọc VD2 và TLCH:
- Biểu đồ nói về điều gì? - Có bao nhiêu phàn trăm HS tham gia môn bơi? VD2:
- Tổng số HS cả lớp là bao - HS đọc VD2 và nhiêu? TLCH
- Tính số HS tham gia môn bơi?
*Như vậy dựa vào số % và - 12,5 %
tổng HS cả lớp, ta đã tính
được số HS tham gia môn bơi - Lớp có 32 HS 32 x 12,5 : 100 = 4 (hs)

HĐ2: Thực hành
- Y/c HS đọc đề bài 1 - Có 40 % Bài 1:
- Bao nhiêu phần trăm HS - 120x 40 : 100 =
thích màu xanh? Tính số HS 48(HS)
MT: Giúp HS biết cách thích màu xanh theo tỉ số
đọc biểu đồ hình quạt
phần trăm và tổng số HS . Bài 2:
-Y/c HS đọc và quan sát BT2 - Cá nhân đọc đề
MT: Giúp HS luyện kĩ ? Biểu đồ nói về điều gì?
- Làm bài và chọn đáp
năng đọc biểu đồ hình án
- Căn cứ vào các dấu hiệu qui quạt
ước hãy cho biết phần nào - 4-5 HS báo cáo
trên biểu đồ chỉ số HS giỏi;số - Nhận xét, bổ sung HS khá; HSTB?
- Đọc các tỉ số phần trăm của
số HS giỏi;số HS khá và số HSTB 2’ IV.Củng cố
? Biểu đồ hình quạt có hình - 1 vài HS TL dạng gì?
- GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………



zalo Nhắn tin Zalo